Thứ tư, 12/06/2019, 02:45 AM
  • Click để copy

Hà Nội: Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong thang máy chung cư Mỹ Sơn Tower

Nhiều người bị mắc kẹt ở bên trong thang máy chung cư Mỹ Sơn Tower (62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội)

Nhiều người được giải cứu sau sự cố mất điện tại chung cư Mỹ Sơn Tower.
Nhiều người được giải cứu sau sự cố mất điện tại chung cư Mỹ Sơn Tower. (Ảnh: TT).

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 chiều 11/6, tại tòa nhà chung cư Mỹ Sơn Tower (số 62 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra sự cố mất điện tạm thời, khiến cả tòa nhà bị cắt điện.

Đáng nói, khi sự cố mất điện này xảy ra tại tòa nhà, nhiều người đang di chuyển trong thang máy từ tầng 1 của tòa nhà này đi lên bị mắc kẹt lại không thể thoát ra ngoài, trong số đó có cả trẻ em khiến họ vô cùng hoảng sợ.

Ngay sau đó, nhiều người dân cùng Ban quản lý tòa nhà đã phối hợp cạy cửa thang máy giải cứu những người bị mắc kẹt ra ngoài. 

Khu vực hầm chung cư xảy ra mất điện. (Ảnh: TT).
Khu vực hầm chung cư xảy ra mất điện. (Ảnh: TT).

Theo một nhân chứng đang sống tại tòa chung cư này, sự cố mất điện cũng đã được khắc phục ngay sau đó. Nguyên nhân có thể do trời nắng nóng, điện quá tải dẫn đến sập aptomat tổng của tòa nhà.

Ngoài ra, sự cố mất điện xảy ra khiến toàn bộ hệ thống chiếu sáng tại khu vực nhà để xe tầng B1 và B2 của tòa nhà cũng bị ảnh hưởng, nhiều người dân khó khăn trong việc di chuyển và lấy xe. Hệ thống kiểm soát vé bằng điện tử cũng bị không sử dụng được trong thời gian ngắn.

Mỹ Sơn Tower được giới thiệu là tổ hợp chung cư gồm 2 nguyên đơn A – B có chiều  cao 24 tầng nổi và 2 tầng hầm với chức năng trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ để ở tại 62 Nguyễn Huy Tưởng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, do Công ty cổ phần đầu tư và XNK Mỹ Sơn làm chủ đầu tư.

Theo báo Nhà báo và Công Luận: Đến cuối tháng 3/2019 vừa qua, chung cư Mỹ Sơn Tower nằm trong danh sách 43 trường hợp công trình xây dựng sai phạm trật tự xây dựng còn tồn tại từ năm 2015 – 2016 trên địa bàn Hà Nội được Sở Xây dựng Hà Nội công bố.

 

Thừa Thiên Huế: Chủ tịch xã khai thác trộm khoáng sản bị xử phạt

Một chủ tịch xã ở tỉnh Thừa Thiên Huế cùng cấp dưới đã bị xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi khai thác khoáng sản trái phép.

 

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng GT-VT khẩn trương báo cáo về thu phí tự động

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẩn trương báo cáo Thủ tướng trước ngày 20-6 về tình hình triển khai hệ thống thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động.

 

Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam bị khiển trách vì 'để xảy ra tham nhũng'

Bộ trưởng GTVT vừa ký quyết định kỷ luật ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vì để xảy ra tham nhũng.