Chung cư Happy star Tower: Chủ đầu tư cắt điện, nước của cư dân

16:12 03/03/2019

Người dân về ở tại chung cư Happy star Tower 2 năm nay nhưng vẫn chưa được nhận bàn giao nhà, do đó, không được ký hợp đồng mua điện, nước trực tiếp từ công ty điện, nước…

chung-cu-happy-star-tower-chu-dau-tu-cat-dien-nuoc-cua-cu-dan
Một số hộ dân ở chung cư Happy star Tower phải sống cảnh không điện, không nước đã 10 ngày nay.

10 ngày gần đây, 3 hộ dân ở chung cư Happy Star Tower (khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) đang sống trong cảnh không điện, không nước. Đơn vị quản lý toà nhà là chủ đầu tư - Công ty TNHH Vintep Hà Nội, đơn phương cắt điện và nước của cư dân.

Theo người dân, Chủ đầu tư đã đưa cư dân vào ở trong chung cư Happy star Tower từ đầu năm 2017, nhưng tới nay sau 2 năm chưa bàn giao nhà, không có hồ sơ bàn giao, hoàn công, thiếu hụt diện tích và không có sổ đỏ… Vì điều này mà cư dân chưa thống nhất được mức thu phí dịch vụ tại toà nhà, hầu hết các hộ gia đình không đóng phí dịch vụ và yêu cầu làm việc với chủ đầu tư.

Chủ đầu tư không thu tiền điện và tiền nước riêng, yêu cầu phải đóng chung với tiền phí dịch vụ.

Trả lời trên VOV, bà Lê Thị Hoa Đào, một cư dân trong chung cư Happy star Tower cho biết, do chưa được bàn giao chính thức nên các gia đình ở chung cư Happy star Tower không thể đăng ký được hộ khẩu, con cái phải đăng ký học trái tuyến. Toà nhà hơn 150 hộ hầu như đều không đóng phí dịch vụ và chủ đầu tư đang cắt điện, nước dần của từng nhóm để tạo sức ép với cư dân.

Theo bà Đào, người dân nhiều lần làm đơn ra chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết, yêu cầu làm việc, đối thoại với chủ đầu tư nhưng Công ty TNHH Vintep Hà Nội không làm việc. Tới nay hơn 70% các hộ dân đã về ở nhưng chung cư vẫn chưa thành lập ban quản trị.

Đây không phải lần đầu tiên cư dân sống tại tòa chung cư Happy star Tower phản ánh bức xúc về chủ đầu tư. Năm 2017 trong đơn kêu cứu gửi đến Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Thanh tra Bộ Xây dựng và cơ quan báo chí, người dân tố nhiều sai phạm của chủ đầu tư.

C ụ thể, trong đơn người bức xúc tố chủ đầu tư dự án Happy Star lừa đảo khách hàng khi để tồn tại hàng loạt sai phạm tại công trình này. Trước đó, chủ đầu tư đã gửi thông báo yêu cầu cư dân thanh toán tiền mua căn hộ lần 4 (tương đương 25% giá trị hợp đồng) - nâng tổng số tiền khách hàng phải đóng lên 95% tổng giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại không làm thủ tục và biên bản bàn giao chính thức căn hộ cho các hộ dân. Điều này, theo người dân, đã vi phạm các Quy định hiện hành và vi phạm chính hợp đồng mua bán căn hộ đã đã ký kết giữa Chủ đầu tư và cư dân.

Việc không có biên bản bàn giao chính thức căn hộ khiến cho người dân gặp nhiều phiền phức như không đủ điều kiện để làm thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng với địa phương; không đủ điều kiện ký hợp đồng sử dụng điện nước sinh hoạt với các nhà cung cấp, phải sử dụng điện nước với giá sản xuất rất cao (giá nước xấp xỉ 24.000 VNĐ/m3 trong khi chất lượng nước không đảm bảo)...

chung-cu-happy-star-tower-chu-dau-tu-cat-dien-nuoc-cua-cu-dan
Người dân treo băng-zôn tố chủ đầu tư  công ty TNHH VINTEP lừa dân.

Nghiêm trọng hơn, sau khi chuyển về sinh sống, các hộ dân mới tá hỏa phát hiện công trình tòa nhà chưa được nghiệm thu mà đã đưa vào hoạt động. Căn cứ hợp đồng mua bán căn hộ, đến ngày 15/3/2017 chủ đầu tư phải bàn giao và hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà cho người dân. Tuy nhiên, đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà trong đó có hạng mục về PCCC.

Trong đơn, người dân cũng cho biết chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối (Công ty Hội quán Bất động sản) còn bị tố lừa dối khách hàng với các thông tin quảng cáo về những tiện ích của dự án không đúng sự thật. Điển hình, những tiện ích như hạng mục Sky Garden (hơn 1000m2) trên tầng thượng được bố trí là những không gian cafe, khu vui chơi cho trẻ em; hay sân tennis, đài phun nước cổng chính, Khu vui chơi trẻ em đều...chưa thấy đâu dù dự án đã bàn giao.

 

Các hãng liên tục mua tàu bay, hạ tầng hàng không liệu có kịp đáng ứng?

Số lượng các hãng hàng không gia tăng, số chuyến bay, tàu bay được tăng lên trong khi hạ tầng hàng không đặc biệt ở những sân bay lớn đang có dấu hiệu không đáp ứng kịp.

 

Mua nhà Hà Nội người dân phải chịu thuế, phí nào?

Người mua nhà Hà Nội phải chịu phí trước bạn, phí công chứng và thuế thu nhập cá nhân. Tùy vào giá trị mua bán nhà mà mức thuế, phí thay đổi.

 

Doanh nghiệp nào sẽ được xóa nợ thuế?

Theo Tổng cục Thuế, cần trình Quốc hội ban hành Nghị quyết về xử lý nợ tiền thuế, tiền phạt, tiền phạt chậm nộp, tiền chậm nộp của người nộp thuế đã phá sản, giải thể, không còn sản xuất kinh doanh và không còn khả năng nộp ngân sách.



Tin khác