Thứ ba, 12/07/2022, 06:07 AM
  • Click để copy

Indonesia doạ kiện U19 Việt Nam, VFF phản ứng thế nào?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định đội tuyển U19 Việt Nam đã chơi tốt và giành quyền vào Bán kết VCK U19 Đông Nam Á một cách xứng đáng.

Indonesia bị loại, sau đó họ muốn loại Việt Nam và Thái Lan với lý do nghi ngờ đá thiếu fair play. Ảnh: PSSI

Indonesia bị loại, sau đó họ muốn loại Việt Nam và Thái Lan với lý do nghi ngờ đá thiếu fair play. Ảnh: PSSI

“Cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi không nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào về việc Indonesia khiếu nại về trận đấu của đội tuyển U19 Việt Nam với U19 Thái Lan. U19 Việt Nam đã chơi tốt và giành vé vào bán kết xứng đáng” - TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Ở lượt trận cuối bảng A, VCK U19 Đông Nam Á 2019, U19 Indonesia đã đánh bại U19 Myanmar 5-1. U19 Việt Nam trong khi đó hoà U19 Thái Lan 1-1. Với kết quả này, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã dắt tay nhau vào bán kết.

Dù cùng được 11 điểm và hơn chỉ số phụ nhưng do điều lệ giải đấu ưu tiên kết quả đối đầu nên U19 Indonesia bị loại. Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã bày tỏ thất vọng với kết quả này khi cho rằng Việt Nam và Thái Lan chơi không đẹp. Báo chí Indonesia đặt vấn đề về việc Việt Nam và Thái Lan đã dàn xếp tỉ số.

PSSI đã tổ chức một cuộc họp khẩn để phản đối lên AFF. Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan cho biết sẽ xem lại băng ghi hình trận đấu của U19 Việt Nam với U19 Thái Lan, phân tích trước khi quyết định có gửi đơn lên AFF hay không.

TTK Lê Hoài Anh hôm nay cho biết, U19 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực, tuân theo chỉ đạo chiến thuật của BHL. Đội sẽ tiếp tục tập trung rèn luyện để chuẩn bị cho vòng bán kết.

Trước đó lãnh đội Indonesia (trưởng đoàn U19 Indonesia) Endri Erawan nói: “Tôi hy vọng AFF sẽ điều tra trận đấu đó. Nếu AFF thấy hành động của hai đội kia là công bằng, hãy cứ tiếp tục. Còn nếu thấy thế là bất công, hãy xem xét loại Việt Nam và Thái Lan khỏi giải", .

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cho biết sẽ xem lại trận Việt Nam và Thái Lan, sau đó xem xét có gửi đơn kiến nghị lên AFF hay không.

HLV Shin Tae Yong nói: “Việt Nam và Thái Lan đáng lẽ phải chơi fair-play. Nhưng thực tế không diễn ra như vậy. Tôi không vui, và cảm thấy bị xúc phạm với kết quả đó”.

U19 Indonesia có 11 điểm như Việt Nam và Thái Lan. Họ có hiệu số bàn thắng bại +15, Việt Nam +9 và Thái Lan +6. Nhưng thành tích đối đầu của ba đội có kết quả hoà, trong đó Indonesia không thể ghi được bàn thắng do hoà 2 trận với tỷ số 0-0. Việt Nam và Thái Lan ghi 1 bàn khi hoà 1-1. Điều đó khiến cho đội chủ nhà bị loại ngay từ vòng bảng.

Cả Đông Nam Á đều biết trong bóng đá thì các đội tuyển của Việt Nam và Thái Lan đều đá theo kiểu cay cú ăn thua. Không bao giờ khoan nhượng nhau.

Về tính chất cuộc chơi, tỷ số hoà 1-1 đến phút 80 thì rất khó để bất kỳ đội bóng nào mạo hiểm chơi tấn công. Vì một bàn thua sẽ khép lại cánh cửa vào bán kết.

Ví dụ tuyển Nhật Bản từng đá theo kiểu cầm chừng dù bị Ba Lan dẫn 0-1 ở World Cup 2018, bởi họ biết tin Colombia có bàn thắng vào lưới Senegal. Kết quả này cũng đồng nghĩa với việc Nhật và Senegal bằng điểm, bằng số bàn thắng bại và phải dựa trên chỉ số fair-play để xác định đội bóng đi tiếp. Nhật Bản đi tiếp nhờ hơn Senegal về chỉ số fair-play dù chính họ đá thiếu fair-play.

