Thứ ba, 02/07/2019, 19:19 PM
  • Click để copy

Ông Triệu Tài Vinh làm Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương

Ông Triệu Tài Vinh đã được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Ông Triệu Tài Vinh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương. (Ảnh: Quochoi.vn).
Ông Triệu Tài Vinh được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương. (Ảnh: Quochoi.vn).

Chiều 2/7, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.

Theo Quyết định, ông Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang sẽ thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nhiệm kỳ 2015-2020; điều động, bổ nhiệm đồng chí giữ chức Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tin tưởng, với năng lực, trình độ, bề dày công tác, được đào tạo bài bản, trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí, trên cương vị công tác mới ông Triệu Tài Vinh tiếp tục nỗ lực để có nhiều đóng góp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Tân Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh khẳng định sẽ nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hợp tác chặt chẽ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức của Ban để đưa Ban Kinh tế Trung ương ngày càng phát triển vững mạnh.

Hiện các cấp có thẩm quyền chưa thông tin về nhân sự sẽ thay thế ông Triệu Tài Vinh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

Trước đó tháng 9/2016, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin việc hàng loạt người thân của ông Triệu Tài Vinh giữ nhiều vị trí lãnh đạo các cơ quan ở tỉnh Hà Giang.

Trả lời báo chí ông Triệu Tài Vinh cho rằng "quy trình bổ nhiệm đối với những người này đều tuân thủ đúng quy định của Đảng, Nhà nước". Ông cũng bộc bạch thêm, "tôi không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bầu, bổ nhiệm làm lãnh đạo".

Trong vụ việc gian lận thi cử ở Hà Giang xảy ra tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018, có thông tin con gái ông Triệu Tài Vinh cũng được nâng điểm.

Trả lời báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang khẳng định không can thiệp vào việc này và nói rằng: "Con gái tôi học ở trường chuyên của tỉnh. Cháu học như thế nào thì trường biết, lớp biết và mọi người biết cả. Con gái tôi nằm trong danh sách bị nâng 2 điểm thì tôi không biết thế nào. Có thể họ lợi dụng việc đó để đưa con lãnh đạo vào tròng thì sao?", ông Vinh nói.

 

Tăng cường giám sát các phòng khám yếu tố nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh

Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế TP HCM khẩn trương kiểm tra Phòng khám Đa khoa Mayo trước phản ánh của báo chí khi bị tước giấy phép vẫn hoạt động.

 

Bé sơ sinh vừa ra đời đã bị mẹ vứt, gào khóc trong bụi hoa giấy ven đường ở Bình Dương

Bé trai nặng khoảng 3,5 kg, đã cắt dây rốn, trên người còn dính máu, qua kiểm tra, bên phải cơ thể của bé có nhiều vết xước nhỏ.

 

Đề nghị xử lý nghiêm vụ y tá bị người nhà sản phụ đánh trọng thương trong bệnh viện ở Đồng Nai

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa gởi văn bản đến UBND tỉnh và Công an tỉnh đề nghị xử lý việc hành hung nhân viên y tế trong khi làm nhiệm vụ tại Bệnh viện.