Hà Nội ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam của ngành y tế Hà Nội giai đoạn 2021-2025
Ngày 5/12/2022, Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 5490/KH-SYT về thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam của ngành y tế Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Kế hoạch hướng đến mục tiêu chung là tổ chức thực hiện tốt Chương trình Sức khỏe Việt Nam giai đoạn 2021-2015 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế nhằm xây dựng môi trường hỗ trợ, tăng cường vai trò và năng lực của mỗi người dân, thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ và chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trẻ được uống bổ sung vitamin A trong ngày Vi chất dinh dưỡng để phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng và góp phần tăng cường hệ miễn dịch
3 mục tiêu cụ thể gồm: bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân; nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân và cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng; thực hiện quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài tại tuyến y tế cơ sở để góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.
Kế hoạch của ngành y tế xây dựng 11 chỉ tiêu để thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam của ngành y tế Hà Nội đến năm 2025. Trong đó, về đảm bảo dinh dưỡng hợp lý, chỉ tiêu đến năm 2025 giảm tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp còi dưới 10%; khống chế tỷ lệ người trưởng thành bị béo phì dưới 12%; giảm tỷ lệ người trưởng thành ăn thiếu rau/trái cây dưới 35%; giảm mức tiêu thụ muối trung bình/người/ngày (gam) dưới 7 gam. Về tăng cường vận động thể lực, giảm tỷ lệ người dân thiếu vận động thể lực dưới 22% với người 18 - 69 tuổi và 60% đối với trẻ em 13 - 17 tuổi.
Đối với chỉ tiêu về phòng chống tác hại của thuốc lá, giảm tỷ lệ hút thuốc ở nam giới trưởng thành dưới 37%; giảm tỷ lệ hút thuốc thụ động của người dân tại nhà dưới 50% và tại nơi làm việc là 35%. Đối với phòng chống tác hại của rượu, bia chỉ tiêu giảm tỷ lệ uống rượu, bia ở mức nguy hại ở nam giới trưởng thành dưới 35%.
Ngoài ra, các chỉ tiêu khác được ngành y tế xây dựng cụ thể tại kế hoạch như chỉ tiêu về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe trẻ em và học sinh, phát hiện và quản lý một số bệnh không lây nhiễm, quản lý sức khỏe toàn dân, chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và chăm sóc sức khỏe người lao động…
TIN LIÊN QUAN
Cùng chủ đề
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng VnExpress Marathon Quy Nhơn 2025
Nắng nóng gay gắt vượt chuẩn, nguy cơ lập kỷ lục mới

Trung tâm Y tế Vân Đồn vượt bão cấp cứu thành công bệnh nhân nguy kịch
29/09/2025, 14:57
Ô nhiễm nhựa: Thách thức lớn của phát triển bền vững
22/09/2025, 10:10
Sức khỏe nhân dân là vốn quý của dân tộc
18/09/2025, 09:23
Dịch tả lợn châu Phi bùng phát, Hưng Yên ghi nhận 7 ổ dịch
31/07/2025, 14:27
Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện 2025
30/07/2025, 19:01
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng
15/07/2025, 16:25
Vùng chè Thái Nguyên nâng chất, xây dựng thương hiệu
04/07/2025, 17:50Khám sức khỏe doanh nghiệp: Đầu tư cho sự phát triển bền vững nguồn lực nhân sự
Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, nguồn nhân lực được xem là "vốn quý" làm nên nền tảng thành công của mọi tổ chức. Việc quan tâm đến sức khỏe nhân viên không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, mà còn là một phần trong chiến lược phát triển bền vững. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang chủ động triển khai các chương trình khám sức khỏe định kỳ như một cách thiết thực để bảo vệ năng suất lao động và nuôi dưỡng sự gắn kết nội bộ.
Phát hiện và xử lý 1,3 tấn nội tạng động vật bẩn không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An vừa phát hiện và thu giữ 1,3 tấn nội động vật bẩn, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ tại địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk trao tặng gần 70.000 hộp sữa cho trẻ em khó khăn
Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vinamilk đồng hành cùng chương trình phát động Tháng Hành động vì Trẻ em do Bộ Y tế tổ chức tại Phú Thọ và trao sữa cho trẻ em khó khăn của tỉnh Bến Tre. Đây là những hoạt động khởi đầu cho “Tháng của trẻ em” sẽ được Vinamilk thực hiện tại nhiều tỉnh thành, nhằm chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và mang thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ.
Yêu cầu đọc rõ ràng nội dung tên sản phẩm khi quảng cáo mỹ phẩm
Dự thảo quy định mới yêu cầu nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải thể hiện rõ ràng tên sản phẩm, công dụng và các cảnh báo theo quy định quốc tế. Đặc biệt, với quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, tên sản phẩm bắt buộc phải được đọc rõ ràng nhằm đảm bảo minh bạch và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục phối hợp cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 4 tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình được tổ chức tại Dinh Độc Lập, di tích lịch sử nổi tiếng tọa lạc tại trung tâm thành phố, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng ngàn người dân địa phương và du khách.
Mở đợt cao điểm truy quét, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái từ 15/5 - 15/6
Thủ tướng đề nghị tập trung mở đợt tấn công cao điểm đấu tranh, truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất lưu thông hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ diễn ra từ 15/5 đến 15/6
Tạo bầu không khí sạch: Hành trình đang được tăng tốc
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài không chỉ khiến cuộc sống đảo lộn, mà còn âm thầm bào mòn sức khỏe cộng đồng, rút ngắn tuổi thọ trong im lặng.
KOL, KOC phải dùng, hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mới được quảng cáo
Theo dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, người có ảnh hưởng khi quảng cáo phải sử dụng hoặc hiểu rõ về hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ.
Mưa lớn kéo dài cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại miền Trung, Tây Nguyên
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa lớn tiếp tục kéo dài tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên khiến nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tăng cao.