Thứ tư, 28/08/2019, 15:33 PM
  • Click để copy

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lên án võ sư đánh vợ bế con nhỏ

Sau hàng loạt vụ việc chồng bạo hành vợ, võ sư đánh vợ xảy ra tại Bắc Kạn và Hà Nội... Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa phát đi thông cáo thể hiện quan điểm phản đối tình trạng này.

Hình ảnh chồng đánh vợ ngay trước mặt con nhỏ diễn ra ở Bắc Kạn. (Ảnh: Cắt từ clip).
Hình ảnh chồng đánh vợ ngay trước mặt con nhỏ diễn ra ở Bắc Kạn. (Ảnh: Cắt từ clip).

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: Trong tuần qua, đã liên tiếp xảy ra các vụ việc bạo lực gia đình nghiêm trọng của chồng đối với vợ, đặc biệt khi người vợ mới sinh con và đánh vợ ngay trước mặt con nhỏ tại Bắc Kạn và Hà Nội.

"Đây là hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của con người đã được quy định rõ trong Hiến pháp năm 2013; vi phạm pháp luật về Phòng chống bạo lực gia đình, luật Hôn nhân và Gia đình, luật Bình đẳng giới.

Ngay trong Bộ luật Hình sự năm 2015 cũng đã quy định về các tội liên quan đến cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc tội ngược đãi vợ, con với những hình phạt rất cụ thể... Không những thế, những hành vi này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các giá trị truyền thống gia đình Việt Nam, gây bức xúc đối với toàn xã hội", Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nêu quan điểm.

Cũng theo hội: Hành vi đánh vợ mới sinh con và đánh vợ trước mặt trẻ nhỏ là hành vi rất đáng lên án, một dạng bạo lực tinh thần nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ.

"Hành động này đã vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại tới sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định trẻ em sống trong môi trường gia đình bạo lực khi lớn lên có xu hướng lặp lại khuôn mẫu bạo lực trong các mối quan hệ cá nhân và quan hệ gia đình", thông cáo nêu.

Hình ảnh võ sư đánh vợ đang bế con nhỏ ở Hà Nội bị dư luận lên án. (Ảnh: Cắt từ clip).
Hình ảnh võ sư đánh vợ đang bế con nhỏ ở Hà Nội bị dư luận lên án. (Ảnh: Cắt từ clip).

Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, điều đáng chú ý là các vụ việc này diễn ra đúng vào thời điểm Quốc hội đang tiến hành giám sát tối cao chuyên đề về phòng chống xâm hại trẻ em. Vì vậy, càng đòi hỏi các cấp, các ngành và mỗi gia đình phải quan tâm hơn nữa đến phòng chống xâm hại và bạo lực cả về thể chất và tinh thần đối với trẻ em.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cực lực lên án các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em và đề nghị đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định pháp luật, có các biện pháp xử lý, các chế tài xử phạt phù hợp; các địa phương, cơ quan, đơn vị quản lý các đối tượng gây bạo lực phối hợp với các cấp Hội tiến hành ngay các biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phụ nữ và trẻ em; chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình, để phụ nữ và trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trong thời gian qua Trung ương Hội đã chỉ đạo các cấp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, can thiệp, lên tiếng, giám sát và theo dõi giải quyết vụ việc của các cơ quan chức năng và tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình và xâm hại trẻ em.

Cụ thể: Với các vụ việc cụ thể ở Bắc Kạn và Hà Nội, Hội đã phân công cán bộ ở địa phương nắm bắt tình hình vụ việc, đến gặp gỡ, động viên, hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực và tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, trên cơ sở bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Ngoài ra, từ năm 2007 tới nay, Hội LHPN Việt Nam duy trì Ngôi nhà Bình yên tại Hà Nội với mục đích nhằm hỗ trợ kịp thời, khẩn cấp và toàn diện đối với nạn nhân là phụ nữ và trẻ em bị bạo lực gia đình, là nạn nhân của mua bán người.

Hội duy trì tổng đài tham vấn hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực 1900 969680, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, cụ thể nâng cao kiến thức và kỹ năng cho phụ nữ, trẻ em cũng như tăng cường tuyên truyền trong cộng đồng, kêu gọi sự chung tay của các cấp, các ngành, mọi cá nhân và tổ chức để đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em...

Clip ghi lại cảnh võ sư tung cước đánh vợ đang bế con nhỏ trên tay ở Hà Nội gây bức xúc.

 

Bàng hoàng cảnh chồng đánh vợ mang thai gãy tay ở Bình Thuận

Dư luận còn chưa hết sốc sau clip võ sư đánh vợ mới sinh 2 tháng thì lại được phen bàng hoàng khi ở Bình Thuận xảy ra vụ việc chồng đánh vợ đang mang thai 7 tháng đến gãy tay, người chi chít vết thương.

 

Võ sư đánh vợ có thể bị truy cứu hình sự, phạt tù?

Xem đoạn clip võ sư đánh vợ đang bế đứa con mới 2 tháng tuổi, luật sư Diệp Năng Bình cho rằng, đây là hành vi bạo lực nghiêm trọng và vì thế người chồng trong clip tức võ sư Nguyễn Xuân Vinh có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

Bão số 4 năm 2019: Gây mưa rất to cho Bắc bộ, Thanh Hóa, Huế [Cập nhật 15h ngày 28/8]

Tin bão số 4 năm 2019 mới nhất 15h chiều 28/8 cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 4, từ đêm mai (29/8) đến ngày 2/9 ở Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa to đến rất to.