Ca sĩ, doanh nhân Thu Trang: 'Chúng ta cần thay đổi và thức tỉnh'

Theo K.C / Sức Khỏe Cộng Đồng 16:30 29/08/2019

Với loạt phim ngắn và talkshow về chủ đề xã hội, ê kíp Thu Trang hy vọng thay đổi được nhận thức của khán giả về các vấn đề nóng hiện nay.

ca-si-doanh-nhan-thu-trang-chung-ta-can-thay-doi-va-thuc-tinh

Doanh nhân, ca sĩ Thu Trang được biết đến là người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực truyền thông, giải trí tại Hà Nội. Chị gây ấn tượng với cộng đồng doanh nhân và nghệ sĩ Việt Nam bởi tác phong làm việc chuyên nghiệp. Nữ doanh nhân cũng là người khởi xướng nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các tổ chức và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, Thu Trang đã có những chia sẻ liên quan đến dự án đặc biệt mà chị và ê kíp sắp ra mắt trong thời gian tới.

Vốn được biết đến là ca sĩ chăm chỉ, thường xuyên có những hoạt động nghệ thuật, không biết năm nay chị có dự án gì liên quan đến âm nhạc gửi tới công chúng?

Tháng 10/2019, tôi sẽ ra mắt 3 MV, trong đó có 2 bài cover, bài còn lại sẽ là ca khúc được đặt hàng, nói lên câu chuyện của chính bản thân Thu Trang. Hiện ê kíp đang tiến hành những khâu cuối cùng, hy vọng được khán giả đón nhận.

Được biết đến là một người đa tài, hoạt động nhiều lĩnh vực. Chị có sợ bị nhận xét là quá tham?

Quả thực khá nhiều người nói tôi tham việc, không chỉ kinh doanh, làm truyền thông, đi hát mà đôi khi tôi còn xuất hiện với vai trò là MC, đạo diễn sản xuất… tuy nhiên những hoạt động này đều phục vụ cho công việc truyền thông của tôi. Đây cũng chính là phương thức làm việc mà tôi mong muốn ở các bạn trẻ, nghĩa là các bạn phải có tất cả những khả năng, để chúng ta có thể chủ động, tiết kiệm được chi phí thuê nhân công. Nói cách khác đây chính là bài toán kinh doanh.

Nhìn ra nước ngoài, tôi đã từng chứng kiến ekip tổ chức sản xuất của một cuộc thi chỉ với 5 người, đây là điều mà Việt Nam cần học hỏi bạn bè thế giới trong cách tổ chức nhân sự, đào tạo nhân lực. Ngành truyền thông của Việt Nam còn rất nhiều yếu tố cần phải học hỏi sự chuyên nghiệp của nước ngoài.

Làm thế nào để chị có thể cân đối được cùng lúc nhiều vai trò?

Đầu tiên mình phải là người biết việc, làm tốt công việc của mình để giao việc cho người khác. Công ty nhân sự của tôi cũng không có nhiều người, vì thế Thu Trang cũng đào tạo nhân sự của mình rất đa năng, có thể làm đc nhiều việc…

Là "bà bầu" có nhiều năm kinh nghiệm, không biết cách thức chị hợp tác với những nghệ sĩ của mình như thế nào?

Thực ra đa phần Trang làm việc với nghệ sĩ trên tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ các bạn có đường hướng ngày từ khi các bạn còn chưa biết gì về nghề. Mục tiêu của tôi là giúp các bạn có thể vững bước, độc lập trong môi trường showbiz. Đổi lại, họ sẽ phải có trách nhiệm đồng hành với các sự kiện của tôi và công ty tôi để đảm bảo về mặt hình ảnh. Đa số các bạn mà Thu Trang hỗ trợ hiện nay là người mẫu thể hình, đây cũng nằm trong nội dung mà phía ê kíp muốn truyền tải sau này là về sức khỏe. Thu Trang mong muốn truyền tải thông điệp về sức khỏe đến với cộng đồng.

Mối quan hệ giữa ông bầu, bà bầu với nghệ sĩ luôn có nhiều mâu thuẫn phát sinh. Chị đã bao giờ gặp phải những mâu thuẫn trong quá trình làm việc với nghệ sĩ chưa?

Chuyện xảy ra mâu thuẫn là điều bất cứ tập thể nào cũng gặp phải, chuyện hợp đồng bị ngắt quãng thường xuyên xảy ra.

Trước đây, tôi đã từng bị hỏng một số hợp đồng, khi mà nghệ sĩ đơn phương chấm dứt giao kèo để tìm cơ hội ở công ty, ekip khác. Có nhiều người sau khi ra đi không thành công, tìm đường quay lại nhưng tôi đã không nhận.

ca-si-doanh-nhan-thu-trang-chung-ta-can-thay-doi-va-thuc-tinh

Làm quản lý cho nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ nam, đã bao giờ chị dính vào những ồn ào tình cảm với "gà nhà" chưa?

