Thứ sáu, 03/01/2025, 18:45 PM
  • Click để copy

CNN Indonesia: 'VinFast năm 2024 - Số một thị trường nội địa, bứt phá toàn cầu'

Theo CNN Indonesia, với sự chèo lái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trong năm 2024, VinFast không chỉ làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn đậm nét tại nhiều thị trường trên thế giới.

a01-7990-5567

Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc

“Trong năm 2024, VinFast, thương hiệu xe điện đến từ Việt Nam, đã làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số một tại thị trường nội địa. Song song đó, công ty cũng đang có những bước tiến quan trọng trong quá trình mở rộng toàn cầu”, CNN Indonesia mở đầu bài viết nhìn lại năm 2024 dành riêng cho VinFast, được đăng tải hôm 2/1.

Năm 2024 là giai đoạn VinFast đặt chân tới các thị trường mới, có tiềm năng tăng trưởng cao. Và khi thị trường xe điện toàn cầu giảm tốc tăng trưởng, hãng xe điện Việt Nam đã tận dụng thời cơ để áp dụng chiến lược thông minh: tập trung vào kiểm soát chất lượng và đổi mới sản phẩm, không ngừng củng cố vị thế trên thị trường, và xây dựng nền tảng vững chắc cho đà tăng trưởng bền vững.

close   pausevolume_muteCNN Indonesia lưu ý chi tiết bước ngoặt cho VinFast khi tỷ phú Phạm Nhật Vượng đảm nhận vị trí CEO vào đầu năm 2024, trực tiếp lèo lái VinFast từ hoạt động sản xuất, bán hàng đến chiến lược thị trường. Dưới sự dẫn dắt của ông và toàn thể đội ngũ VinFast, công ty đã tăng trưởng vượt bậc, chứng minh hiệu quả mạnh mẽ của cách làm linh hoạt và chú trọng vào chất lượng sản phẩm.

"Không có kế hoạch B, chỉ có kế hoạch A và A+!", CNN Indonesia dẫn câu trả lời của tỷ phú Phạm Nhật Vượng với báo chí Việt Nam hồi tháng 8 năm 2024.

“Ngay cả khi thị trường EV nói chung tăng trưởng chậm lại, VinFast vẫn kiên cường một cách đáng kinh ngạc: âm thầm nhưng quyết liệt mở rộng toàn cầu một cách có chiến lược trong những tháng đầu năm, rồi thực sự tăng trưởng bùng nổ vào cuối năm”, kênh truyền hình hàng đầu tại Indonesia nhận xét.

 Mở rộng dấu ấn trên toàn cầu

Những thành tựu lớn của VinFast trong năm 2024 cho thấy tính hiệu quả của chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường của VinFast.

Nối tiếp năm 2023 thành công với sự kiện niêm yết trên sàn Nasdaq, VinFast tiếp tục củng cố hiện diện tại các thị trường trọng điểm là Bắc Mỹ và châu Âu. Đầu năm 2024, VinFast đã mang đến CES 2024 mẫu xe bán tải điện ý tưởng VF Wild, mini e-SUV VF 3 và xe đạp điện Drgn Fly.

a02-4902-5669

CNN Indonesia phân tích, VinFast đã đẩy nhanh tốc độ chinh phục thị trường Mỹ thông qua mở rộng mạng lưới đại lý, góp phần tối ưu chi phí và gia tăng nhận diện thương hiệu. Tính đến ngày 31/10/2024, mạng lưới bán lẻ trên toàn cầu của công ty đã đạt quy mô 173 showroom ô tô, 160 showroom và xưởng dịch vụ xe máy điện, bao gồm cả showroom của VinFast và đại lý.

Không dừng lại ở đó, riêng trong năm, VinFast đã mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác. “Hãng xe điện này đã gia nhập thị trường Philippines và chính thức giao xe tại thị trường này. VinFast cũng động thổ nhà máy ở Ấn Độ, cho thấy những bước đi chiến lược tại các thị trường trọng điểm trong khu vực”, CNN Indonesia viết.

  Còn tại Indonesia, VinFast đã không ngừng tăng cường hiện diện sau khi chính thức ra mắt thương hiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024. CNN Indonesia đánh giá VinFast đã mang đến thị trường những mẫu xe điện thông minh, áp dụng các chính sách bán hàng và bảo hành hấp dẫn, mạnh mẽ mở rộng mạng lưới đại lý và động thổ nhà máy lắp ráp. “Đây là bước đi quan trọng trong việc kiện toàn năng lực sản xuất nhằm hỗ trợ các kế hoạch mở rộng toàn cầu”, kênh này nhận xét.

Với những đóng góp cho quá trình chuyển đổi xanh, VinFast đã được vinh danh là “Thương hiệu ô tô đóng góp nhiều nhất cho cuộc cách mạng xanh tại Indonesia” do chính CNN Indonesia trao tặng.

CNN Indonesia còn đánh giá cao tầm nhìn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hướng đến tương lai xanh, và quyết tâm hiện thực hóa thông qua một hệ sinh thái toàn diện bao gồm VinFast - V-GREEN - Xanh SM. “Với dịch vụ gọi xe thuần điện Xanh SM, người tiêu dùng Indonesia có thể dễ dàng trải nghiệm dàn xe điện thông minh của VinFast, từ đó gia tăng mức độ nhận diện sản phẩm và thương hiệu”, bài viết trên phân tích.

