Thứ ba, 15/11/2022, 16:22 PM
  • Click để copy

Lời khai kinh hoàng của bảo mẫu bạo hành bé gái 17 tháng tuổi tử vong

Tại cơ quan điều tra, Phượng khai bé khóc và cộng với việc cha của bé Hân chậm trả tiền công nên Phượng bực bội, nhiều lần dùng tay, bình sữa, cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của cháu bé gây thương tích.

Căn phòng trọ bị niêm phong. Ảnh: CHÍ THẠCH

Căn phòng trọ bị niêm phong. Ảnh: CHÍ THẠCH

Công an quận 7, TP.HCM vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Phượng (32 tuổi, quê Bình Phước, trú quận 7) để điều tra vụ bạo hành trẻ em gây ra cái chết của bé Trương Gia Hân (tên thường gọi là Mây, 17 tháng tuổi, ngụ huyện Nhà Bè).

Theo Công an thông tin, ngày 7/11, Công an phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM tiếp nhận tố giác của anh Trương Hoàng Đức (37 tuổi) về việc, con anh, là cháu Hân, nghi bị bảo mẫu bạo hành bị thương tích nặng.

Theo lời tường trình của anh Đức, qua quảng cáo mạng xã hội, anh biết đến cơ sở giữ trẻ cả ngày lẫn đêm của Nguyễn Ngọc Phượng (phòng trọ số 20, nhà trọ số 69/4 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ) nên ngày 25/9 anh mang cháu Hân đến gửi. Hai bên thống nhất, mỗi tháng anh Đức phải trả cho Phượng 5 triệu đồng, gồm tiền giữ trẻ và cả tã, sữa.

Đến 22h tối 6/1 anh Đức đang đi giao hàng cho khách thì nhận được điện thoại của Phượng thông báo, cháu Hân bị bệnh nặng phải đưa vào Bệnh viện quận 7 cấp cứu rồi sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Khi anh và gia đình đến nơi, phát hiện bé Hân tình trạng khá nặng, toàn thân tím tái, hôn mê; trên người có nhiều vết bầm tím. Anh Đức nghi ngờ bé Hân bị người giữ trẻ đánh đập, nên đã đến Công an phường Phú Mỹ, quận 7 trình báo vụ việc và được cơ quan chức năng lập hồ sơ tiếp nhận xác minh làm rõ.

Đến 7h10 sáng 8/11, bé Hân đã tử vong.

Ngay sau đó, Công an vào cuộc điều tra. Tiến hành giải phẫu tử thi, cơ quan chức năng xác định, bé Hân tử vong là do Chấn thương sọ não.

Công an đã mời bảo mẫu Phượng cùng chồng về làm việc. Ban đầu, Phượng quanh co, không thừa nhận nhưng qua đấu tranh của công an cuối cùng bảo mẫu này đã thừa nhận chi tiết.

Theo điều tra và lời khai của Phượng, bé Hân thường xuyên quấy khóc nên Phượng bực bội, cộng thêm việc anh Đức không trả tiền công giữ bé Hân đúng hẹn nên Phượng nhiều lần dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay và chân của bé gây thương tích.

Từ ngày 31/10 đến 5/11, khi bé Hân quấy khóc, Phượng đã dùng tay tát mạnh vào mặt và ký mạnh vào vùng đầu của bé nhiều lần, có lần đã dùng bình sữa gõ vào đầu bé Hân.

Riêng Hữu khai nhận nhiều lần chứng kiến việc Phượng dùng tay và cán chổi bằng nhựa đánh vào mặt, tay, chân bé Hân thì Hữu có can ngăn. Bản thân Hữu cách đây khoảng 3 tuần, trong một lần cho bé Hân ăn, do bé không chịu ăn nên Hữu dùng tay đánh hai cái vào đùi phải của bé.

Ngày 11/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và đề nghị Viện kiểm sát nhân dân quận 7 phê chuẩn lệnh bắt người đối với Nguyễn Ngọc Phượng.

Hiện Công an quận 7 đang tiếp tục điều tra hành vi phạm tội của Phượng và Hữu để xử lý.

Thừa Thiên Huế: Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chung tay vệ sinh môi trường biển

Thừa Thiên Huế: Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chung tay vệ sinh môi trường biển

01/04/2024 11:31

Nhằm tuyên truyền nâng cao trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân về ý thức bảo vệ môi trường, phòng Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

31/03/2024 13:37

Các địa phương trong tỉnh Quảng nỗ lực thực hiện di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp (TTCN) gây ô nhiễm hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi khu dân cư.

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

30/03/2024 10:35

Hai ngày qua miền Bắc liên tục hứng chịu dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về hoa màu và tài sản của người dân. Nhiều chuyên gia khí tượng nhận định, do đang trong quá trình chuyển mùa hiện tượng trên sẽ còn xảy ra trong thời gian tới.

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

29/03/2024 10:59

Hồ Đồng Nhập, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc bị san gạt, đổ đất để xây dựng gần chục công trình không phép làm homestay. Trong quá trình xây dựng, mặc dù đã có các văn bản của cơ quan chức năng yêu cầu trả lại hiện trạng, nhưng điều lạ là các công trình này vẫn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

29/03/2024 10:01

Chiều 28/3, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sẽ báo cáo UBND thành phố, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3.

Công an Hà Nội sẽ điều tra vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Công an Hà Nội sẽ điều tra vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

29/03/2024 09:56

Ngày 28/3, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 871/UBND-TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh nghi vấn cây sao đen trăm tuổi ở Hà Nội bị bức tử trước khi đốn hạ.

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10

28/03/2024 14:23

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu dừng tuyển thẳng, cộng điểm thí sinh có chứng chỉ IELTS vào lớp 10, nhiều địa phương đã điều chỉnh phương án tuyển sinh năm học 2024-2025. Năm học 2024-2025, Hà Nội dành hơn 60% chỉ tiêu vào lớp 10 công lập

Chăm lo, đồng hành với thanh niên

Chăm lo, đồng hành với thanh niên

27/03/2024 10:24

Tháng Thanh niên không chỉ có ý nghĩa phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là dịp để toàn xã hội chăm lo cho thanh niên.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại 'nóng'

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại 'nóng'

26/03/2024 11:55

Nhu cầu đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới tăng cao khiến giá vé máy bay cũng tăng "nóng" từng ngày, có chặng nội địa lên tới hơn 13 triệu đồng/vé.