Thứ ba, 20/03/2018, 19:30 PM
  • Click để copy

Chủ tàu trói, bắt giữ trái phép 4 ngư dân

4 ngư dân ứng trước của chủ tàu số tiền 28 triệu đồng. Tuy nhiên, khi sức khỏe không đảm bảo để tiếp tục vươn khơi, cả 4 đã bị chính chủ tàu trói giữ.

Lực lượng chức năng giải cứu cho các ngư dân
Lực lượng chức năng giải cứu 4 ngư dân bị trói giữ trái phép

Ngày 20/3, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Sa Kỳ, Đồn Biên phòng Bình Hải đang tiếp tục phối hợp điều tra, làm rõ hành vi bắt giữ người trái phép của ông Dương Minh Tiến (trú xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi).

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 12h30 phút ngày 19/3, qua phản ánh của người dân địa phương, 2 đơn vị trên đã phối hợp với CSGT đường thủy tổ chức truy đuổi 2 tàu cá QNg 93839TS và QNg 92450 do ông Tiến làm chủ.

Khi đến khu vực sông Kinh Giang, xã Tịnh Hòa (TP Quảng Ngãi), lực lượng chức năng đã tiếp cận được 2 tàu cá. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện ngoài số lao động là người địa phương, trên 2 tàu cá còn có 4 ngư dân gồm: Nguyễn Thanh Toàn, Nguyễn Tấn Thanh, Nguyễn Quang, Đặng Quang Phước (cùng trú xã Hòa Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) bị trói bằng dây thừng và xích sắt trên khoang tàu. Sau khi khống chế được chủ tàu cùng một số thuyền viên khác, lực lượng tuần tra tiến hành giải cứu cho 4 ngư dân.

khong-du-suc-khoe-vuon-khoi-4-ngu-dan-bi-chu-tau-troi-giu-trai-phep
Một trong số bốn ngư dân bị trói giữ

Theo lời khai ban đầu của ông Tiến, 4 ngư dân bị bắt giữ là thuyền viên đi trên 2 tàu cá do ông làm chủ, hành nghề lưới kéo trên vùng biển vịnh Bắc Bộ từ giữa tháng 3 đến nay.

Trước đó 4 ngư dân này có ứng của ông Tiến số tiền 28 triệu đồng. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, các ngư dân không đủ sức khỏe để lao động nên ông Tiến phải đưa về lại Quảng Ngãi. Lo sợ các thuyền viên trốn nợ, ông Tiến cùng một số thuyền viên khác tổ chức bắt giữ người để thu nợ.  

 

Cá chết hàng loạt trên sông Bồng Miêu: Đoàn kiểm tra xác định không chỉ do vỡ đập xả thải

Nguyên nhân cá chết hàng loạt xảy ra trên sông Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) sau sự cố vỡ đập xả thải của Công ty Cổ phần tập đoàn khoáng sản công nghiệp 6666 (gọi tắt Công ty 6666) là do nhiều nguồn thải. Trong đó bao gồm các hoạt động khai thác vàng trái phép và có cả nước thải của Công ty 6666.

 

Bắt giữ 22 đối tượng tổ chức xóc đĩa quy mô lớn ở đồi keo

Chọn đồi keo tổ chức xóc đĩa, 22 đối tượng đã bị lực lượng chức năng tóm gọn.