Thứ hai, 23/07/2018, 10:12 AM
  • Click để copy

Nóng: Chưa có giấy phép họp báo công bố gian lận thi cử ở Sơn La

Lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La cho PV biết, do khúc mắc về thủ tục nên buổi họp báo công bố kết quả thanh tra điểm thi THPT ở Sơn La chưa thể diễn ra như dự kiến.

nong-chua-co-giay-phep-hop-bao-cong-bo-gian-lan-thi-cu-o-son-la
Các phóng viên báo đài làm thủ tục tham dự họp báo - (Ảnh: Người đưa tin).

Trưa nay, trao đổi với PV qua điện thoại, ông Phạm Văn Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: Do thời gian quá gấp gáp, đến sáng nay đoàn công tác mới hoàn thành công việc nên buổi họp báo công bố kết quả thanh tra rà soát điểm thi ở Sơn La chưa thể diễn ra như dư kiến.

"Bây giờ thời gian gấp gáp quá tại vì giờ mới xong mà theo luật phải có giấy phép nên tổ công tác sẽ chỉ gặp gỡ báo chí chứ chưa phải họp báo chính thức", ông Phạm Văn Thủy thông tin.

Trước đó, theo dự kiến vào 11h00 trưa nay (23/7), tại trụ sở Sở GD&ĐT Sơn La đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành công bố những sai phạm liên quan đến gian lận thi cử ở Sơn La.

 Như đã đưa tin, đêm 21/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) đã thông tin sơ bộ về những sai phạm trong việc chấm thi của tỉnh Sơn La.

Theo đó, bước đầu cơ quan chức năng đã phát hiện ra một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là trong khâu chấm thi. Trong đó có dấu hiệu của sự can thiệp làm thay đổi, kết quả thi của thí sinh.

Theo ông Mai Văn Trinh, hiện nay, các cơ quan của Bộ Công an, Công an Sơn La đang tích cực điều tra làm rõ các sai phạm. Trước thông tin này, dư luận tin tưởng và mong muốn tổ công tác sớm đưa ra kết luận chính thức, trả lại sự công bằng cho các thí sinh.

 

Hôm nay (23/07) công bố kết luận điểm thi ở Sơn La: Liệu có Vũ Trọng Lương thứ hai xuất hiện?

Theo dự kiến, hôm nay (23/7), tại trụ sở Sở GD&ĐT Sơn La, cơ quan chức năng sẽ thông báo kết quả cuộc rà soát trong điểm thi bất thường ở địa phương này. Dư luận đang đặt câu hỏi "Liệu rằng có một Vũ Trọng Lương thứ hai xuất hiện?"

 

Đại diện Bộ GD&ĐT xác nhận có dấu hiệu can thiệp điểm thi ở Sơn La

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Mai Văn Trinh cho biết: Bước đầu xác minh đã có một số sai phạm quy chế thi, đặc biệt là ở khâu chấm thi, trong đó, có dấu hiệu can thiệp, làm thay đổi kết quả thi của thí sinh.

 

Hàng chục bài thi có dấu hiệu vi phạm quy chế thi tại tỉnh Sơn La

Tối 21/7, theo thông tin từ cơ quan công an, kết quả điều tra ban đầu cho thấy hàng chục bài thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La đã có dấu hiệu chỉnh sửa kết quả thi.

 

Nghi vấn điểm thi ở Sơn La, Bạc Liêu: Lãnh đạo sở GD&ĐT hai tỉnh đều khẳng định không có sự bất thường

Trước những thông tin liên quan đến việc điểm thi THPT quốc gia 2018 tại hai tỉnh Sơn La, Bạc Liêu có nghi vấn cao bất thường. Lãnh đạo Sở GD&ĐT cả hai tỉnh đều khẳng định không có sự bất thường.