Ông Phạm Văn Tam: ‘Tôi không cần tivi của tôi đưa vào phòng khách của nhà người ta…’

Theo Hoàng Linh / Sức Khỏe Cộng Đồng 09:01 16/07/2019

Từ mục tiêu bán 5.000 chiếc tivi năm 2013, sau 3 năm con số bán ra thực tế của Asanzo đã gấp 100 lần, chiếm 15% thị phần tivi của cả nước, cạnh tranh trực tiếp cùng những ông lớn công nghệ.

Bí quyết kinh doanh của Asanzo đã được ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo chia sẻ cùng chương trình Góc nhìn thị trường. 

Theo đó, chia sẻ trong chương trình ông Phạm Văn Tam cho biết, mặc định lâu nay trong đầu tivi phải là sản phẩm cao cấp, người vùng quê họ không có đủ điều kiện sử dụng tivi hiện đại với tiêu chí toàn cầu, Asanzo quyết định làm tivi bớt đi tính năng như cổng USB, HDMI… nhằm giảm giá thành sản phẩm. Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng người dân khu vực nông thôn, họ thích chiếc tivi màn hình Led vừa rẻ và tiết kiệm điện.

Chia sẻ về việc lựa chọn thị trường chính là khu vực nông thôn, người thu nhập thấp, ông Phạm Văn Tam cho biết: “Tôi không cần tivi của tôi đưa vào phòng khách của nhà người ta, cần sang trọng họ cứ lấy những chiếc tivi thương hiệu nước ngoài, tôi chỉ cần một gia đình có chiếc tivi trong phòng bếp…”.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn với Zing.vn vào tháng 9/2017, ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch Asanzo - cho biết mình không đặt tiền ở vị trí ưu tiên trong cuộc sống. Trong công việc, ông chủ của thương hiệu Việt hướng đến xây dựng tương lai cho doanh nghiệp còn non trẻ.

Tuy "không ưu tiên tiền bạc", ông Tam đã thu về nhiều hơn mong đợi. 2017 là năm khá thành công của Asanzo khi đạt doanh thu 4.629 tỷ đồng, gấp 1,8 lần so với 2016. Trong số này, TV chiếm nhiều nhất với 4.200 tỷ, kế đến là điện lạnh với 270 tỷ và điện gia dụng mang về 150 tỷ doanh thu. Tất cả những gì Asanzo có được trong năm 2017 đều bằng 3 năm trước đó cộng lại.

TV là mảng mạnh nhất của Asanzo, chiếm 16% thị trường toàn quốc. Đây là con số rất đáng kể, bởi trước khi Asanzo xuất hiện, những ông lớn như Samsung, LG, Sony chia nhau chiếm trọn thị trường.

Với lợi thế giá tốt và linh kiện nhập từ Samsung và LG, những chiếc TV của Asanzo có sức mua mạnh mẽ ở thị trường tỉnh, nơi người dân mới tiếp cận với khái niệm smart TV và dần đòi hỏi cao hơn về độ phân giải màn hình. Việc hợp tác để có thêm thương hiệu Kooda, tiến lên nhóm cận cao cấp của Asanzo cũng là một bước đi thông minh. Với cùng mức cấu hình và phần cứng, TV của Kooda rẻ hơn 15% so với đối thủ, bán được 12.000 chiếc chỉ trong 2 tháng "chào sân". Liên minh Kooda và Asanzo cũng nhắm đến mục tiêu chia sẻ thị phần theo tỷ lệ 70-30 ở khu vực nông thôn.

Dù còn mới mẻ ở sân chơi di động, Asanzo cũng đã kịp bán ra 8.000 chiếc Z5 và S5, hai mẫu smartphone tầm trung thân kim loại, hướng đến nhu cầu chụp ảnh và thời lượng pin dài.

Nói với Zing.vn, đại diện Asanzo cho biết mục tiêu của hãng trong năm 2018 là "phủ" sản phẩm khắp các tỉnh phía Bắc trong 6 tháng đầu năm và chiếm 22% thị phần trong ngành điện tử, doanh thu đạt 8.000 tỷ đồng. Asanzo sẽ tiếp cận thị trường theo hướng đa dạng hóa sản phẩm, phổ cập smartTV đến các hộ gia đình ở Việt Nam và đẩy mạnh hơn mảng smartphone.

 

Lùm xùm nghi vấn Asanzo bán hàng Trung Quốc: Thủ tướng chỉ đạo chống gian lận xuất xứ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định yêu cầu các bộ, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, đấu tranh với các hành vi gian lận thương mại về xuất xứ hàng hóa trên toàn quốc.

 

Vụ Asanzo: CEO Phạm Văn Tam gửi 'tâm thư', thỉnh cầu Tổng cục Quản lý thị trường

Ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo vừa gửi “tâm thư” đến ông Trần Hữu Linh – Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường mong làm sáng tỏ nghi vấn Asanzo bán hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng Việt.

 

Vụ Asanzo nóng trở lại sau phát biểu của ông Phạm Văn Tam

Phản ứng bất ngờ của CEO Phạm Văn Tam khi Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh nhận đổi trả hàng Asanzo đang khiến nghi vấn Asanzo bán hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt nóng trở lại.

Tin khác