Thứ năm, 24/05/2018, 15:17 PM
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý công ty du lịch sau ‘chuyến đi kinh dị’ của du khách Úc

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản yêu cầu Sở Du lịch TP kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency sau thông tin "chuyến đi kinh dị" của du khách Úc.

chu-tich-ha-noi-yeu-cau-xu-ly-cong-ty-du-lich-sau-chuyen-di-kinh-di-cua-du-khach-uc
Du khách trong chuyến tham quan - (Ảnh: Internet).

Nội dung công văn nêu rõ: “Những ngày qua, một số tờ báo đã thông tin về việc nhóm du khách người Úc bị lừa khi tin lời quảng cáo tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, 21 Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội”.

Từ phản ánh trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Sở Du lịch TP kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của đơn vị trên. Đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn TP, có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch. 

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 30/5/2018, đồng thời thông tin trả lời báo chí.

Trước đó, nhiều tờ báo trong nước đưa tin, về việc một số trang báo điện tử của Úc như 9news.com.au; news.com.au có đưa phản ánh của bà Lynne Ryan, du khách quốc tịch Úc về trải nghiệm, tham quan ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long với các dịch vụ dưới mức tiêu chuẩn cho phép, không đúng với quảng cáo và cam kết.

Theo đó,  trong hai ngày 2 - 3/5 vừa qua, chuyến du lịch mơ ước của bà Lynne Ryan và nhóm bạn tại nơi được cho là vịnh Hạ Long đã biến thành trải nghiệm kinh dị, sau khi bước lên tàu du lịch “sang trọng” có chuột, gián, cùng nhà vệ sinh bẩn thỉu, máy lạnh hỏng cùng nhiều dịch vụ tệ hại khác. 

Trước đó, sau khi xem những hình ảnh bắt mắt về chiếc tàu trên sách giới thiệu, Lynne Ryan cùng 5 bạn khác quyết định du ngoạn vịnh Hạ Long, thông qua một đại lý du lịch. Chi phí cho chuyến đi 2 ngày của họ là 100 USD/người.

chu-tich-ha-noi-yeu-cau-xu-ly-cong-ty-du-lich-sau-chuyen-di-kinh-di-cua-du-khach-uc
Hình ảnh quảng cáo và thực tế trái ngược về chuyến đi.

Lynne chia sẻ, bà thực sự kinh hoàng với những gì trải qua. Ngày đầu tiên, hướng dẫn viên đón nhóm của Lynne xuống "thuyền rác". Họ nghĩ rằng thuyền này đưa khách đến con tàu xinh đẹp như trong cuốn sách giới thiệu, nhưng không phải. Phòng ngủ đầu tiên có 2 giường nhưng Lynne thấy chúng cứng như đá. Dù có điều hòa, hướng dẫn viên nói chỉ có thể bật từ 20h đến khoảng 4h sáng. Ngay sau đó, điều hòa trong phòng ngủ gặp trục trặc và họ phải yêu cầu đổi phòng.

chu-tich-ha-noi-yeu-cau-xu-ly-cong-ty-du-lich-sau-chuyen-di-kinh-di-cua-du-khach-uc
Chiếc điều hòa "xuống cấp" trên tàu du lịch.

Lynne cũng thông tin rằng, vòi nước trong phòng tắm bị rò rỉ. Nhà vệ sinh không có cửa và bị tắc. Tường trong boong tắm nắng của tàu "rơi xuống từng mảng". Phòng ở còn có chuột và gián khiến nhóm du khách hoảng sợ, la hét. Sau một đêm kinh hoàng, bữa sáng mà Lynne và các bạn nhận được là những miếng bánh mì có dấu hiệu bị mốc.

Lynne nói rằng, họ không chi nhiều tiền cho chuyến đi nhưng sẵn sàng trả nhiều hơn nếu không bị nói dối. Sau chuyến đó, bà đã liên hệ với công ty du lịch để phàn nàn về những gì nhóm bạn trải qua trên tàu. Họ đã nhận được khoản tiền hoàn lại 30 USD cho 6 người…

Lãnh đao TP Hạ Long cho biết: Chiếc tàu trên không còn hoạt động trên vịnh Hạ Long. Tháng 9/2017, chủ tàu Hoàng Phương 16 (khi đó mang biển kiểm soát là QN 2040) là Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hoàng Phương (Quảng Ninh) đã chuyển nhượng tàu cho một công ty ở Hải Phòng. Chủ mới đã đăng ký lại biển kiểm soát của tàu là HP 4686, nhưng vẫn để tên tàu như cũ, là Hoàng Phương 16.

 

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ 'cô giáo' Kim Tuyến chửi học viên là 'lợn'

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm vụ "cô giáo" tiếng Anh chửi học viên là "lợn".

 

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé gái bầm tím mắt sau khi rời cơ sở mầm non

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa chỉ đạo Chủ tịch huyện Thanh Trì kiểm tra, xử lý và báo cáo về vụ việc bé gái bị tím mắt sau khi rời cơ sở mầm non Tràng An (Liên Ninh - Thanh Trì).