Thứ năm, 22/03/2018, 16:29 PM
  • Click để copy

Dự án Lancaster Nam Ô bít lối xuống biển: Bí thư Đà Nẵng khẳng định 'phải trả lại cho cộng đồng'

Trước thông tin chủ một dự án du lịch sinh thái cho dựng hàng rào bít lối xuống biển khiến người dân bức xúc, đích thân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã ‘vi hành’ nắm bắt thực hư vụ việc.

DSC_7548
Bí thư Trương Quang Nghĩa (áo xanh) xem bản đồ dự án Lancaster Nam Ô

Ngày 22/3, ông Trương Quang Nghĩa (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) đã trực tiếp có mặt ở hiện trường-nơi mà người dân làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) liên tiếp tập trung trong những ngày qua để bày tỏ sự phản đối trước việc chủ dự án cho dựng hàng rào bít lối xuống biển.

bi-thu-thanh-uy-vi-hanh-khu-vuc-dan-buc-xuc-to-doanh-nghiep-bit-loi-xuong-bien
Ông Nghĩa dẫn đầu đoàn kiểm tra thực tế khu vực người dân tố doanh nghiệp bít lối đi
Đứng ngay bờ biển cuối đường Nguyễn Tất Thành nhìn ra ghềnh đá Nam Ô, ông Nghĩa đã xem bản đồ vị trí dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy.

Tại hiện trường, ông Nghĩa yêu cầu quận Liên Chiểu cần phải xem xét lại dự án Lancaster Nam Ô vì chậm triển khai. “Phải có con đường dẫn lối xuống biển cho dân, bãi cát phải trả lại cho cộng đồng. Hàng rào này không đáng có”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

bi-thu-thanh-uy-vi-hanh-khu-vuc-dan-buc-xuc-to-doanh-nghiep-bit-loi-xuong-bien
Bản đồ dự án Lancaster Nam Ô.
Tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của cấp trên, ông Đàm Quang Hưng (Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) giải thích, việc doanh nghiệp lập hàng rào là để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó vào ngày 21/3, rất đông người dân làng chài Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam) đã tập trung trước khu dự án Lancaster Nam Ô để bày tỏ sự phản đối trước việc đơn vị này dựng hàng rào, ngăn cản lối dẫn ra biển.

bi-thu-thanh-uy-vi-hanh-khu-vuc-dan-buc-xuc-to-doanh-nghiep-bit-loi-xuong-bien
Chủ dự án cho dựng hàng rào bít lối xuống biển của người dân và du khách.
Theo người dân, khu đất bấy lâu nay vừa là sân bóng vừa là chỗ sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân làng chài Nam Ô đã bị ‘phong tỏa’ bởi dự án Lancaster Nam Ô. Bên cạnh đó, việc dựng hàng rào sắt cao 2m chắn ngang con đường dẫn ra bãi biển đã cản trở người dân tắm biển.
bi-thu-thanh-uy-vi-hanh-khu-vuc-dan-buc-xuc-to-doanh-nghiep-bit-loi-xuong-bien
Trước đó người dân đã tập trung phản đối gay gắt việc dựng hàng rào cao 2m của chủ dự án.

Theo thông tin PV thu thập, Tập đoàn Trung Thủy đã được cấp phép khai thác diện tích hơn 36ha để làm du lịch sinh thái. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì đơn vị vẫn chưa được cấp phép xây dựng.

bi-thu-thanh-uy-vi-hanh-khu-vuc-dan-buc-xuc-to-doanh-nghiep-bit-loi-xuong-bien
Người dân bức xúc vì những ngày qua bị bít lối dẫn ra tắm biển
 

Một tàu cá Việt Nam bị tàu lạ tấn công trong đêm

Khi đang hành nghề đánh bắt ở khu vực cách đảo Tri Tôn 16 hải lý, tàu cá cùng 5 ngư dân ở Quảng Nam đã bị một tàu nước ngoài tấn công và phá phách ngư cụ.

 

 

Di lý đối tượng bỏ trốn sau khi hiếp dâm trẻ em về địa phương chịu tội

Ngày 21/3, tin từ Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Quảng Nam cho hay, đơn vị này vừa di lý một đối tượng thuộc diện truy nã đặc biệt liên quan đến hiếp dâm trẻ em từ tỉnh Đắk Nông về địa phương chịu tội.

 

 

Kỉ luật 4 cán bộ kiểm lâm vì để rừng phòng hộ bị tàn phá

Với việc để hàng chục hecta rừng phòng hộ bị “xẻo thịt”, 4 cán bộ kiểm lâm ở tỉnh Quảng Nam đã nhận quyết định xử lí kỉ luật.