Thứ tư, 17/10/2018, 15:11 PM
  • Click để copy

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh: Vì sao kết luận 10 năm vẫn chờ xử lý?

Trước trả lời của lãnh đạo huyện Sóc Sơn liên quan đến biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh, dư luận đặt câu hỏi tại sao Thanh tra Chính phủ đã có kết luận nhưng 10 năm vẫn chưa xử lý?

biet-thu-sai-phep-cua-ca-si-my-linh-tren-dat-rung-phong-ho
Khu biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh ở Sóc Sơn - (Ảnh: Khám Phá).

Liên quan đến vụ việc biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh ở xã Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội), gây xôn xao dư luận.

Chiều 17/10, trao đổi với PV, bà Bùi Thị An - nguyên Đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Tài nguyên môi trường và phát triển cộng đồng cho rằng, sự việc một công trình đã được Thanh tra Chính phủ kết luận đến 10 năm mà vẫn chờ xử lý khiến người ta đặt câu hỏi.

"Những kết luận của Thanh tra Chính phủ có đúng không? Nếu đúng tại sao không thực hiện, 10 năm vẫn chờ xử lý. Hay kết luận đó sai, nếu sai tại sao không kiến nghị xem xét ngay?", bà Bùi Thị An đặt câu hỏi.

Cũng theo bà An, mọi sai phạm phải được xử lý theo đúng tinh thần Nghị quyết 4 của Trung ương "Không có vùng cấm, không ngoại lệ, bất kể đó là ai...". Nguyên Đại biểu Quốc hội Bùi Thị An cho rằng, tất cả mọi người đều sống dựa trên luật pháp, bất kể ai, mọi sai phạm đều phải xử nghiêm.

biet-thu-cua-ca-si-my-linh-vi-sao-ket-luan-10-nam-van-cho-xu-ly
Bà Bùi Thị An.

Cùng trao đổi về vụ việc này, luật sư Trần Quốc Thuận - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho rằng, đã là luật pháp thì phải nghiêm minh ai sai thì cũng phải xử lý, không phân biệt. 

"Nếu có kết luận rồi mà 10 năm vẫn không làm thì kết luận đó để làm gì...?" Ông Thuận đặt dấu hỏi.

Trước đó, trả lời tại buổi giao ban Thành ủy, ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội cho biết, công trình xây dựng nhà ở của ca sĩ Mỹ Linh đã được Thanh tra Chính phủ kết luận và huyện đang xử lý.

Ông Tuấn cho biết, vi phạm của công trình này thuộc giai đoạn trước nên cần có sự thống nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xử lý theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, việc xử lý đối với các công trình trên nằm ngoài thẩm quyền của huyện nên đang phải đề xuất để có biện pháp tháo gỡ.

Ông Tuấn cho hay, các nội dung trong thanh tra đã được huyện Sóc Sơn tổ chức thực hiện. “Huyện xin báo cáo cụ thể sau bằng văn bản”, ông Tuấn nói.

 

Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh là công trình vi phạm lớn

Lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho hay, biệt thự của gia đình ca sĩ Mỹ Linh xây dựng trên địa bàn là công trình vi phạm lớn ở giai đoạn trước.

 

Ca sĩ Mỹ Linh bị trộm mò vào tận đầu giường

Ca sĩ Mỹ Linh bị trộm mò vào tận đầu giường khiến fan của nữ ca sĩ này lo lắng. Hiện tại lực lượng công an đã bắt giữ được đối tượng gây án. Ca sĩ Mỹ Linh bị trộm mò vào tận...