Mẫu đơn khai sinh? Thủ tục khai sinh cho con

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ ba, 24/03/2020, 09:44 AM
  • Click để copy

Mẫu đơn khai sinh? Thủ tục khai sinh cho con

Việc cần làm đầu tiên sau khi sinh con là làm giấy khai sinh. Vậy mẫu đơn khai sinh như nào? Thủ tục khai sinh cho con ra sao? Các mẹ có thể tham khảo thêm bài viết dưới đây.

Mẫu đơn khai sinh? Thủ tục khai sinh cho con

Mẫu đơn khai sinh? Thủ tục khai sinh cho con

Sau khi sinh con xong sức khỏe ổn định thì việc đầu tiên các mẹ cần làm chính là làm thủ tục khai sinh cho con? Vậy mẫu đơn khai sinh thế nào? Thủ tục khai sinh cho con ra sao?

Làm thủ tục khai sinh cho con tại đâu?

Cha mẹ cần đến UBND xã, phường, thị trấn nơi cha mẹ cư trú.

Khi đi làm khai sinh cho con người thân cần chuẩn bị các thủ tục sau:

- Giấy chứng sinh bản chính (trường hợp nào không có giấu chứng sinh thì phải có văn bản xác nhận của người làm chứng về việc sinh con.

- Người thân đi làm khai sinh cho trẻ cần phải mang giấy tờ tùy thân theo như: chứng minh thư, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu....

Mẫu đơn khai sinh cho bé

Mẫu đơn khai sinh cho bé cha mẹ tham khảo mẫu dưới đây:

Empty
Empty
Empty

Khi nào cha mẹ nên làm thủ tục khai sinh cho con?

Cha mẹ, người thân có trách nhiệm đăng ký khai sinh cho trẻ trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày sinh con. Nếu khai sinh sau 60 ngày sẽ bị phạt cảnh cáo.

Các thủ tục làm giấy khai sinh cho trẻ hiện nay đều miễn phí.

Bé 15 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

Bé 15 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất

24/11/2020 13:31

Bệnh nhi Cấn Hữu Khải A. (15 tháng tuổi) khi khám, điều trị và tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất ngày 22/11 có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm và được các bác sĩ cấp cứu, thở oxy, đặt nội khí quản nhưng không qua khỏi.

Tử vi tuổi Mậu Thìn năm 2021 chi tiết nhất

Tử vi tuổi Mậu Thìn năm 2021 chi tiết nhất

24/11/2020 11:16

Tử vi tuổi Mậu Thìn năm 2021 nam mạng, nữ mạng về công danh, sự nghiệp, tình duyên, sức khỏe chi tiết nhất.

Truy tìm kẻ nổ súng trên xe ô tô tại Thái Bình

Truy tìm kẻ nổ súng trên xe ô tô tại Thái Bình

24/11/2020 11:14

Một vụ nổ súng kinh hoàng đã xảy ra trong đêm trên địa bàn huyện Kiến Xương khiến một người Thái Bình phải nhập viện cấp cứu gấp.

Quy định mới nhất về tuổi nghỉ hưu từ năm 2021

Quy định mới nhất về tuổi nghỉ hưu từ năm 2021

24/11/2020 09:25

Tuổi nghỉ hưu cụ thể từ năm 2021 quy định mới như sau: Nam sẽ tăng tuổi nghỉ hưu 3 tháng và nữ tăng 4 tháng. Ngược lại, lao động nặng nhọc nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn.

Bắt khẩn cấp nữ chủ quán bánh xèo Bắc Ninh tra tấn dã man 2 nhân viên

Bắt khẩn cấp nữ chủ quán bánh xèo Bắc Ninh tra tấn dã man 2 nhân viên

24/11/2020 08:39

Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nữ chủ quán bánh xèo ở Bắc Ninh tra tấn dã man 2 nhân viên nhỏ tuổi khiến dư luận phẫn nộ.

Dự báo thời tiết hôm nay 24/11: Gió mùa Đông Bắc đã về!

Dự báo thời tiết hôm nay 24/11: Gió mùa Đông Bắc đã về!

24/11/2020 06:52

Dự báo thời tiết hôm nay 24/11 cho biết, sáng sớm nay (24/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến thời tiết một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Từ đêm nay Hà Nội chuyển lạnh.

Bắc Ninh: Hơn 120 người nhập viện sau khi ăn cỗ khánh thành chùa

Bắc Ninh: Hơn 120 người nhập viện sau khi ăn cỗ khánh thành chùa

24/11/2020 06:46

Khoảng 120 người đã phải nhập viện cùng lúc sau khi ăn tiệc tại lễ cắt băng khánh thành chùa thôn Lai Hạ, xã Lai Hạ (Lương Tài, Bắc Ninh).

Thanh tra Sở GTVT Hưng Yên lái ô tô ngược chiều, tông chết nữ lao công

Thanh tra Sở GTVT Hưng Yên lái ô tô ngược chiều, tông chết nữ lao công

24/11/2020 06:45

Một cán bộ Thanh tra của Sở GTVT tỉnh Hưng Yên lái xe ô tô chạy ngược chiều, tông tử vong nữ lao công rồi rời khỏi hiện trường.

Gia cảnh thống khổ của 2 nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man

Gia cảnh thống khổ của 2 nhân viên bị chủ quán bánh xèo tra tấn dã man

24/11/2020 06:21

Gia cảnh nghèo túng khiến Đức và Duy phải lặn lội ra Bắc Ninh đi làm thuê để mưu sinh để rồi bị chủ nhà quán bánh xèo tra tấn dã man.