Thứ năm, 19/07/2018, 07:46 AM
  • Click để copy

Hoàn lưu bão số 3: Nhiều địa phương có nguy cơ lũ quét, sát lở

Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 3, nhiều địa phương hiện có mưa rất to và được cảnh báo có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở.

mua-lon-duong-ha-noi-song-vo-dat-dao
Đường phố Hà Nội thành sông sau mưa lớn do bão số 3- (Ảnh: Bế Quyền).

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sau khi đổ bộ vào đất liền các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An… bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Mặc dù đã suy yếu, song hoàn lưu bão số 3 hiện vẫn gây mưa lớn cho nhiều tỉnh thành gây ran guy cơ về sạt lở, lũ quét.

Theo cơ quan khí tượng, từ đầu giờ sáng tại Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, có nơi lượng mưa trên 90mm.

Dự báo trong 3-6h tới các vùng này tiếp tục có mưa vừa, mưa to khiến nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng thấp, như: Con Cuông, Quỳ Hợp, Đô Lương, Thanh Chương (Nghệ An); Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân, Quan Hóa, Bá Thước, Cẩm Thủy (Thanh Hóa).

Ngoài ra, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cũng ghi nhận, trên khu vực tỉnh Hòa Bình, Lào Cao cũng có mưa rất to.

Quan sát ảnh mây vệ tinh và radar có một vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển trên khu vực này. Lượng mưa đo được từ 4h-6h tại Kim Tiến (Hòa Bình): 32mm; Hòa Bình 30mm; Nuông Dăm (Hòa Bình): 25mm; Bắc Hà (Lào Cai): 10mm. Nhận định trong 1-3h tới khu vực tỉnh Hòa Bình và Lào Cai tiếp tục có mưa to, lượng mưa phổ biến 30 – 60mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và ngập úng có nguy cơ cao xảy ra ở các huyện thuộc tỉnh Hòa Bình như: Đà Bắc, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Lạc Thủy, Lạc Sơn, Lương Sơn, Cao Phong (Hòa Bình); Bắc Hà, Bát Xát, Sa Pa (Lào Cai).

Tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, do ảnh hưởng của thời tiết nên tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Hủy hàng loạt chuyến bay vì bão số 3

Bão số 3 cũng khiến hàng loạt các chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy bỏ và phải điều chỉnh giờ.

hoan-luu-bao-so-3-nhieu-dia-phuong-vao-vung-nguy-hiem-hang-chuc-chuyen-bay-bi-huy-bo
Đã có nhiều chuyến bay của các hãng hàng không bị hủy và điều chỉnh giờ bay do ảnh hưởng của bão số 3.

Theo thông báo của hãng hàng không Vietnam Airlines, vào hôm qua (18/7) có ít nhất 7 chuyến bay từ Vinh - Hà Nội, Vinh - TP HCM hoặc ngược lại đã bị điều chỉnh thay giờ do ảnh hưởng của bão.

Trong khi đó, hãng hàng không Jetstar Pacific cũng thông báo sẽ hủy 4 chuyến bay đi, đến sân bay Vinh (Nghệ An) và Thọ Xuân (Thanh Hóa) chiều tối 18/7 và sẽ tăng chuyến bay bù vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng vào ngày 19/7.

Hãng hàng không Vietjet Air cũng hủy 4 chuyến đi và đến sân bay Vinh. Cụ thể, các chuyến bay mang số hiệu VJ218/219/224/225 từ TP. HCM đến Vinh và ngược lại.

 

Bão số 3 đổ bộ vào Thanh Hóa, Nghệ An: Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, đổ sập

Cơn bão số 3 đã đổ bộ vào các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và gây ra mưa lớn cho nhiều nơi. Đã có hàng chục ngôi nhà bị tốc mái, nhiều vùng bị nước cô lập.

 

Cập nhật tin bão số 3 mới nhất 22h 18/7: Nghệ An, Hà Tĩnh gió giật cấp 11

Bản tin bão khẩn cấp cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) vừa phát đi lúc 21h30 của TT DBKTTV TƯ cho biết: trong đêm nay bão sẽ đi sâu vào đất liền.

 

Bão số 3 đang đổ bộ đất liền: Các địa phương cấm biển, hàng vạn người nhận lệnh di dời

Trong lúc cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) sắp đổ bộ vào đất liền nhiều địa phương đã thực hiện cấm biển, tính đến phương án di rời hàng vạn dân đến nơi trú, tránh an toàn.