Thứ hai, 06/11/2017, 14:20 PM
  • Click để copy

Máy bay C-17 chở 'Quái thú' của Tổng thống Trump đáp xuống Đà Nẵng trong mưa gió

4 ngày trước khi Tổng thống Trump đến Việt Nam dự APEC, máy bay vận tải cỡ lớn C-17 của Mỹ vừa đáp tại phi trường ở Đà Nẵng lúc 13h30 chiều 6/11.

Ro ri hinh anh ve dan xe 'khung' ho tong Tong thong Trump cong du chau A hinh anh 1
Dàn xe khủng hộ tống Tổng thống Trump. 

Để phục vụ chuyến công du của tổng thống Mỹ đến một nước, công tác vận chuyển trang thiết bị diễn ra trước khoảng 10 ngày. Máy bay vận tải C-17 là phương tiện chủ lực trong các việc vận chuyển, hậu cần. C-17 sẽ chở chiếc Quái Thú (The Beast) của Tổng thống Mỹ tới phục vụ ông Donald Trump di chuyển trong thành phố.

Trước đó, hôm 4/11, Cơ quan Mật vụ Mỹ chia sẻ hình ảnh hiếm hoi về dàn xe hùng hậu sẽ tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến công du dài ngày tới châu Á.

Trong các bức ảnh, những chiếc siêu xe được xếp thành hai hàng bên trong máy bay vận tải C-17 Globemaster, phương tiện vận chuyển dàn xe này trong chuyến thăm tới châu Á của ông Trump. 

Dễ dàng có thể nhận thấy trong số đó The Beast (Quái thú), chiếc limousine theo chân Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du trên các chính trường. 

"Tổng thống thăm châu Á, chúng tôi tất nhiên không thể bỏ lại "Quái thú", tài khoản Twitter của Cơ quan Mật vụ Mỹ viết. 

Chiếc limousine trị giá hơn 1,2 triệu USD này là một phần trong dàn xe gồm 12 chiếc Cadilac One chuyên chở Tổng thống Mỹ và được xem là một trong những chiếc xe an toàn nhất trên thế giới hiện nay.

Theo các con số phỏng đoán, 'The Beast' phục vụ Tổng thống Trump nặng 8 tấn, có cửa thép dày hơn 20cm tương đương với cánh cửa máy bay Boeing 747. Tất cả cửa kính đều hàn kín và không thể hạ xuống, trừ phía lái xe để bảo vệ Tổng tư lệnh quân đội Mỹ trước mọi cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học và sinh học.

Máy bay vận tải C-17 của Tổng thống Trump đáp xuống Đà Nẵng
Một máy bay trực thăng vừa được chuyển xuống khỏi máy bay C-17. Ảnh: Tiến Tuấn. 

Hiện chiếc Boeing C-17 Globemaster III đã có mặt ở Đà Nẵng. C-17 là máy bay vận tải quân sự hạng nặng ra mắt năm 1993, được phục vụ trong không quân Mỹ và một số nước khác. C-17 có chiều dài 53 m và sải cánh rộng 52 m, có thể mang được 78 tấn hàng hoá hoặc 158 người.

Máy bay vận tải C-17 của Tổng thống Trump đáp xuống Đà Nẵng
Máy bay vận tải C17 hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng lúc 13h30 ngày 6/11. Ảnh: Hải An.

C-17 có thể vận chuyển được hầu hết thiết bị chiến đấu di động của quân đội Mỹ như xe tăng M1 Abrams, xe bọc thép M2/M3 Bradley hoặc 4 máy bay trực thăng vận tải UH-60 Blackhawk, 2 máy bay trực thăng tấn công AH-64 Apache. C17 cần 2 phi công và một người phụ trách bốc hàng mỗi khi thực hiện nhiệm vụ. Giá của một chiếc C-17 tại Mỹ vào khoảng 218 triệu USD.

Máy bay vận tải C-17 của Tổng thống Trump đáp xuống Đà Nẵng
Chiếc máy bay C-17 đang gỡ hàng từ trong khoang. Ảnh: Tiến Tuấn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam vào trưa 10/11 để dự diễn đàn APEC tại Đà Nẵng, sau đó ông sẽ đến Hà Nội vào ngày hôm sau để gặp gỡ, hội đàm với nhiều lãnh đạo cấp cao ở thủ đô. Trước đó, máy bay vận tải C17 cũng đã đáp ở sân bay Nội Bài ngày 30/10 để phục vụ chuyến thăm cấp nhà nước của ông Trump tại Hà Nội. 

 

Cô con gái xinh đẹp Ivanka của Tổng thống Mỹ Donald Trump có đến Việt Nam?

Chuyến công du châu Á của Tổng thống Donald Trump đã bắt đầu từ 3/11. Trong đoàn tùy tùng của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump có mang theo cô con gái Ivanka của mình với tư cách một cố vấn cho ông chủ Nhà Trắng.