Thứ bảy, 08/06/2024, 16:18 PM
  • Click để copy

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Bên cạnh xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu Vinamilk, doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia. Đây cũng là xu thế chung để sản phẩm Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên sân chơi quốc tế.

Thúc đẩy xuất khẩu với các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia

Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.

Ông Võ Trung Hiếu giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm. 

Ông Võ Trung Hiếu giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm. 

Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.

Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…

Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…

Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk”, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – cho biết thêm.

Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.

Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.

Tư duy mới để đáp ứng nhu cầu mới HOẶC Đáp ứng nhu cầu của chuỗi phân phối toàn cầu

Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk – đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới - cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” – tình yêu với thương hiệu – từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…

“Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới”,  ông Zia Ahmad Mohd Asmail – đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông – chia sẻ.

Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.

Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.

Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….

Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong – ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…

Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.

Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.

Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…

Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết.

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.

Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk – chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.

Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh.

Thaco giới thiệu 28 mẫu xe mới trong năm 2024

Thaco giới thiệu 28 mẫu xe mới trong năm 2024

31/05/2024 11:37

Trong 28 mẫu xe mới này sẽ có 9 mẫu xe du lịch, 13 mẫu xe tải và 6 mẫu xe buýt mang thương hiệu Thaco.

THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

31/05/2024 11:34

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh, trong năm 2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tuyển dụng mới 14.746 nhân sự.

Vietjet tăng thêm 1,4 triệu vé phục vụ cao điểm hè

Vietjet tăng thêm 1,4 triệu vé phục vụ cao điểm hè

31/05/2024 11:30

Trong dịp cao điểm hè, Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ người dân và du khách trên các đường bay đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên, Phú Quốc, Đà Lạt… Những đường bay phục vụ nhu cầu du lịch trong nước dịp hè này đều được tăng tần suất và còn mở thêm các đường bay Thanh Hoá - Nha Trang, Vinh - Nha Trang….

Độc lạ doanh nghiệp mừng cưới nhân viên theo năm công tác 'bằng cả gia tài'

Độc lạ doanh nghiệp mừng cưới nhân viên theo năm công tác 'bằng cả gia tài'

31/05/2024 11:29

Sau mỗi năm gắn bó làm việc, nhân viên công tác tại CDI GROUP khi lập gia đình sẽ được mừng 10 triệu đồng. Với tiêu chí này, có nhân viên đã nhận được quà cưới bằng cả gia tài. Đây là việc làm độc đáo mang đầy ý nghĩa nhân văn, văn hóa “thu hút nhân tài” chỉ có ở CDI GROUP.

Sacombank có hơn 11 ngàn tỷ 'nợ xấu' và có liên quan gì đến Vạn Thịnh Phát, Trương Mỹ Lan?

Sacombank có hơn 11 ngàn tỷ 'nợ xấu' và có liên quan gì đến Vạn Thịnh Phát, Trương Mỹ Lan?

29/05/2024 10:48

Thông tin đến Tạp chí Người Xây dựng tại Văn bản số 1269/2024/CV-TT&Mar đề ngày 07/5/2024, Sacombank cho biết: “… Tính đến ngày 30/4/2024, dư nợ cho vay đầu tư, kinh doanh bất động sản tại Sacombank chiếm 9,1% trong tổng dư nợ cho vay.

Hãi hùng hoạt động kinh doanh trong công trường bỏ hoang ở Dịch Vọng

Hãi hùng hoạt động kinh doanh trong công trường bỏ hoang ở Dịch Vọng

29/05/2024 10:46

Công trường đang thi công dang dở, ngổn ngang sắt thép, vật liệu, cần cẩu… bỗng nhiên hóa phép thành bãi đậu xe ô tô cả trên và trong hầm tòa nhà. Thậm chí bên trong hầm công trường còn biến thành gara ô tô không phép.

Nhà thầu 'khóc ròng' vì tư vấn an toàn lao động cho dự án The Arena, Khánh Hòa

Nhà thầu 'khóc ròng' vì tư vấn an toàn lao động cho dự án The Arena, Khánh Hòa

29/05/2024 10:44

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có Văn bản số 4604/SXD-Ttra gửi Tạp chí Người Xây dựng cung cấp thông tin pháp lý về dự án The Arena tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh do Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh làm chủ đầu tư.

Vietcombank 'ôm' đất vàng, lãng phí suốt 15 năm, nên trả lại cho nhà nước

Vietcombank 'ôm' đất vàng, lãng phí suốt 15 năm, nên trả lại cho nhà nước

29/05/2024 10:41

Dự án có 3 mặt tiền hiếm hoi nằm trên khu đất vàng tại nút giao Trần Thái Tông – Tôn Thất Thuyết được Hà Nội giao cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) từ năm 2008 để xây trụ sở. Tuy nhiên, trải qua hơn 15 năm, dự án vẫn để hoang, trở thành nơi tập kết rác thải.

Lý do Ngân hàng Nhà nước ngừng đấu thầu vàng miếng?

Lý do Ngân hàng Nhà nước ngừng đấu thầu vàng miếng?

28/05/2024 15:34

Theo Ngân hàng Nhà nước, việc dừng đấu thầu vàng miếng là để triển khai phương án thay thế khác, nhằm xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và giá thế giới theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.