Thứ tư, 03/07/2019, 07:29 AM
  • Click để copy

Vụ bé gái 4 tuổi bị mắc kẹt ở bể bơi khu đô thị triệu đô Ciputra: Bể bơi thiếu an toàn?

Trong vụ bé gái 4 tuổi bị kẹt tay vào đường ống nước của bể bơi tòa nhà L4 khu đô thị Ciputra (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chuyên gia cho rằng bể bơi có dấu hiệu thiếu an toàn.

Cánh tay của bé gái bị mắc kẹt vào đường ống dẫn nước tại bể bơi của tòa nhà nằm trong khu đô thị Ciputra.
Cánh tay của bé gái bị mắc kẹt vào đường ống dẫn nước tại bể bơi của tòa nhà nằm trong khu đô thị Ciputra.

Liên quan đến vụ việc bé gái mắc kẹt tại bể bơi của tòa nhà L4 khu đô thị Ciputra xảy ra chiều 2/7 mới đây gây xôn xao dư luận.

Theo đó, bé gái được cho là xuống bể bơi cùng người thân vào buổi chiều nhưng sau đó một cánh tay bị mắc kẹt vào đường dẫn ống nước. Mặc dù, cố gắng nhưng bé gái không thể rút tay ra được.

Người dân sau đó liền báo cho cơ quan chức năng đến để giải cứu. Lực lượng chức năng cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm đã mất gần 1 giờ đồng hồ để đục thành bể bơi cắt phần ống đưa cháu bé lên bờ.

Lực lượng chức năng giải cứu thành công cháu bé.
Lực lượng chức năng giải cứu thành công cháu bé.

Sau khi cắt ống cánh tay bé gái vẫn mắc kẹt bên trong và cháu nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để tháo bỏ phần ống ra khỏi cánh tay.

Trước sự việc nhiều người bày tỏ lo lắng về tình trạng thiếu an toàn tại bể bơi khu đô thị Ciputra. Đồng thời thắc mắc rằng, tại sao đường ống bể bơi lại không được che đậy lại để dẫn đến việc cháu bé bị kẹt tay?

Trao đổi với PV, một chuyên gia về an toàn bơi (đến từ một đơn vị đang phối hợp với Sở VHTT Hà Nội tập huấn về an toàn bơi lội trên địa bàn), cho rằng: Thông thường các đường ống ở bể bơi, nhất là các bể bơi có trẻ em thường được che đậy cẩn thận, ngoài ra các đường ống này thường cũng rất bé nên việc kẹt tay như ở bể bơi tại Ciputra là khá hy hữu.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho biết, trẻ em thường khá hiếu kỳ nên cũng có thể khi xuống bể bơi vì tò mò nên nghịch và cho tay vào đường ống. "Thông thường các nhân viên cứu hộ làm việc tại bể bơi phải thường xuyên kiểm tra để tránh hiện tượng các ống nước bị bung lắp che đậy. Dẫu sao sự việc này cũng cho thấy bể bơi thiếu an toàn dành cho trẻ nhỏ", vị chuyên gia này nói thêm.

Theo giới thiệu Ciputra là khu đô thị thuộc hạng top ở Hà Nội. Có vị trí thuận lợi khi nằm gần cầu Nhật Tân với quy mô 301ha, căn hộ tại Ciputra có giá cả hết sức đắt đỏ và được nhiều người gọi với biệt danh là khu đô thị triệu đô.

Ciputra được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long, một liên doanh giữa Tổng Công Ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Đô thị (Việt Nam) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia).  

 

Chưa tìm được 'tiếng nói chung', người dân tiếp tục chặn đường vào bãi rác lớn nhất Hà Nội

Vì lí do đất thổ cư, đất liền kề, cây cối hoa màu, tài sản trên đất vẫn chưa được đền bù do quá rẻ, hàng trăm người dân quanh Khu xử lý rác thải Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) đã tiếp tục ngăn cản xe vào đổ rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn.

 

Tệ như ý thức dân chung cư, cụ ông vỡ đầu vì 'khóa bay', xả rác qua cửa sổ

Ném rác qua cửa sổ, đun bếp than tổ ong ngoài ban công, để xe không ngay ngắn, tiểu bậy ở thang máy hay mới nhất là việc một cụ ông chảy máu đầu vì chiếc khóa rơi từ trên cao... là những sự cố hy hữu xảy ra tại các chung cư thời gian qua phản ánh ý thức "tồi" của một bộ phận người dân sống tại chung cư hiện nay.

 

Phong thủy nhà ở: Những kiểu nhà đất thổ cư đại kỵ, cần tránh mua phải

Theo quan niệm phong thuỷ nhà ở có một số điều kiêng kỵ khi mua nhà đất thổ cư sẽ giúp gia chủ tránh được những “tai bay vạ gió”. Dưới đây một số chia sẻ để bạn tham khảo.