Kết khoảng cách – Nối yêu thương sống chậm lại để kéo gần khoảng cách với người thân
Gia đình là nơi chúng ta tìm thấy tình yêu, sự bình yên cũng như sự ủng hộ và yêu thương chăm sóc vô điều kiện. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại, sự mất kết nối hay xung đột thế hệ giữa cha mẹ và con cái đang trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến. Cuộc sống đòi hỏi chúng ta phải đối mặt với nhiều áp lực và bộn bề công việc, đôi khi khiến chúng ta quên dành thời gian cho gia đình. Hãy sống chậm lại để cảm nhận hạnh phúc đơn sơ mà quý giá bên những người thân yêu.
Liệu bạn có đang thực sự kết nối với người thân của mình?
Hiểu đề yêu thương
Yêu thương không chỉ đơn thuần là một cảm xúc mà còn được biểu đạt thông qua hành động và sự thấu hiểu. “Rào cản” hay “khoảng cách thế hệ” đôi lúc trở thành những cái “cớ” hợp tình để bao biện cho sự mất kết nối của con cái với cha mẹ. Thực tế, giao tiếp chân thành và lắng nghe là chìa khóa quan trọng để ba mẹ hiểu con cái và ngược lại. Chúng ta thường mong cầu người khác hiểu mình nhưng lại trốn tránh việc chia sẻ suy nghĩ cũng như quan điểm. Chính vì thế, để có thể kết nối gần hơn với bố mẹ mình, hãy bắt đầu từ việc trò chuyện cùng nhau, trò chuyện nhiều – thấu hiểu nhiều hơn. Bởi lẽ, yêu thương chính là bắt nguồn từ sự “thấu hiểu”.
Hiểu để sẻ chia
Không thể phủ nhận rằng, những sự khác biệt về tuổi tác, quan điểm, và trải nghiệm sống hay tri thức thu nạp đã tạo ra một khoảng cách về cách nhìn nhận thế giới và đánh giá các giá trị của mỗi thế hệ trong gia đình. Tuy nhiên, bằng cách tiếp cận với lòng yêu thương và sự hiểu biết đa chiều, chúng ta có thể thấu hiểu và sẻ chia mọi vấn đề trong cuộc sống.
Cha mẹ là những người đã trải qua thời thế khác hơn, thường có những quan điểm và giá trị truyền thống hơn. Họ có thể không hoàn toàn hiểu được những khao khát và giá trị mới mẻ của thế hệ con cái. Trong khi đó, con cái mang trong mình những ý tưởng và quan điểm sáng tạo, phản ánh sự tiến bộ và thay đổi của thế giới hiện đại, đặc biệt là tiếp xúc với các thông tin, văn hóa đa dạng trong một thế giới phẳng. Khoảng cách này có thể tạo ra sự hiểu lầm và mâu thuẫn không đáng có, khiến ba mẹ và con cái cảm thấy không thể nói chuyện và ngày càng xa cách nhau.
Dẫu vậy, chúng ta có thể tạo ra sự hiểu biết và yêu thương dựa trên sự đồng cảm và lắng nghe. Ba mẹ cần dành thời gian để thấu hiểu và chia sẻ với con cái về những gì đang xảy ra, chia sẻ cùng con những niềm vui hay những khó khăn từ những điều nhỏ nhặt nhất. Ngược lại, con cái cũng cần mở lòng với cha mẹ để biết vấn đề của mình là gì, mong muốn ra sao. Chỉ có chia sẻ mới thấu hiểu được lòng nhau. Chính điều này là chìa khóa chính xóa bỏ mọi khoảng cách thế hệ.
Hiểu để đồng hành
Thấu hiểu không chỉ dừng là ở tình yêu thương, thấu hiếu còn là sự đồng hành. Thay vì áp đặt lối sống và suy nghĩ, cha mẹ hãy là người bạn đồng hành cùng với con trên mọi nẻo đường chinh phục ước mơ. Hãy lắng nghe tâm tư và mong muốn của con cái, để tạo điều kiện cho sự chia sẻ và gắn kết hơn. Đồng thời, con cũng đừng quên dành thời gian bên gia đình, lắng nghe và hiểu rõ quan điểm và kinh nghiệm của ba mẹ mình để trân trọng những giá trị gia đình và những bài học quý giá mà ba mẹ đã truyền đạt.

