Thứ hai, 23/09/2024, 11:34 AM
  • Click để copy

Bắc Ninh sau một năm thực hiện mô hình tỉnh an toàn giao thông (ATGT) thông minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của Bộ Công an về triển khai thí điểm mô hình "Tỉnh an toàn giao thông" tại Bắc Ninh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng 'Tỉnh an toàn giao thông”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông”.

Sáng 22/9, tại Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị sơ kết 1 năm xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông" do Tỉnh ủy Bắc Ninh và Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp tổ chức. Năm 2023, thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương về xây dựng "Tỉnh an toàn giao thông (ATGT)", Tỉnh ủy Bắc Ninh đã ban hành nghị quyết, UBND tỉnh ban hành kế hoạch về xây dựng "Tỉnh ATGT". Qua 1 năm thực hiện mô hình, nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật tham gia giao thông chuyển biến rõ nét, bước đầu hình thành thói quen, văn hóa giao thông của người Bắc Ninh. Cùng với đó, bộ mặt trật tự ATGT của tỉnh chuyển biến tích cực. Tổ chức giao thông được rà soát kỹ lưỡng, các điểm đen, tiềm ẩn tai nạn giao thông được xử lý 100%; lắp 100% gờ, gồ giảm tốc từ ngõ ra đường (lắp thêm 6.010 điểm). Hạ tầng giao thông được tăng cường, nhiều công trình trọng điểm được quyết liệt đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành; một số bất cập tồn tại nhiều năm đã được khắc phục...

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh an toàn giao thông là một nội dung quan trọng trong nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn xã hội và là vấn đề liên quan đến mọi người, mọi nhà.

Theo Thủ tướng, Đảng, Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, đã ban hành và triển khai thực hiện hiệu quả nhiều chủ trương, đường lối, cơ chế, chính sách bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Thủ tướng Chính phủ cũng thường xuyên chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, xây dựng xã hội an toàn. Các quy định, hướng dẫn và chế tài về bảo đảm an toàn giao thông không ngừng được hoàn thiện.

Thủ tướng hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của Bộ Công an về triển khai thí điểm mô hình "Tỉnh ATGT". Là địa phương đầu tiên được Bộ Công an lựa chọn thí điểm xây dựng mô hình này, tỉnh Bắc Ninh đã triển khai với cách làm, bước đi phù hợp với bối cảnh, tình hình, điều kiện cụ thể trên địa bàn, đạt những kết quả tích cực, làm thay đổi bộ mặt trật tự ATGT của tỉnh, góp phần bảo vệ cuộc sống bình an của nhân dân.

Nổi bật là nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông của người dân có chuyển biến rõ nét, bước đầu hình thành thói quen, văn hóa giao thông của người Bắc Ninh. Công tác quản lý nhà nước được tăng cường; kết cấu hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư. Trật tự công cộng được xử lý quyết liệt, tạo bộ mặt đường phố, lòng đường, vỉa hè thông thoáng, an toàn. Tai nạn giao thông giảm sâu.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực và những kết quả quan trọng đã đạt được của Bộ Công an, các bộ, ngành, địa phương trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông thời gian qua; trong đó có những thành tích nổi bật từ mô hình "Tỉnh ATGT" tại Bắc Ninh.

Thủ tướng đề nghị sau hội nghị, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tổng kết, hoàn thiện mô hình "Tỉnh ATGT", các cơ quan nghiên cứu, tính toán, triển khai nhân rộng xây dựng mô hình với lộ trình, bước đi, cách làm phù hợp tình hình, điều kiện của đất nước nói chung và các địa phương nói riêng, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, mở rộng dần, không cầu toàn, không nóng vội, mang lại hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của nhân dân. Khi người dân thấy có lợi ích thiết thực thì sẽ tự nguyện, tích cực hưởng ứng, mục tiêu là tất cả các tỉnh, thành phố đều là tỉnh ATGT.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ như cấp kinh phí đào tạo, sát hạch bằng lái xe cho toàn bộ công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn; đồng thời sẵn sàng chuyển giao kinh nghiệm cho các địa phương khác. Sau mô hình "Tỉnh ATGT", dự kiến tỉnh cũng sẽ triển khai mô hình tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy.

T&T Group phát động thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025

T&T Group phát động thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025

23/09/2024 11:31

Tiếp nối thành công của năm 2024, ngày 20/9, T&T Group phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bão lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bão lũ

21/09/2024 21:13

Ngày 18/9/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn số 5527/BGDĐT-KHTC gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

20/09/2024 15:16

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 21-22/9, dự báo nhiều nơi ở miền Bắc, bao gồm cả Hà Nội, sẽ có mưa, một số nơi mưa to. Kèm với đó là nhiệt độ giảm khá rõ, đặc biệt từ 22/9.

Cảnh báo nguy cơ mưa và bão lũ dồn dập, khốc liệt trong cuối năm nay

Cảnh báo nguy cơ mưa và bão lũ dồn dập, khốc liệt trong cuối năm nay

18/09/2024 11:28

Theo dự báo của chuyên gia thời tiết, La Nina sẽ gây nguy cơ mưa, bão, lũ dồn dập trong những tháng cuối năm nay, đặc biệt là ở khu vực miền Trung. Mùa mưa bão năm 2024 sẽ diễn ra khốc liệt, cực đoan.

INFOGRAPHIC: 6 điểm tựa Việt Nam trong lời phát biểu của Thủ tướng Chính phủ

INFOGRAPHIC: 6 điểm tựa Việt Nam trong lời phát biểu của Thủ tướng Chính phủ

18/09/2024 10:26

Phát biểu tại chương trình "Điểm tựa Việt Nam", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chia sẻ về 6 điểm tựa để góp phần khắc phục hậu quả siêu bão số 3, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ta ngày càng hạnh phúc, ấm no.

Dự báo về gió mạnh, sóng lớn và mưa giông trên biển Đông

Dự báo về gió mạnh, sóng lớn và mưa giông trên biển Đông

17/09/2024 10:09

Mới đây, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có dự báo về gió mạnh, sóng lớn và mưa giông trên biển Đông.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về phát triển bền vững kinh tế biển

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về phát triển bền vững kinh tế biển

17/09/2024 10:05

Sáng nay (16/9), tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36.

Những kịch bản về đường đi của cơn bão mới

Những kịch bản về đường đi của cơn bão mới

17/09/2024 09:58

Đến 1h ngày 18/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, trên khu vực Bắc Biển Đông. Tất cả các mô hình dự báo hiện tại của Việt Nam và Quốc tế đều thống nhất cường độ của cơn bão mới này sẽ không mạnh như siêu bão YAGI.

Tổng hội XDVN về với đồng bào bị lũ lụt ở Phú Thọ   

Tổng hội XDVN về với đồng bào bị lũ lụt ở Phú Thọ  

17/09/2024 07:10

Hưởng ứng lời kêu gọi và chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam về phát huy tinh thần “tương thân tương ái” kịp thời chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại, ngày 15/9 Tổng hội Xây dựng Việt Nam cùng các nhà tài trợ đến thăm và tặng quà cho người dân tại các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do mưa lũ những ngày qua.

Xem thêm