Thứ sáu, 19/10/2018, 11:36 AM
  • Click để copy

Nữ sinh viên đại học vứt xác con sơ sinh ở chung cư HH Linh Đàm bị xử lý thế nào?

Theo luật sư, trong trường hợp nữ sinh viên đại học vứt bỏ con sơ sinh khi cháu bé đã tử vong thì rất khó xử lý hình sự với nữ sinh này.

tin-moi-nhat-vu-be-so-sinh-nghi-bi-nem-xuong-chung-cu-hh-linh-dam
Nữ sinh viên đại học khai đã ném xác con sơ sinh ở chung cư HH Linh Đàm.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh đại học ném xác con sơ sinh ở chung cư HH Linh Đàm xảy ra tối 18/10, gây xôn xao dư luận, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho hay: Nữ sinh được xác định là Đinh Thị V.A (21 tuổi, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Theo lời khai ban đầu, nữ sinh hiện đang là sinh viên năm 4, trường Đại học văn hoá Hà Nội. Nữ sinh này thừa nhận đã sinh con sau đó thấy cháu bé bị mất đã vứt thi thể từ tầng 31 xuống đất.

Cũng theo công an quận Hoàng Mai, thời điểm xảy ra sự việc trong căn hộ trên có 3 người. Tuy nhiên, hai người còn lại không hề biết chuyện V.A. sinh con và vứt con từ tầng 31 xuống đất.

Trả lời về hướng xử lý đối với vụ việc, vị lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết: Hiện nữ sinh trên do mới sinh nên đang được chăm sóc tại Bệnh viện. Đồng thời cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ để xử lý.

 

g
Vụ việc thi thể cháu bé sơ sinh rơi từ tầng cao chung cư HH 2A Linh Đàm xuống đất tối 18/10, khiến hàng trăm người dân sinh sống ở khu vực bàng hoàng.

Nhìn nhận về vụ việc, luật sư Giang Hồng Thanh - Văn phòng Luật sư Giang Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho hay: Việc nữ sinh khai thả con từ tầng cao xuống vì thấy con đã chết khi vừa sinh ra mới chỉ là lời khai một phía chứ chưa thể khẳng định cháu bé sơ sinh đã chết trước khi bị thả xuống hay không?

"Trong trường hợp cơ quan điều tra xác định được là cháu bé khi sinh ra vẫn còn sống và chỉ tử vong vì bị thả xuống, thì nữ sinh này có thể sẽ bị xử lý hình sự về hành vi "Giết người" theo Điều 123 Bộ luật hình sự", luật sư Thanh nói.

Theo luật sư Thanh, cũng có ý kiến cho rằng trong trường hợp đó cô gái sẽ bị xử lý về tội "Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ" theo Điều 124, tuy nhiên quan điểm đó là chưa phù hợp với điều luật, bởi lẽ Điều 124 quy định người giết con mới đẻ phải là người mẹ do ảnh hưởng nặng nề của tư tưởng lạc hậu hoặc trong hoàn cảnh khách quan đặc biệt.

nu-sinh-vien-dai-hoc-nem-xac-con-so-sinh-o-chung-cu-hh-linh-dam-co-the-vo-toi
Luật sư Giang Hồng Thanh.

Theo luật sư Thanh: "Dù thế nào đi chăng nữa, dù cháu bé còn sống hay đã chết trước khi bị thả xuống, hành vi của nữ sinh viên vẫn là không thể chấp nhận được".

"Một cô gái có tâm sinh lý bình thường, đang là sinh viên Đại học thì không thể nói rằng cô gái đó không thể nhận thức được việc mình làm là tội ác. Tôi tin rằng chính sự buông thả trong cuộc sống, sự vô trách nhiệm với bản thân và với xã hội đã khiến cô gái đó hành động như vậy, mọi lý do khác đều chỉ là sự bao biện", luật sư Thanh nhấn mạnh.

h
Chung cư HH2A Linh Đàm, nơi xảy ra sự việc nữ sinh viên đại học ném xác con sơ sinh - (Ảnh: Google maps).
 

Tin mới nhất vụ bé sơ sinh tử vong ở chung cư HH Linh Đàm: Nữ sinh viên đại học bị nghi liên quan?

Một nữ sinh viên đại học 21 tuổi quê ở Quảng Bình bị nghi ngờ có liên quan đến vụ việc bé sơ sinh rơi xuống đất tử vong chung cư HH Linh Đàm.

 

Vụ bé sơ sinh rơi từ chung cư HH Linh Đàm xuống đất: Cơ quan chức năng đưa hai cô gái rời khỏi tòa nhà trong đêm

Sảnh sát đã áp giải hai cô gái rời khỏi hiện trường trong đêm sau vụ bé sơ sinh rơi xuống tử vong.

 

Tin mới nhất vụ bé sơ sinh nghi bị ném từ chung cư HH Linh Đàm: Hai cô gái trẻ rời hiện trường là ai?

Lãnh đạo phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai) cho biết, Công an phường lẫn Công an quận đã phải huy động tất cả lực lượng vào cuộc rà soát, điều tra vụ bé sơ sinh bị rơi từ chung cư HH Linh Đàm.

 

Hàng xóm tiết lộ 'sốc’ về nữ sinh viên nghi liên quan vụ bé sơ sinh rơi chung cư HH Linh Đàm

Theo người dân, trong căn nhà bị cơ quan chức năng niêm phong trước đây là nơi sinh sống của nữ sinh viên mang bầu cùng bạn trai. Trước khi xảy ra sự việc, bạn trai cô gái có đến mượn điện thoại để gọi điện...