Không ai ủng hộ bóng đá thiếu tinh thần fair-play nhưng trong hoàn cảnh nhất định thì phải chấp nhận. Và đặt Indonesia vào tình cảnh như Việt Nam và Thái Lan, họ cũng sẽ chọn sự an toàn để vào bán kết khi trận đấu chỉ còn 10 phút.

HLV Shin Tae Yong chắc chắn hiểu được câu chuyện kể trên hơn ai hết. Vì ông từng dẫn Hàn Quốc đá World Cup 2018.

Do đó, HLV Shin Tae Yong, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, hay lãnh đội Indonesia đừng có đổ lỗi như… “ăn vạ” vì đội nhà bị loại. Hãy tự trách họ khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn trong trận hoà Thái Lan 1-1.

Hé lộ ứng cử viên số 1 thay thế Erik Ten Hag

Hé lộ ứng cử viên số 1 thay thế Erik Ten Hag

21/03/2024 11:22

Theo tờ Daily Star, đích thân tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã chọn lựa đương kim huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Anh Gareth Southgate nhằm thay thế cho Erik Ten Hag vào mùa tới.

Pep Guardiola dùng 'đòn tâm lý' trước trận đấu với Liverpool

Pep Guardiola dùng 'đòn tâm lý' trước trận đấu với Liverpool

18/03/2024 16:18

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Premier League chứng kiến cuộc đua tới chức vô địch giữa Liverpool, Man City và Arsenal.

Mikel Arteta: 'Các cầu thủ có nhiệm vụ duy nhất là chiến thắng'

Mikel Arteta: 'Các cầu thủ có nhiệm vụ duy nhất là chiến thắng'

14/03/2024 07:31

Arsenal bước vào trận về vòng 1/16 Champions League sau khi thua Porto 0-1 trước trận lượt đi. Mikel Arteta tuyên bố rằng các cầu thủ của ông giờ chỉ có duy nhất nhiệm vụ là chiến thắng.

Roberto De Zerbi xuất hiện trong danh sách ứng cử viên thay thế Erik Ten Hag

Roberto De Zerbi xuất hiện trong danh sách ứng cử viên thay thế Erik Ten Hag

10/03/2024 07:29

Roberto De Zerbi trước chuyến làm khách tới sân Olimpico tại vòng 1/16 Europa League đã trả lời rằng "một ngày nào đó sẽ quay trở lại Italia làm việc".

Rafa Benitez đưa ra cảnh báo với Xabi Alonso

Rafa Benitez đưa ra cảnh báo với Xabi Alonso

06/03/2024 14:23

Rafa Benitez cảnh báo Xabi Alonso không nên vội vàng tiếp nhận công việc tại Liverpool để thay thế cho Jurgen Klopp.

Zinedine Zidane đã có câu trả lời cho Man Utd

Zinedine Zidane đã có câu trả lời cho Man Utd

04/03/2024 16:25

Cựu đồng đội - tuyển thủ Đan Mạch Thomas Gravesen tiết lộ Zinedine Zidane đã từ chối sự tiếp cận từ Man Utd để nhắm ông cho chiếc ghế huấn luyện viên.

Pep Guardiola thừa nhận lo lắng 'thay cho' Man Utd trong trận derby

Pep Guardiola thừa nhận lo lắng 'thay cho' Man Utd trong trận derby

03/03/2024 14:29

Man City sẽ chào đón Man Utd đến sân Eithad vào Chủ nhật tới trong trận derby khi Man "xanh" đang trong cuộc đua đến chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp.

Pep Guardiola thừa nhận đã 'bỏ quên' Cole Palmer

Pep Guardiola thừa nhận đã 'bỏ quên' Cole Palmer

19/02/2024 17:13

Pep Guardiola nhận trách nhiệm vì để Man City không giữ được tiền đạo Cole Palmer.

Bayern Munich thua sốc Lazio tại lượt đi vòng 1/16 Champions League

Bayern Munich thua sốc Lazio tại lượt đi vòng 1/16 Champions League

17/02/2024 07:52

Lượt đấu tại vòng 1/16 Champions League đêm qua chứng kiến trận thua sốc của Bayer Munich trước Lazio ngay trên sân Olimpico.