Chàng trai Thủ đô khám phá Cố đô Huế

Thứ ba, 12/07/2022, 06:30 AM

Với tổng chi phí 5 triệu đồng/người, Hà Anh Quân và nhóm bạn vừa kết thúc chuyến tham quan Cố đô Huế trong 3 ngày nhiều trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.

Ghé viếng cảnh chùa Thiên Mụ

Câu cửa miệng của mọi người là đi Huế buồn lắm nhưng đối với nhóm mình thì đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Quân, chàng trai đến từ Thủ đô Hà Nội, chia sẻ cảm xúc của mình sau chuyến tham quan xứ Huế, Tạp chí Du lịch TP HCM thông tin.

“Câu cửa miệng của mọi người là đi Huế buồn lắm nhưng đối với bọn mình thì đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Bản thân mình thấy đi Huế mùa này phù hợp với bọn mình nhất, vì thời tiết không bị nóng và mệt nên sẽ đi được nhiều nơi”, chàng trai 26 tuổi nói.

Nhóm của Quân đã book trước homestay trên đường Bùi Thị Xuân. Sau thời gian bay đến Huế, nhóm của Quân đến homestay vào buổi trưa. Homestay ở đây rất chill, sảnh homestay là quán cafe nên phù hợp các bạn trẻ đến đây check-in, có hồ cá Koi và hoa súng rất đẹp. Không khí thoáng đãng, trong lành, cảm giác thư giãn.

“Đặt chân đến Huế đã trưa, cả nhóm đi ăn trưa với món đầu tiên là hàng Vịt Quay nổi tiếng nhất con phố mình thuê. Hàng Vịt Thuận có cháo, xôi, vịt quay, vịt luộc… Nước chấm cực kì ngon và thịt vịt dày, thơm. Xôi ngon, dẻo, rất thơm mùi cốt dừa”, Quân chia sẻ.

Để chủ động trong việc di chuyển ở Huế, nhóm bạn đã thuê xe máy ở homestay.

Đầu tiên các bạn đến tham quan chùa Thiên Mụ - ngôi chùa nổi tiếng ở Huế. Khung cảnh đẹp, đối diện chùa còn có hàng tào phớ nổi tiếng. Tào phớ nóng, thơm mùi gừng và nước đường...

Nhóm Quân đi ăn bánh Bèo O Lé ở đường Kim Long. Ở đây, có bán 4 loại bánh nậm, lọc, bèo… rất ngon. Ăn uống xong xuôi, các bạn về homestay nghỉ ngơi. Đêm xuống, các bạn đi ăn bún bò Huế, cơm Hến...

Tiếp tục hành trình, ngày thứ hai, các bạn tham quan Đại Nội Huế, lăng vua Khải Định, lăng vua Minh Mạng.

Huế có nhiều món ăn ngon

“Kinh thành Huế rộng, chúng mình đi mãi chưa thấy hết... Đến trưa, bọn mình ăn bún thịt nướng. Đồ ăn ngon, đỉnh của chóp, đối diện view sông Hương. Mình thấy ở Huế mọi người rất chu đáo khi pha nước chấm sẽ có 2 bát, gồm 1 bát cay và không cay”, Quân kể.

Sau đó, nhóm Quân đến lăng vua Khải Định. “Lăng này mình thích nhất, vì màu đen huyền bí và mọi chi tiết trong lăng rất tỉ mỉ, chỉn chu từng chi tiết nhỏ nhất. Sau khi đi lăng vua Khải Định, mình di chuyển đến lăng vua Minh Mạng”. Tối, các bạn cùng nhau đi ăn các món Huế.

Trong ngày thứ 3, nhóm Quân đến lăng vua Tự Đức. Lăng rất đẹp và rộng, có nhiều góc chụp ảnh. Tiện trên đường về, nhóm Quân ghé làng Hương Thuỷ Xuân, ăn bánh canh cá lóc, di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi, chụp ảnh đồ bơi tại homestay.

Sau khi đi trà chiều, nhóm Quân ăn tối tại quán ăn Chạn trên đường Nguyễn Thái Học. Ở đây, có bán cơm niêu và các món ăn Huế siêu ngon.

Lăng vua Khải Định

Quân cho hay: “Đến hôm sau, vì quá thèm món bún thịt nướng ở đường Kim Long nên chúng mình ghé lại ăn bánh ướt và bún thịt nướng. Ăn xong mình về khách sạn check-out và ra sân bay. Kết thúc chuyến đi Huế đáng nhớ...”.

Quân lưu ý thêm, buổi tối ở Huế cũng mở nhiều hoạt động muộn, chứ không phải đóng từ 7-8h như mọi người hay nói, Tạp chí Du lịch TP HCM thông tin thêm.