“Kết khoảng cách - Nối yêu thương” - đó cũng là thông điệp ý nghĩa mà SeABank muốn gửi gắm thông qua phim ngắn lần này nhân Ngày Gia đình Việt Nam 2023. Gạt bỏ mọi bức ngăn vô hình, những khoảng cách thể hệ để kết nối và thấu hiểu hơn. Cuộc sống dù bao khó khăn khôn lường, gia đình, bố mẹ vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc, vỗ về yêu thương, là tình yêu vô điều kiện dành cho con - dù tình yêu đó được thể hiện bằng hình thức nào đi chăng nữa. Đừng để khoảng cách thế hệ làm xa cách tình thân - thứ tình cảm thiêng liêng nhất mà mỗi chúng ta may mắn có được.
Khai thác triệt để chất liệu âm nhạc, thông điệp “Kết khoảng cách - Nối yêu thương” đã được SeABank khéo léo lồng ghép trong phim ngắn cực dễ thương nhưng cũng không kém phần xúc động. MV là một điểm sáng giữa cuộc sống bộn bề, hối hả và nhiều gai góc, giúp chúng ta cảm thấy ấm lòng, thêm niềm tin vào những giá trị thiêng liêng của gia đình. Tìm cảm thiêng liêng của gia đình được thể hiện qua những điều nhỏ nhặt nhất, tuy đơn giản nhưng “chạm” sâu trái tim người xem.

Xem thêm: full MV Kết khoảng cách - Nối yêu thương Tại Đây
Với nét diễn giàu cảm xúc của NSƯT Linh Huệ (vai mẹ) và diễn viên Thuần Thiều Vũ (vai con) đã thể hiện những khúc mắc trong cuộc sống giữa mẹ và con gái một cách nhẹ hàng và đây cũng là câu chuyện phổ biến của nhiều gia đình. Với ba mẹ, con cái dù ở bất kỳ tuổi nào vẫn luôn là bé bỏng cần được chăm sóc, răn dạy. Ngược lại, con khi trưởng thành lại mong muốn một bầu trời tự do, được làm theo ý thích hay bận rộn với cuộc sống mà quên mất những người thân trong gia đình.
Câu chuyện gia đình được thể hiện theo phong cách MV ca nhạc độc đáo, mới lạ với ca từ được “chế” theo nền nhạc gốc bài hát “Thích em hơi nhiều” của Wren Evans - một ca khúc đã làm “dậy sóng” mạng xã hội năm 2022 với hơn 35 triệu view, nay được remake lại mang đến một làn gió mới cho khán giá. Ngay sau khi ra mắt, MV đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ phía khán giả và vẫn đang tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
Đây cũng là món quà đặc biệt SeABank muốn gửi gắm tới tất cả mọi người nhân dịp ngày Gia Đình Việt Nam 2023 với thông điệp ngắn gọn nhưng chan chứa “Kết khoảng cách - Nối yêu thương”. SeABank vinh hạnh là đơn vị tiên phong đồng hành cùng phụ nữ Việt, luôn là cầu nối gắn kết mọi gia đình Việt Nam bằng các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt cùng nhiều chính sách ưu đãi dành cho cá nhân cũng như doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ với gói sản phẩm đồng hành cùng phụ nữ Việt.
Những năm qua, xác định phái đẹp là những khách hàng cần được quan tâm phục vụ đặc biệt, bên cạnh các sản phẩm dịch vụ thông thường, SeABank đã thiết kế các sản phẩm chuyên biệt với nhiều ưu đãi riêng để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng nữ như Thẻ tín dụng dành riêng cho phái đẹp SeALady Cashback. Đồng thời, để đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh tế, SeABank hợp tác với Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện Đề án Phụ nữ Khởi nghiệp thông qua gói sản phẩm SeAWomen. Bên cạnh đó là các chương trình hỗ trợ nữ doanh nhân như “Cho vay doanh nghiệp nữ chủ” với lãi suất ưu đãi.
SeABank mong muốn mang đến những thông điệp tích cực, khuyến khích sự thấu hiểu, cảm thông dành cho những người thân yêu, giữa mẹ và con, từ đó hướng cộng đồng tới một cuộc sống kết nối và hạnh phúc hơn. Hy vọng thông điệp đầy ý nghĩa này có thể lan tỏa và truyền cảm hứng đến nhiều khán giả - tôn vinh những giá trị thiêng liêng của gia đình, tình cảm mẫu tử.
