Chủ nhật, 27/01/2019, 08:30 AM
  • Click để copy

Hà Nội: Đang chặt hạ cây sưa 100 tỷ ở Chương Mỹ

Sáng nay (27/1), người dân làng Phụ Chính (Hòa Chính - Chương Mỹ - Hà Nội) bắt đầu thuê máy móc tiến hành chặt hạ cây sưa 100 tỷ đồng ở khuôn viên đình làng.

nong-sap-chat-ha-cay-sua-tram-ty-o-chuong-my-de-ban-dau-gia
Cây sưa 100 tỷ đồng ở làng Phụ Chính (Hòa Chính - Chương Mỹ - Hà Nội).

Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Tuyến - Trưởng thôn Phụ Chính cho biết: Sáng sớm nay (27/1), công việc chặt hạ cây sưa 100 tỷ đồng đã bắt đầu được tiến hành.

Do cây sưa đỏ này khá to nên dân làng đã phải thuê máy móc để chặt hạ. Công việc dự kiến phải kéo dài vài ngày vì phải đào cả rễ cây.

Cũng theo ông Tuyến, trước thời điểm chặt hạ dân làng đã cùng nhau làm lễ. Việc chặt hạ có sự giám sát của người dân, chính quyền địa phương để đảm bảo an ninh trật tự.

Sau khi chặt hạ, cây sưa 100 tỷ đồng dự kiến được bảo quản cẩn mật sau đó chờ ra Tết sẽ thực hiện đấu giá.

Trước đó như đã thông tin, trong khuôn viên đình làng Phụ Chính có một cây sưa đỏ quý hiếm có tuổi đời trên 100 năm tuổi. Theo người dân ở thời điểm gỗ sưa đắt đỏ, cây này được trả giá trên 100 tỷ đồng.

Vì gỗ sưa quý giá, dân làng thường xuyên phải cắt cử người canh gác, thậm chí hàn thép xung quanh gốc cây để phòng trộm. 

Thời gian gần đây, cây sưa có biểu hiện sâu mọt nên người dân đã kiến nghị lên chính quyền được bán để lấy tiền làm công ích và đã được đồng ý.

Cây sưa đỏ này từng gây xôn xao khi vào những năm 2010 một thương vụ mua bán một nhánh cây trị giá hơn 20 tỷ đồng đã vỡ nở. Theo đó, một đại gia gỗ Đồng Kỵ (Bắc Ninh) đã mua một nhánh gỗ sưa với giá 20,55 tỷ đồng nhưng khi xe chở gỗ ra đến cổng làng thì bị bắt giữ.

 

Nóng: Sắp chặt hạ cây sưa trăm tỷ ở Chương Mỹ để bán đấu giá

Theo Trưởng thôn Phụ Chính, cây sưa trăm tỷ ở Chương Mỹ sẽ được chặt hạ trước Tết nguyên đán để bán đấu giá.

 

Trưởng thôn trần tình trước thông tin bị tố trộm cành cây sưa trăm tỷ mang đi bán

Trưởng thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) khẳng định việc một số người tố cáo ông tự ý thuê người cưa trộm cành cây sưa trăm tỷ đem bán là không đúng.

 

Cận cảnh ba cây sưa trăm tuổi được chính quyền lập chốt bảo vệ, có cây trị giá 60 tỉ đồng

Tại đình Quán Giá (Yên Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội) có ba cây sưa có tuổi đời hơn trăm năm được người dân và chính quyền xã cùng nhau bảo vệ ngày đêm. Cây sưa to nhất tại đây từng được trả giá lên tới 60 tỉ đồng.