Thứ tư, 09/10/2019, 05:01 AM
  • Click để copy

Dậy sóng clip 4 người đàn ông 'không mảnh vải che thân' đi motor chụp ảnh ở Mã Pì Lèng Panorama

Cộng đồng mạng đang dậy sóng trước hình ảnh 4 người đàn ông không mảnh vải che thân đi motor đứng chụp ảnh ở khách sạn Mã Pì Lèng Panorama treo đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang).

day-song-clip-4-nguoi-dan-ong-khong-manh-vai-che-than-di-motor-chup-anh-o-ma-pi-leng-panorama
Hình ảnh nhóm du khách gồm 4 người đàn ông không mảnh vải che thân  đi motor, đứng chụp ảnh trước khách sạn sạn Mã Pì Lèng Panorama bị cộng đồng mạng chỉ trích. (Ảnh: Chụp màn hình).

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh nhóm du khách gồm 4 người đàn ông trong tình trạng không mảnh vải che thân đi motor, đứng chụp ảnh tại khách sạn sạn Mã Pì Lèng Panorama treo đèo Mã Pì Lèng (Mèo Vạc, Hà Giang).

Tìm hiểu được biết, đoạn clip được tài khoản Trần Chí Hiếu chia sẻ trên trang cá nhân vào chiều 8/10.

Nội dung clip và hình ảnh thể hiện, nhóm 4 người đàn ông "tối cổ" (không mặc trang phục trên người) chỉ đi giày đen và có nhiều hình xăm trổ trên người đi motor và đứng chụp ảnh ở khách sạn sạn Mã Pì Lèng Panorama treo đèo Mã Pì Lèng.

Clip và hình ảnh ngay khi lan truyền đã nhận nhiều chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng xã hội và dư luận. Ngay sau đó, clip nhanh chóng bị xóa bỏ.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc về hành động không mảnh vải che thân motor, đứng chụp ảnh tại địa danh du lịch nổi tiếng của 4 người đàn ông này. Nhiều người cho rằng "nhóm người  kia nhằm mục đích PR, khoe bản thân bằng cách rất phản cảm".

day-song-clip-4-nguoi-dan-ong-khong-manh-vai-che-than-di-motor-chup-anh-o-ma-pi-leng-panorama
Nhóm du khách "khỏa thân" đi motor trên đèo Mã Pì Lèng. (Ảnh: MXH).

"Bạn quá lố rồi. Mục đích của bạn có phải là nhằm đánh bóng tên tuổi bản thân hay không? Tôi không biết mục đích của các bạn như thế nào nhưng việc nhóm bạn khỏa thân trên mảnh đất Hà Giang không đáng được tôn trọng", một cư dân mạng chia sẻ.

Trong khi đó cũng có người đoán rằng nhóm 4 người đàn ông khỏa thân để "hùa" theo cộng đồng mạng phản đối khách sạn Mã Pì Lèng Panorama vì xây dựng trái phép đang bị phê phán.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cho rằng, dù công trình trên xây dựng như thế nào, sai hay không thì việc 4 người đàn ông trên không mặc gì chụp ảnh cũng là hành vi bôi bẩn cung đèo nổi tiếng này...

Bên cạnh đó, nhiều người bức xúc thậm chí đề nghị Công an vào cuộc truy tìm, xử lý nhóm người này vì "bôi bẩn" địa danh du lịch.

Chia sẻ trên tờ Zing, người đăng tải đoạn clip cho biết: “Tôi và vài người bạn đến Hà Giang để vui chơi, nghỉ ngơi. Cả nhóm quyết định không mặc quần áo lái motor trên đèo Mã Pì Lèng với mục đích vui là chính và cũng cách ủng hộ cho việc bảo vệ môi trường, ủng hộ việc xây dựng điểm lưu trú trên đèo Mã Pì Lèng”.

Theo chia sẻ của người này, "Khi quyết định không mặc quần áo chạy xe ở Mã Pì Lèng, nhóm biết sẽ vấp phải sự chỉ trích từ một số cư dân mạng nhưng tôi cho rằng đó là hành động cá nhân. Hơn nữa, Hà Giang cũng chưa có quy định nào cấm việc này".

"Khi thấy nhóm mình vui vẻ cùng nhau, những du khách Việt, khách Tây có mặt thời điểm đó cũng hào hứng ủng hộ, chụp ảnh cùng. Cư dân mạng có thể chỉ trích, thấy phản cảm vì thân hình chúng tôi xấu, còn hành động này không có gì xấu xa cả", người đăng clip bày tỏ.

Như đã biết, Mã Pì Lèng (hay còn gọi là Mã Pí Lèng) là con đèo nằm trên quốc lộ 4C ở vùng đất xã Pải Lủng và Pả Vi thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Mã Pì Lèng nằm trên con đường mang tên Hạnh Phúc dài 185 km nối từ thành phố Hà Giang xuyên qua cao nguyên đá Đồng Văn, cung đường đèo Mã Pì Lèng dài khoảng 20 km, với độ cao khoảng 1.200 m và tương đối hiểm trở. Đây là một trong "Tứ đại đỉnh đèo" khu vực phía Bắc thu hút sự chinh phục của hội mê phượt.

Vừa qua, Mã Pì Lèng cũng là nơi thu hút sự chú ý của dư luận khi  khách sạn Mã Pì Lèng Panorama 7 tầng được xây trên đoạn đèo này. Phần đông cộng đồng mạng cho rằng công trình làm mất đi cảnh quan tự nhiên vốn có của con đèo nổi tiếng. 

Hiện các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, kiểm tra công trình trên.