Thứ tư, 25/03/2020, 19:14 PM
  • Click để copy

Sản xuất ‘mặt nạ ngăn chặn giọt bắn’ tặng cho các đơn vị có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân

Các sản phẩm “mặt nạ ngăn chặn giọt bắn” được làm ra để tặng miễn phí cho các đơn vị có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, nhằm hạn chế lây nhiễm dịch Covid - 19 cho nhân viên y tế.

Làm mặt nạ che giọt bắn.

Làm mặt nạ che giọt bắn.

Hưởng ứng phong trào cùng chung tay phòng, chống dịch Covid – 19 của Bệnh viện Trung ương Huế, Đoàn Thanh niên Bệnh viện phối hợp cùng phòng Quản lý chất lượng đã sản xuất các “mặt nạ ngăn chặn giọt bắn”.

Nhiều mặt nạ được ra đời.

Nhiều mặt nạ được ra đời.

Mặt nạ này được làm từ chất liệu mica và xốp nên mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng, thoải mái khi đeo. Ngoài ra, còn góp phần ngăn giọt bắn hiệu quả hơn khẩu trang khi có diện tích lớn hơn, tầm che chắn rộng hơn. Sản phẩm này cũng có thể sử dụng nhiều lần sau khi sát khuẩn bề mặt.

Mặt nạ này được làm từ chất liệu mica và xốp nên rất nhẹ nhàng.

Mặt nạ này được làm từ chất liệu mica và xốp nên rất nhẹ nhàng.

Các sản phẩm này sẽ được tặng miễn phí cho các đơn vị có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, nhằm hạn chế lây nhiễm dịch Covid - 19 cho nhân viên y tế.

Đây là một trong những việc làm ý nghĩa, cấp thiết của Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế góp phần phòng, chống dịch Covid -19 đang diễn ra hết sức phức tạp.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lê Hồ Xuân Thịnh, Thường vụ Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong khi người đến khám không biết từ đâu. Do đó, sản phẩm này là biện pháp tốt nhất giúp giảm thiểu các giọt bắn đối với nhân viên y tế.

Có thể dùng được nhiều lần sau khi sát khuẩn bề mặt.

Có thể dùng được nhiều lần sau khi sát khuẩn bề mặt.

“Đây là sản phẩm tự làm nên giá thành rẻ, một sản phẩm từ 4-7 nghìn đồng. Có khoảng 20 người tham gia làm sản phẩm này. Hai ngày hôm nay đã làm được 600 cái. Dự kiến, làm khoảng 2-3 nghìn cái”, anh Thịnh chia sẻ.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế cũng sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn cho các đơn vị y tế khác ngoài bệnh viện nếu có nhu cầu tự làm và sử dụng.

Bài liên quan