Thứ bảy, 02/03/2019, 11:41 AM
  • Click để copy

Người thiết kế vách ngăn bảo vệ tài xế taxi tiếp tục gây sốc 'cho ra vách ngăn chống đạn'

Người đầu tiên thiết kế vách ngăn bảo vệ tài xế taxi ở Việt Nam tiếp tục gây sốc khi mới công bố loại vách ngăn chống đạn và có thể chịu được lực đập của búa tạ.

nguoi-thiet-ke-vach-ngan-bao-ve-tai-xe-taxi-tiep-tuc-gay-soc-cho-ra-vach-ngan-chong-dan
Anh Nguyễn Khắc Thành (bìa phải), người thiết kế vách ngăn bảo vệ tài xế taxi đầu tiên ở Việt Nam.

Ngày 2/3, trao đổi với PV, anh Nguyễn Khắc Thành (34 tuổi, ở Đông Anh - Hà Nội), người được biết đến với biệt danh là người đầu tiên thiết kế vách ngăn bảo vệ tài xế taxi ở Việt Nam cho biết, mới đây đã thử nghiệm và thiết kế thành công loại vách ngăn chống đạn và có thể chịu được lực đập của búa tạ.

Theo tiết lộ từ anh Thành, về cơ bản loại vách ngăn chống đạn và chịu được lực đập của búa tại có khác so với loại vách ngăn bảo vệ tài xế anh lắp cho một số taxi gây xôn xao dư luận vừa qua.

Theo đó, loại vật liệu được sử dụng làm vách ngăn chống đạn được nhập khẩu từ nước ngoài có độ dày hơn loại nhựa Mi-ca sử dụng trước đó. "Ngoài ra có một số thay đổi khác nữa", anh Thành chia sẻ.

Việc thử nghiệm loại vách ngăn này cũng được anh Thành quay clip và đăng tải lên Facebook. Sau khi đăng tải đoạn clip đã nhận được nhiều lượt chia sẻ, chúc mừng của cộng đồng mạng.

Chia sẻ thêm với PV, anh Thành cho biết: Vừa qua anh đã đăng ký thành công nhãn hiệu vách ngăn của mình. Đồng thời anh cũng đã liên hệ một số hãng taxi và nhận được phản hồi tốt. 

Trước đó, vào đầu tháng 2/2019, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về những chiếc taxi có lắp vách ngăn bảo vệ tài xế gây xôn xao dư luận.

nguoi-thiet-ke-vach-ngan-bao-ve-tai-xe-taxi-tiep-tuc-gay-soc-cho-ra-vach-ngan-chong-dan
Loại vách ngăn chống đạn được anh Thành mới thiết kế.

Đây là việc làm được nhiều người ủng hộ bởi cho rằng việc lắp vách ngăn bảo vệ tài xế taxi là rất tốt, có hiệu quả chống lại nạn sát hại, cướp taxi như nhiều vụ việc từng xảy ra.

Trao đổi với chúng tôi chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu cũng đánh giá cao việc taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế và cho rằng đây là việc làm tốt để bảo vệ tình mạng các tài xế.

Trong khi đó, lãnh đạo Cục Đăng Kiểm Việt Nam bày tỏ sự ủng hộ nhưng cho rằng việc lắp đặt vách ngăn bảo vệ tài xế cần đảm bảo an toàn và những tài xế taxi khi lắp nên đến cơ quan đăng kiểm để được tham vấn. Bên cạnh đó, Cục Đăng Kiểm cũng đã có văn bản xin ý kiến của Bộ GTVT nhằm đơn giản hóa thủ tục đối với việc lắp vách ngăn bảo vệ tài xế trên taxi.

 

Chuyên gia tội phạm học nói về việc taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế

Chuyên gia tội phạm học Đào Trung Hiếu đánh giá cao việc taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế và cho rằng đây là việc làm tốt để bảo vệ tình mạng các tài xế.

 

'Cha đẻ' của khoang chắn bảo vệ tài xế taxi ở Việt Nam: 'Thiết kế của tôi các nước trên thế giới chưa có'

Anh Nguyễn Khắc Thành người được mệnh danh là "cha đẻ" của những chiếc khoang chắn bảo vệ tài xế taxi ở Việt Nam đã có những chia sẻ với PV.

 

Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm: 'Ủng hộ taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế'

Ông Nguyễn Hữu Trí - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, hoàn toàn ủng hộ việc lắp vách ngăn để bảo vệ tài xế taxi trong quá trình lái xe chở khách.

 

Cục Đăng kiểm Việt Nam nói gì về việc tài xế taxi tự lắp khoang chắn bảo vệ?

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có những trả lời ban đầu trước thông tin tài xế taxi tự ý lắp khoang chắn bảo vệ.

 

G7 lên tiếng về hình ảnh tài xế taxi lắp khoang chắn bảo vệ

Trước hình ảnh chiếc xe gắn khoang chắn bảo vệ, lãnh đạo G7 cho biết, đó là do tài xế taxi tự ý lắp.