Thứ ba, 03/04/2018, 14:55 PM
  • Click để copy

20 nghệ nhân dành 180 ngày để đúc đài nước nghệ thuật nặng 5 tấn

Đài phun nước bằng hợp kim nhôm với kết cấu 3 tầng hình đài sen đã được chạm trổ hết sức nghệ thuật và có cân nặng ‘kỉ lục’ lên tới 5 tấn.

Anh dai nươc 1
Nghệ nhân Dương Ngọc Thắng bên đài phun nước nặng 5 tấn

Ngày 3/4, ông Dương Ngọc Thắng (nghệ nhân làng đúc đồng Phước Kiều, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, hàng chục nghệ nhân trong làng vừa phối hợp đúc thành công đài phun nước nghệ thuật bằng hợp kim nhôm.

Theo ông Thắng, đài phun nước này có chiều cao 4m, gồm 3 tầng hình đài sen. Xung quanh các đài sen được chạm trổ họa tiết hoa văn hết sức độc đáo. Trong đó, đài hoa sen lớn nhất có đường kính 3,5m và nhỏ nhất có đường kính 1,5m (độ dày 3mm).

“Để đúc thành công đài phun nước có trọng lượng 5 tấn, 20 nghệ nhân của làng đã cùng nhau xây dựng ý tưởng, tự thiết kế và chế tác trong suốt 6 tháng ròng rã. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đúc thành công đài phun nước nghệ thuật có trọng lượng lớn đến vậy và sản phẩm đã được một tập đoàn du lịch ở đảo Phú Quốc đặt hàng”, ông Thắng nói.

Được biết, trong những năm gần đây, làng nghề đúc đồng Phước Kiều liên tục trình làng những sản phẩm vô cùng mới lạ. Nổi bật là một số chế tác như: đài phun nước nặng 2 tấn, trống đồng 1400kg, bộ biểu tượng cung Hoàng Đạo, đồng hồ nước bằng đồng.

 

Ngất ngây với hẻm bích họa đầu tiên ở thành phố Đà Nẵng

Những phong cảnh, trò chơi dân gian, lễ hội truyền thống…ở thành phố Đà Nẵng đã được mô phỏng bằng nghệ thuật bích họa khiến người dân địa phương cùng du khách ngất ngây.

 

Cận cảnh cầu đi bộ lát sàn bằng gỗ lim 5,14 tỷ đồng đang thi công

Dù nhiều chuyên gia cũng như người dân lo ngại về độ bền của gỗ lim khi được “chọn mặt gửi vàng” để lát nền trên cầu đi bộ dọc sông Hương, BQL dự án KOICA vẫn tiến hành thi công theo kế hoạch đề ra.