Nam Cường bị tố cam kết ‘một đằng’ giao nhà ‘một nẻo’

19:00 11/06/2018

Người dân cho biết, nhiều hạng mục tại dự án Anland Complex không đúng với cam kết ban đầu của chủ đầu tư, chất lượng nhà cư dân được nhận không giống với nhà mẫu được CĐT giới thiệu trước đó.

Anland Complex
Cư dân dự án Anland Complex tố Nam Cường bội tín.

Thời gian gần đây, nhiều cư dân mua nhà tại dự án Anland Complex do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư tại khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội) liên tục phản ánh CĐT không thực hiện đúng cam kết với khách hàng.

Cụ thể, người dân cho biết, khi kiểm tra căn hộ trong quá trình đang tiến hành thi công hoàn thiện và tiến hành đối chiếu với căn hộ mẫu cùng hợp đồng mua bán (HĐMB) đã phát hiện nhiều hạng mục như khóa cửa, thiết bị vệ sinh, dây cáp điện, ống nước, gạch lát nền… dù được nêu rõ trong bản hợp đồng mua bán đã ký kết nhưng trên thực tế lại bị CĐT thay thế bằng các loại vật liệu khác có chất lượng kém hơn và giá trị thấp hơn, không đúng như cam kết ban đầu.

Bức xúc vì CĐT vi phạm hợp đồng, không thực hiện đúng cam kết, nhiều cư dân Anland Complex đã thường xuyên tổ chức ăng băng rôn “tố” CĐT với các nội dung như: Yêu cầu CĐT Nam Cường bàn giao nhà như chất lượng nhà mẫu; CĐT Nam Cường có hành vi trốn tránh trách nhiệm; CĐT Nam Cường bội tín với khách hàng; Yêu cầu bà Chủ tịch Lê Thị Thúy Ngà đối thoại với cư dân; Đề nghị sửa chữa sai phạm…

nam-cuong-bi-to-cam-ket-mot-dang-giao-nha-mot-neo
Cư dân căng băng rôn yêu cầu CĐT thực hiện đúng cam kết.

Anh L.Q, một cư dân mua căn hộ tại dự án HH01 Anland Complex cho biết: “Trong quá trình mua bán, thực hiện hợp đồng, cư dân chúng tôi đã phát hiện CĐT có nhiều sai phạm so với hợp đồng đã ký kết. Cụ thể là nhiều hạng mục, thiết bị đã bị CĐT “đánh tráo”, thay thế, không giống như khi giới thiệu với người dân trước đó. Vì vậy, chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên CĐT yêu cầu khắc phục những sai phạm này. Tuy nhiên, CĐT chỉ ghi nhận mà không khắc phục”.

Được biết, ngày 23/4, đại diện Nam Cường đã có buổi làm việc với cư dân, song các vấn đề cư dân kiến nghị vẫn không được giải quyết. Sau buổi đối thoại, CĐT hẹn sẽ trả lời các kiến nghị của cư dân trong vòng một tuần, thế nhưng đến thời hạn đó CĐT vẫn không có câu trả lời thỏa đáng.

nam-cuong-bi-to-cam-ket-mot-dang-giao-nha-mot-neo
Cư dân thường xuyên "xuống đường" đòi quyền lợi.

Đáng nói, trong tài liệu gửi khách hàng gần nhất của Bộ phận CSKH của Tập đoàn Nam Cường có đoạn lý giải rất khó thuyết phục như sau: "Đối với một số vấn đề có sự khác biệt giữa nội dung hợp đồng mua bán với thực tế thi công trên công trình Anland như quý khách đã đề cập (ví dụ: Sai lệch kích cỡ gạch lát nền nhà vệ sinh, lỗi này là do sơ xuất tại bộ phận chuẩn bị hồ sơ, đánh máy và phối hợp giữa các bộ phận dẫn đến khác biệt nêu trên…). Chúng tôi một lần nữa rất mong quý Khách hàng chia sẻ và chấp thuận những sơ suất nêu trên của chúng tôi".

Không chấp nhận câu trả lời này của CĐT, ngày 8/5/2018, cư dân tiếp tục đến trụ sở chính của Nam Cường, đề nghị được giải quyết thỏa đáng những sai phạm nêu trên, tuy nhiên CĐT vẫn chưa đưa ra được hướng giải quyết triệt để vấn đề.

Người dân bức xúc, “nếu CĐT không giải quyết thỏa đáng, chúng tôi sẽ phản đối cho đến đến lúc bàn giao nhà. Khi nhận bàn giao, nếu CĐT không khắc phục mà ép chúng tôi nhận, cư dân sẽ tiếp tục phản đối”.

nam-cuong-bi-to-cam-ket-mot-dang-giao-nha-mot-neo
Người dân chỉ ra sự khác biệt rõ rệt giữa nhà mẫu và thực tế.

Như vậy, những căng thẳng giữa CĐT và cư dân Anland Complex kéo dài đã lâu (từ cuối năm 2017) nhưng chưa được giải quyết do hai bên chưa tìm tìm được tiếng nói chung, mặc dù đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại khiến những mâu thuẫn, tranh chấp tại dự án này vẫn chưa có hồi kết.

Phản hồi những kiến nghị của người dân, CĐT cho rằng Nam Cường luôn lắng nghe và tiếp nhận ý kiến của khách hàng. “Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng đúng thời hạn hợp đồng. Quan điểm công ty chúng tôi là sau khi công trình hoàn thiện được tiếp nhận từ nhà thầu, chúng tôi mới xem xét kiến nghị của khách hàng khi họ nhận nhà”, CĐT khẳng định.

Được biết, dự kiến trong tháng 6/2018, Tập đoàn Nam Cường sẽ bàn giao nhà tại dự án Anland Complex cho khách hàng. Thế nhưng liệu những cam kết ban đầu của CĐT với người mua nhà có được thực hiện hay không? Đây vẫn còn là một câu hỏi mà người dân đang chờ đợi câu trả lời thỏa đáng từ phía CĐT dự án này.

 

TP HCM công bố hàng loạt dự án BĐS thế chấp ngân hàng

Dự án The Western Capital, Jamona Heights, chung cư Nhà Sài Gòn, chung cư Nam An - Kingsway Tower... và hàng loạt dự án BĐS khác đã thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản hình thành trong tương lai gắn liền với đất cho ngân hàng.

 

Chất vấn Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Kiên quyết thu hồi các dự án đã giao đất nhưng không thực hiện

Tại phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định sẽ kiên quyết thu hồi các dự án đã giao đất nhưng không thực hiện.



Tin khác