Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

Thứ tư, 10/11/2021, 19:38 PM
  • Click để copy

Phát triển năng lượng xanh cần tầm nhìn dài hạn về phát thải lẫn công nghệ

Phát triển năng lượng xanh trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cần tầm nhìn rộng về phát thải lẫn công nghệ để ổn định mục tiêu bền vững là lâu dài.

Tại hội thảo chuyên đề “Phát triển năng lượng xanh và các năng lượng mới trong tiến trình Hiện đại hoá, công nghiệp hoá Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, vấn đề phát thải và công nghệ một lần nữa đặt ra tầm quan trọng của việc phát triển nguồn năng lượng sạch và bền vững.

Với mục tiêu giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon, những sáng kiến, ứng dụng công nghệ thúc đẩy phát triển năng lượng xanh, năng lượng mới trong tất cả các ngành công nghiệp và đời sống đang thật sự cần thiết hơn bao giờ hết.

phat-trien-nang-luong-xanh-can-tam-nhin-rong-ve-phat-thai-lan-cong-nghe-1

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính mạnh mẽ hơn nữa bằng nguồn lực của mình, cùng với sự hợp tác và hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, cả về tài chính và chuyển giao công nghệ, trong đó có thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris, để đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Theo ông BRUCE LI, Phó Chủ tịch Kinh doanh Năng lượng số châu Á - Thái Bình Dương của Huawei Digital Power cho biết, lĩnh vực năng lượng số (Digital Power) chính là mảng xương sống trong tương lai của ngành năng lượng khi ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và điện tử công suất hướng đến nguồn năng lượng xanh và sạch hơn.

"Huawei đã sớm đầu tư vào chiến lược phát triển năng lượng số, bao gồm phát triển năng lượng sạch, thúc đẩy việc chuyển đổi số các nguồn năng lượng truyền thống. Ứng dụng hiện đã tích hợp đưa vào tất cả các ngành công nghiệp, các lĩnh vực trong cuộc sống, đơn cử như ngành năng lượng mặt trời, giao thông thông minh, xe điện và hạ tầng cho xe điện", ông LI chia sẻ.

phat-trien-nang-luong-xanh-can-tam-nhin-rong-ve-phat-thai-lan-cong-nghe

Vấn đề chung toàn cầu về việc giảm khí thải và trung hòa carbon đã được Huawei nỗ lực trong hoạt động sản xuất và vận hành. Năm 2016, Huawei đạt được mức giảm 33,2% lượng khí thải carbon so với doanh thu. Mục tiêu mới cho năm 2025 là sẽ giảm thêm 16% lượng khí thải carbon tính theo doanh thu và tăng hiệu quả năng lượng của các sản phẩm lên 2,7 lần.

Song song đó, để thúc đẩy năng lượng tái tạo, Huawei đã triển khai các giải pháp năng lượng số tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ 1/3 dân số thế giới.

Tính đến tháng 6/2021, các giải pháp này đã tạo ra 403 tỷ kWh điện từ các nguồn tái tạo, và tiết kiệm tổng cộng 12.4 tỷ kWh điện. Những nỗ lực này đã giúp giảm 200 triệu tấn khí thải CO2 trong mục tiêu cùng Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Viettel Telecom được cấp phép dịch vụ chữ ký số từ xa MySign

Viettel Telecom được cấp phép dịch vụ chữ ký số từ xa MySign

03/08/2022 08:12

Dịch vụ chữ ký số từ xa MySign của Viettel Telecom vừa chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép khi hợp chuẩn tính năng và những tiện ích mang lại cho người dùng.

Du lịch Việt Nam khởi sắc với nhiều hoạt động thú vị từ offline đến online

Du lịch Việt Nam khởi sắc với nhiều hoạt động thú vị từ offline đến online

03/08/2022 07:40

Du lịch Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi mở cửa hoàn toàn trở lại, góp phần tăng trưởng tốt hơn cho các thương hiệu khách sạn, hàng không và lữ hành.

Asus triển khai trang bán hàng trực tuyến với nhiều ưu đãi

Asus triển khai trang bán hàng trực tuyến với nhiều ưu đãi

21/07/2022 18:39

Trang bán hàng chính hãng trực tuyến với dải sản phẩm cao cấp vừa được Asus ra mắt người dùng với nhiều ưu đãi khi đặt mua online.

Pico Group mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Pico Group mở rộng hoạt động tại Việt Nam

20/07/2022 16:19

Pico Play thuộc tập đoàn Pico Group cho biết sẽ khai trương văn phòng và nhà máy lắp ráp tại khu vực gần Hà Nội trong kế hoạch mở rộng quy mô và hỗ trợ các dự án tại châu Á.

Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 8,8 tỷ USD

Giá trị thương hiệu Viettel đạt gần 8,8 tỷ USD

06/07/2022 11:45

Thương hiệu Viettel đã được Brand Finance định giá 8,758 tỷ USD, tăng 99 bậc so với năm 2021, vươn lên thứ 227 và vào Top 250 thương hiệu toàn cầu, theo số liệu đầu năm 2022.

Bosch Việt Nam có Tổng giám đốc mới trẻ nhất kể từ khi thành lập

Bosch Việt Nam có Tổng giám đốc mới trẻ nhất kể từ khi thành lập

04/07/2022 09:14

Bosch Việt Nam vừa thông báo ông Dominik Meichle sẽ vào vai trò Tổng giám đốc thay cho ông Guru Mallikarjuna nhận trọng trách mới tại Ấn Độ.

Laptop giảm giá mạnh dịp cận Tết

Laptop giảm giá mạnh dịp cận Tết

15/01/2022 14:42

Hàng loạt mẫu laptop giảm giá mạnh đã giúp người dùng tiết kiệm hơn khi mua sắm dịp cận Tết.

Chế độ phúc lợi góp phần tăng giá trị thương hiệu với người lao động

Chế độ phúc lợi góp phần tăng giá trị thương hiệu với người lao động

28/12/2021 11:10

Khảo sát 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam cho thấy chế độ phúc lợi góp phần đưa giá trị thương hiệu gần hơn với người lao động, nhất là trong đại dịch COVID-19.

Trí tuệ nhân tạo giúp bảo đảm an toàn an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số

Trí tuệ nhân tạo giúp bảo đảm an toàn an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số

23/12/2021 22:55

Tầm quan trọng của Trí tuệ nhân tạo trong việc bảo mật an ninh mạng đã và đang được nhiều doanh nghiệp chú trọng khi chuyển đổi số.