Có chứ, thậm chí những người thân của tôi vẫn còn nghi vấn về chuyện này. Bởi vì chúng tôi thường xuyên chụp hình chung, làm chung các dự án… nên chuyện nghi vấn là đương nhiên. Nhưng nếu đã là người có kinh nghiệm làm nghề rồi thì không bao giờ mất công giải thích cả, quan trọng nhất vẫn là hiệu qủa công việc. Đôi khi trong showbiz những nghi vấn như thế lại làm cho mọi người chú ý đến mình hơn thì sao. Nên Thu Trang cứ để nó bình thường thôi.

Chị đánh giá như thế nào về độ chuyên nghiệp của những ông bầu, bà bầu ở Việt Nam so với thế giới?

Chưa nói đâu xa nhưng ở miền Nam họ làm quản lý nghệ sĩ chuyên nghiệp hơn miền Bắc, công nghệ biểu diễn, hoạt động giải trí sôi nổi hơn… và giao kèo giữa công ty, bầu show với talent cũng khắt khe và chặt chẽ hơn. Muốn nổi tiếng, nghệ sĩ buộc phải chi tiền thuê bầu show, hoặc nếu muốn bầu show đầu tư thì người đó phải thực sự có tài năng xuất chúng, phải rất đặc biệt. Thu Trang cũng xin tiết lộ là muốn được xuất hiện trong một show ca nhạc của người Việt tổ chức ở nước ngoài cũng phải mất vài chục nghìn USD.

Về cá nhân mình, Thu Trang tìm kiếm những bạn có tố chất là người của công chúng. Trang quan niệm người nổi tiếng với người của công chúng là hoàn toàn khác nhau. Ng nổi tiếng là người qua một hai sự vụ, ồn ào có thể nổi đình nổi đám nhưng người của công chúng cần có nhiều tố chất, thực lực, thường xuyên hoạt động trong các hoạt động xã hội, cộng đồng, chịu đc áp lực, …để hoạt động một cách bền vững.

Hiện nay có nhiều ông bầu, bà bầu lạm dụng truyền thông bẩn, chiêu trò để lăng xê "gà nhà". Chị nghĩ sao về vấn đề này?

Thực ra, trong bất cứ ngành nghề nào cũng có hai nhóm người. Nhóm 1 là người khẳng định mình có năng lực thực sự, hướng đi mang tính chất tính cực, bền vững, chuyên nghiệp… nhóm còn lại đối lập vs nhóm kia. Trong truyền thông, nếu cả 2 nhóm đạt được một số thành tựu nhất định đều kiếm đc tiền, tuy nhiên nhóm đi theo chiều hướng tích cực là nhóm bền vững, nhận nhiều sự ủng hộ của xã hội, cộng đồng, nhóm thứ 2 có thời gian nghề rất ngắn, nhiều rủi ro. Thậm chí, những người có tài, có thực lực mà đi theo truyền thông bẩn còn làm thui chột tài năng.

Với tư cách là một doanh nhân, một người làm truyền thông, chị đánh giá thế nào về xu hướng truyền thông ở nước ta hiện nay, đặc biệt là trong thời kì 4.0?

Đây là điều tôi rất trăn trở. Hiện nay thông tin mạng xã hội phát triển nhanh và mạnh, khiến truyền thông đang bị lẫn lộn các giá trị. Nhiều hiện tượng tốt mà qua cách truyền thông không đúng của một vài "hot face" trên mạng bỗng trở thành hiện tượng tiêu cực, ngược lại, những hoạt động không tốt nhưng bị bẻ cong bởi những người có tầm ảnh hưởng trên mạng lại được khuyến khích… dẫn đến tình trạng, nhiều người dùng mạng xã hội không biết thế nào là đúng, là sai.

Điểm đặc biệt trong dự án phim và talkshow lần này của chị là gì?

Giá trị đặc thù chính là nội dung, không tránh né các vấn đề của xã hội. Ví dụ như sắp tới đây sẽ là phim sitcom về chủ đề LGBT. Có thể nói LGBT vẫn chưa được công nhận hoàn toàn, người thuộc giới tính thứ 3 vẫn phải né tránh, ngại ngần và nhận sự kì thị… Nhiều người vẫn không coi họ như cộng đồng hiển nhiên xuất hiện trong xã hội.

Bên cạnh đó, tháng 9 ê kíp Thu Trang sẽ quay số đầu tiên của talkshow mang tên "Thức tỉnh". Đây là cái tên khiến  ê kip trăn trở suy nghĩ rất nhiều. Talks sẽ đề cập đến những vấn đề ví dụ như bạo lực gia đình, con giáp thứ 13, hay đánh ghen,…những thứ đang diễn ra trong xã hội. Tuy nhiên, phía ê kip sẽ đưa ra phản biện, để thay đổi nhận thức khán giả, qua đó truyền tải thông điệp rằng chúng ta cần thay đổi và thức tỉnh, đó là sự khác biệt của các talkshow hay dự án phim mà ê kíp sắp ra mắt.

 

Phương Thanh đáp trả khi bị nói là 'vợ bé', 'con giáp thứ 13'

Phương Thanh phản bác lại tin đồn vô căn cứ về thân phận của cô và con gái.

 

MV của Bích Phương bị tẩy chay vì 'người yêu' tin đồn vạ miệng

MV mới của Bích Phương bị tẩy chay do "người yêu tin đồn" của cô là Tiên Cookie liên tục "vạ miệng".

Tin khác