Gần đây, V-GREEN và công ty đa ngành Trung Đông Prime Group cũng ký kết Biên bản ghi nhớ hướng tới xây dựng khoảng 100.000 trạm sạc VinFast tại Indonesia trong vòng 3 năm tới, với tổng vốn đầu tư lên tới 1,2 tỷ USD.

Hành trình mới đầy hứa hẹn

Theo CNN Indonesia, để tạo ra lợi thế cạnh tranh và củng cố vị thế trên thị trường xe điện toàn cầu, VinFast đã áp dụng phương pháp tiếp cận đa chiều với dải sản phẩm xe điện đa dạng. Chiến lược này đã chứng minh hiệu quả tại thị trường Việt Nam, giúp VinFast trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất trong 10 tháng đầu năm 2024.

a03-7488-8879

CNN Indonesia nhận định, với chiến lược chú trọng tính hiệu quả, đổi mới sáng tạo và sự hài lòng của khách hàng, VinFast đã tạo ra nhu cầu mới trên thị trường và thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

“Với vị thế một công ty toàn cầu niêm yết trên sàn Nasdaq, thành công tại Việt Nam có thể trở thành cảm hứng để VinFast tiếp tục chinh chiến các thị trường quốc tế. Trong khi đó, chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường sẽ là chìa khóa giúp VinFast vượt qua những thách thức ngắn hạn và tiên phong trong cuộc cách mạng xanh”, CNN Indonesia nhấn mạnh.

Với những bước đi chiến lược, táo bạo và năng lực lãnh đạo tràn đầy cảm hứng, VinFast sẵn sàng nghênh đón tương lai với tinh thần lạc quan. Với VinFast, năm 2024 chỉ là khởi đầu cho một hành trình đầy hứa hẹn nhằm tạo dựng “di sản lâu dài” trong ngành công nghiệp ô tô, theo CNN Indonesia.

Vietjet tặng hành khách cơ hội trải nghiệm miễn phí tại lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Ấn Độ

Vietjet tặng hành khách cơ hội trải nghiệm miễn phí tại lễ hội khinh khí cầu lớn nhất Ấn Độ

07/01/2025 15:58

Chào đón năm mới 2025, Vietjet mang đến cơ hội trải nghiệm bay miễn phí trên khinh khí cầu Vietjet tại Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Tamil Nadu 2025 (*).

Đón xuân rực rỡ với dịch vụ vận chuyển mai, đào Tết 2025 cùng Vietjet

Đón xuân rực rỡ với dịch vụ vận chuyển mai, đào Tết 2025 cùng Vietjet

07/01/2025 06:15

Mang xuân về khắp muôn nơi, Vietjet triển khai dịch vụ vận chuyển mai, đào trên các chuyến bay nội địa từ nay đến 15/2/2025 (tức ngày 18 tháng Giêng năm Ất Tỵ), với mức giá 450.000 đồng/bó (*).

THACO đồng hành cùng học bổng Nâng bước thủ khoa 2024

THACO đồng hành cùng học bổng Nâng bước thủ khoa 2024

07/01/2025 06:15

“Em mong muốn mình sẽ thực hiện được ước mơ và có cơ hội trở lại chương trình với vai trò khác để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn”. Đó là chia sẻ của em Phan Thái Tỷ - Sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tại lễ trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm 2024.

10 sự kiện nổi bật của THACO năm 2024

10 sự kiện nổi bật của THACO năm 2024

07/01/2025 06:14

Năm 2024, dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO). Với tầm nhìn chiến lược và sự đổi mới không ngừng, THACO đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng.

GDP năm 2024 tăng 7,09%

GDP năm 2024 tăng 7,09%

06/01/2025 13:01

Theo Tổng cục Thống kê, GDP năm 2024 tăng 7,09% so với năm trước. Mức này chỉ thấp hơn tốc độ tăng các năm 2018, 2019 và 2022 trong giai đoạn 2011-2024.

CNN Indonesia: 'VinFast năm 2024 - Số một thị trường nội địa, bứt phá toàn cầu'

CNN Indonesia: 'VinFast năm 2024 - Số một thị trường nội địa, bứt phá toàn cầu'

03/01/2025 18:45

Theo CNN Indonesia, với sự chèo lái của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, trong năm 2024, VinFast không chỉ làm nên lịch sử khi trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn đậm nét tại nhiều thị trường trên thế giới.

Các “đại bàng” bán dẫn, AI về Việt Nam “làm tổ” có thể sẽ được hỗ trợ 50% chi phí đầu tư ban đầu

Các “đại bàng” bán dẫn, AI về Việt Nam “làm tổ” có thể sẽ được hỗ trợ 50% chi phí đầu tư ban đầu

03/01/2025 10:40

Các doanh nghiệp có dự án nghiên cứu và phát triển công nghiệp bán dẫn và AI đủ điều kiện có thể được hỗ trợ lên tới 50% chi phí đầu tư ban đầu của dự án.

Cứ 2 ngày làm việc Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới

Cứ 2 ngày làm việc Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới

30/12/2024 07:27

Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm. Như vậy, trung bình cứ 2 ngày làm việc, ông lớn này có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vững vàng top 3 thế giới

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vững vàng top 3 thế giới

27/12/2024 11:41

Năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 10 tỷ USD, đây là mức kỷ lục. Đồng thời lĩnh vực này giữ vững vị trí xuất khẩu thủy sản thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Na Uy.

Xem thêm