TIN LIÊN QUAN
-
SeABank vinh dự đón nhận cùng lúc 3 giải thưởng danh giá
-
DFC giải ngân 100 triệu USD cho SeABank nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ
-
SeABank tích cực bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp “vì cuộc sống xanh”
-
SeABank là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng đặc biệt Cấp khu vực ASEAN Business Award 2022
Cùng chủ đề
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
SeABank được vinh danh Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả
SeABank vinh dự đón nhận cùng lúc 3 giải thưởng danh giá
Giá vàng hôm nay 3.12.2025 bật tăng mạnh
03/12/2025, 09:56
Nhận eSIM SkyFi miễn phí khi bay Vietjet quốc tế ngày cuối năm
02/12/2025, 01:59
Giá cà phê hôm nay 28.11: Neo 110.500 – 111.500 đồng/kg
28/11/2025, 09:27
Giá vàng hôm nay 28.11: Giá vàng SJC chững ở mức 153,4 triệu đồng/lượng
28/11/2025, 09:25
Giá vàng hôm nay 27.11: Giá vàng SJC lên mốc 153,4 triệu đồng/lượng
27/11/2025, 09:51
Giá vàng hôm nay 26.11: Giá vàng SJC vọt lên 152,9 triệu đồng/lượng
26/11/2025, 09:36Hà Nội thu 89.000 tỷ đồng từ tiền sử dụng đất
Trong 10 tháng qua, thành phố Hà Nội thu ngân sách 89.000 tỷ đồng từ tiền sử dụng đất, tăng 167% so với cùng kỳ năm 2024.
Bay thẳng TP.HCM - Manila cùng Vietjet trong mùa lễ hội sôi động cuối năm
Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet khai trương đường bay thẳng kết nối TP.HCM với thủ đô Manila (Philippines), mang đến cho hành khách thêm lựa chọn linh hoạt để thỏa sức khám phá điểm đến mới hấp dẫn hàng đầu khu vực.
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đến rốn lũ miền Trung và Tây Nguyên
Bão số 13 gây mưa lũ nghiêm trọng tại miền Trung và Tây Nguyên, nhiều khu vực vẫn ngập sâu, thiếu nước sạch và lương thực. Trước tình hình khẩn cấp, Vinamilk đã kịp thời hỗ trợ 48 tấn sữa và nước uống, bàn giao tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và địa phương các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk để kịp thời chuyển đến bà con vùng lũ.
Giá vàng hôm nay 24.11: Giá vàng SJC bật lên 150,4 triệu đồng/lượng
Giá vàng ngày 24.11, vàng miếng SJC mở cửa quanh 148,4 - 150,4 triệu đồng/lượng; vàng thế giới dao động ~4.064 USD/ounce, chênh lệch trong nước vẫn lớn.
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Miền Trung
Để hỗ trợ người dân và du khách, Vietjet sẽ đổi thời gian bay miễn phí hoặc hoàn bảo lưu không thu phí theo điều kiện vé cho hành khách có chuyến bay khởi hành tại các sân bay ảnh hưởng do mưa lũ.
Vietjet tăng chuyến bay Hiroshima – Hà Nội lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay Hiroshima – Hà Nội lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần từ ngày 20/12/2025, đồng thời dành tặng người dân và du khách nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Giá vàng hôm nay 21.11: Giá vàng SJC bán ra 150,3 triệu đồng/lượng
Giá vàng SJC hôm nay 21.11 giảm về 148,3 - 150,3 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra); vàng nhẫn hạ nhiệt còn 150,8 triệu, vàng thế giới quanh 4.077 USD/ounce.
Trang trại chăn nuôi khắc phục hậu quả 2 cơn bão liên tiếp
Cơn bão số 5 và số 10 liên tiếp đổ vào Hà Tĩnh đã gây mưa lớn và gió giật mạnh, làm cho hệ thống hầm biogas của trang trại chăn nuôi tại thôn Hồng Mỹ (xã Tiên Điền, tỉnh Hà Tĩnh) bị hư hỏng. Không chỉ phải tốn kém hàng trăm triệu đồng chi phí khắc phục, hư hỏng này còn gây bất tiện cho cuộc sống một số hộ dân xung quanh. Sau khi khắc phục xong sự cố, trang trại lại phải tổ chức tập huấn “ứng phó” nhằm thích nghi với những cơn bão trong tương lai.
Không đợi tương lai gõ cửa: Vinamilk dẫn đầu xu hướng tiêu dùng xanh
Khi 80% người tiêu dùng toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm xanh, câu hỏi không còn là “chuyển đổi hay không” mà là “doanh nghiệp nào đã sẵn sàng”?




























