Thứ năm, 19/10/2017, 17:32 PM
  • Click để copy

Phát hiện bộ xương Rồng dài 18,2 m, dân làng tin 'sái cổ' vào sinh vật truyền thuyết này

Gần đây, một bộ xương rồng dài 18,2 m đã “tự nhiên” xuất hiện tại một ngôi làng của Trung Quốc, một số người dân nông thôn tin rằng, đây chính là bằng chứng cho sự tồn tại của loài vật truyền thuyết này.

r2
Ảnh minh họa

Phát hiện về bộ xương có hình dáng giống loài rồng, dài khoảng 18,2 m tại Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, tuy nhiên, thật khó để tin rằng, đây là một điều nghiêm túc. Xác Rồng chết mới được phát hiện được cho là có rất nhiều những đặc điểm giống với loài vật truyền thuyết này qua ảnh. Tuy nhiên, nó cũng sở hữu những bộ phận hết sức khả nghi, rất có thể ai đó đã dựng nên bộ xương này.

Bộ xương dài ít nhất 18,2 m, hộp sọ khá lớn, hai cánh tay nhỏ và xương sống tương đối dài. Thoạt nhìn, nó có vẻ rất giống với kết cấu của loài rồng thực thụ. Tuy nhiên, điểm đáng ngờ nằm ở hai cánh tay nhô ra tại vị trí giữa của xác rồng. Nếu quan sát một cách tổng thể, cánh tay này không phù hợp chút nào. Không chỉ có vậy, đầu Rồng cũng là một bộ phận không kém phần khả nghi, nhiều người cho rằng, hộp sọ rồng này thực chất chỉ là hộp sọ của một con bò.

r3
Ảnh minh họa

Được biết, bộ xương rồng được tìm thấy tại một đồng cỏ thuộc thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc. Phát hiện về bộ xương có hình dạng giống rồng này đã nhanh chóng được lan truyền trên các trang báo và mạng xã hội.

Rồng là một loài vật trong truyền thuyết và có lẽ đã trở nên quá đỗi quen thuộc với hầu hết mọi người. Loài rồng thường có mặt trong những câu chuyện hư cấu, đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có cả châu Âu và đặc biệt là châu Á. Những con rồng được miêu tả trong truyền thuyết của người Trung Quốc khác hẳn so với loài Rồng của thần thoại phương Tây. Rồng Trung Quốc truyền thống thường không có cánh và chúng bay bằng cách lượn trong không trung, giống như những con rắn đang trườn dọc trên mặt đất.

Mặc dù bộ xương Rồng mới được phát hiện này nhiều khả năng chỉ là “đồ giả”, nhưng nó đã thuyết phục được rất nhiều người dân địa phương trong vùng về sự tồn tại có thực của loài sinh vật trong truyền thuyết này. Những cảnh quay của những nhân chứng khác nhau có mặt tại hiện trường về bộ xương rồng bí ấn cho thấy hàng chục dân làng vùng Trương Gia Khẩu đang vây xung quanh khúc xương dài 18,2 m. Ai nấy cũng đều vui vẻ, pha chút sợ hãi, rồi bán tính bán nghi về vật thể không xác định này.

Phát hiện về bộ xương rồng đã khiến cư dân mạng trên các phương tiện truyền thông xã hội của Trung Quốc dậy sóng. Họ cho rằng, bộ xương sườn của con rồng này có vẻ đã được lắp ghép rồi được đặt tại vị trí đó với một chủ ý cụ thể. Rất nhiều những suy đoán khác nhau đã được đưa ra, thậm chí, có người cho rằng, đây có thể là một hình thức quảng bá hoặc ủng hộ cho một bộ phim nào đó. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có ai thực đính chính được thực hư của những tin đồn liên quan đến bộ xương rồng bí ẩn tại Trương Gia Khẩu.

Trên một trang mạng Trung Quốc, nhiều người đã chia sẻ nhận định của mình, cho rằng bộ xương rồng trông giống như một mô hình làm phim, được dựng nên bằng xương bò hoặc xương cừu để mọi người cùng chụp ảnh.

Một số người khẳng định rằng, đây đơn giản chỉ là một trò đùa của ai đó. Một người Trung Quốc viết: “Dân làng này thậm chí còn cưỡi lên mình bộ xương rồng và chụp ảnh cùng nó. Họ không tỏ ra tôn trọng với linh vật này, rõ ràng họ biết đó thực sự là thứ gì nên mới dám làm như vậy”. Quả thật nếu đây là một bộ xương Rồng thực sự như truyền thuyết, chắc hẳn người dân sẽ không ngồi lên loài vật thiêng này.

r4
Ảnh minh họa

Chính quyền địa phương tại Trương Gia Khẩu cũng chưa đưa ra tuyên bố gì về “xác rồng còn sót lại”. Bất kể nguồn gốc của bộ xương từ đâu, hay được tạo nên bằng gì, đoạn video ghi lại cảnh này cũng đã thu hút được tới hơn 10 triệu lượt xem. Riêng điều này cũng có thể cho thấy rằng đây là một trò lừa bịp siêu cấp.