Thứ ba, 06/08/2019, 21:17 PM
  • Click để copy

Sở Giáo dục yêu cầu làm rõ vụ học sinh lớp 1 tử vong vì bị Trường Quốc tế Gateway bỏ quên trên ô tô

Một học sinh lớp 1 Trường phổ thông chất lượng cao quốc tế Gateway (Cầu Giấy - Hà Nội) được phát hiện đã tử vong trên ô tô đưa đón học sinh của trường. Nguyên nhân được cho là do học sinh này bị bỏ quên trên xe ô tô. 

Cháu bé học sinh lớp 1 tử vong vì bị Trường Quốc tế Gateway bỏ quên trên ô tô.
Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc cháu bé học sinh lớp 1 tử vong vì bị Trường Quốc tế Gateway bỏ quên trên ô tô.

Tối 6/8, trao đổi với PV lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo làm rõ sự việc một học sinh lớp 1 Trường phổ thông chất lượng cao quốc tế Gateway (Cầu Giấy - Hà Nội) tử vong trên ô tô đưa đón học sinh của trường.

Trước đó, theo phản ánh của gia đình, sáng 6/8, gia đình đã đưa cháu bé ra ô tô của trường để đi học. Đến khoảng 16h45 cùng ngày, cô giáo phụ trách đón cháu bé gọi điện thông báo tình trạng cháu bé tử vong.

Tối cùng ngày, thi thể cháu bé được đưa đến Bệnh viện E. Hiện Cơ quan Công an cũng đã đến làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

Danh tính cháu bé được xác định là L.H.L. (6 tuổi). Đây là buổi thứ hai bé L học tại ngôi trường này. Sáng cùng ngày cháu được đón từ phố Yên Hòa.

so-giao-duc-yeu-cau-lam-ro-vu-hoc-sinh-lop-1-tu-vong-thuong-tam-vi-bi-truong-quoc-te-gateway-bo-quen-tren-o-to
Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Gateway xin lỗi gia đình học sinh và xin nhận trách nhiệm. (Ảnh: Lao Động). 

Phụ huynh của cháu bé cho biết, sau nhiều lần gặng hỏi giáo viên chủ nhiệm, thì mỗi lúc cô nói một khác. Cuối cùng cô giáo mới thừa nhận là bé L đã bị bỏ quên trên xe ô tô.

Được biết tối 6/8, bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường quốc tế Gateway cũng đến Bệnh viện E.

Tại đây, vị lãnh đạo Trường liên tục gửi lời xin đến gia đình và thừa nhận do nhà trường đã tắc trách, để quên bé L.H.L trên xe ô tô. Còn thời điểm để quên bé, vị này cho biết đang cho kiểm tra lại camera an ninh của trường và yêu cầu giáo viên liên quan tường trình lại toàn bộ sự việc.

 

Xóa 109 phòng học tạm, phòng học mượn ở tỉnh Quảng Trị

Đề án xóa phòng học tạm, phòng học mượn giai đoạn 2019 – 2021 có ý nghĩa lớn đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cũng như thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc xóa phòng học tạm, phòng học mượn để nâng cao chất lượng dạy và học.

 

Cán bộ tỉnh Hòa Bình không tác động, ai biết 'con quan' mà nâng điểm?

Một số chuyên gia cho rằng mức kỷ luật 2 phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình còn nhẹ. Họ cũng đặt nghi vấn trước lời khai không tác động để nâng điểm cho con của 5 cán bộ tỉnh này.

 

Vì đâu trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi và giá trị quan trọng của bữa ăn học đường mà ít bậc phụ huynh nghĩ tới

Theo khảo sát, phần lớn bữa ăn học đường của trẻ tiểu học và THCS hiện nay tại Việt Nam còn nhiều hạn chế, chính điều này đã ảnh hưởng đến thời kỳ phát triển thể chất, trí óc của trẻ trong giai đoạn vô cùng quan trọng.