Thứ bảy, 16/07/2022, 13:54 PM
  • Click để copy

Sự thật vụ giúp người tai nạn giao thông lại bị lên đồn Công an

Cặp vợ chồng ở Vân Đồn (Quảng Ninh) khi đi qua đường đã cứu giúp 1 bà cụ bị tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó lại bị triệu tập lên đồn Công an.

Lực lượng chức năng mời những người có liên quan đến trụ sở để làm việc.

Lực lượng chức năng mời những người có liên quan đến trụ sở để làm việc.

Mấy ngày nay dư luận đang xôn xao trước câu chuyện "làm ơn mắc oán" giúp người tai nạn lại bị tố là gây tai nạn rồi bị triệu tập lên đồn Công an, khiến nhiều người bàn tán.

Sự việc xảy ra với đôi vợ chồng ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh). Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 17/6 vừa qua.

Thông tin ban đầu:  Ngày 17/6, khi bà P.T.T. đang dắt xe đạp qua đường tại khu vực xã Hạ Long (Vân Đồn) thì bị một xe ô tô húc văng. Sau đó xe ô tô bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cùng lúc đó, một người dân đi ngang đường và chứng kiến toàn bộ sự việc. Vì đi xe máy một mình nên anh này không thể chở bà cụ đi bệnh viện cấp cứu.

Đúng lúc đó chị N.T.V.A (SN 1992, trú tại khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) và chồng chị là anh N.V.C (SN 1988) điều khiển xe ô tô bán tải BKS 14C-104.18 đi ngang qua nên người kia đã ra hiệu và vợ chồng chị V.A. dừng xe hỗ trợ chở bà T. đi bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, ngày 11/7, trong lúc cả hai vợ chồng chị V.A. đang đi du lịch ở Phú Quốc thì bất ngờ nhận được điện thoại của phía công an mời cả hai vợ chồng đến trụ sở làm việc vì có đơn tố cáo chính anh chị là người gây tai nạn cho bà cụ mà anh chị đã giúp.

Bức xúc với sự việc trên, chị V.A. đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội với mục đích tìm người thanh niên đã vẫy xe anh chị lại, chứng minh vợ chồng chị không phải là người gây tai nạn.

Sau đó, anh N.T.Đ. (trú thôn 13, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, là người đi xe máy đã vẫy xe 2 vợ chồng chị V.A. dừng xe cứu giúp) đứng ra xác nhận.

Theo anh N.T.Đ. anh là người chứng kiến sự việc từ đầu. Chiếc xe gây tai nạn cho bà T. là chiếc xe khách 16 chỗ. Khi xảy ra va chạm với bà T. lái xe 16 chỗ đã dừng xe và xuống thăm hỏi. Khi thấy có anh Đ. tận tình giúp đỡ nên lái xe 16 chỗ đã nhờ anh Đ. thay mình đưa bà T. đi bệnh viện vì trên xe anh còn chở rất nhiều khách. Lái xe còn hứa sau khi trả khách sẽ quay lại. Nhưng sau khi lên xe, tài xế xe 16 chỗ đã bặt vô âm tín.

Cùng lúc đó, anh Đ. đã ra tín hiệu cầu cứu với rất nhiều xe đi ngang đường nhưng không ai dừng xe trợ giúp. Chỉ khi vẫy được xe của vợ chồng chị V.A. thì bà T. mới được đưa đi bệnh viện kịp thời.

Đôi vợ chồng tốt bụng được minh oan

Báo Tiền Phong đưa tin: Lãnh đạo Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn, Quảng Ninh cho biết, sau khi nhận được đơn trình báo của người nhà bà P.T.T. đơn vị đã triệu tập những người liên quan gồm vợ chồng chị V.A và anh N.T.Đ. đến trụ sở công an để làm việc.

Sau đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra xe ô tô của vợ chồng chị V.A., cũng như trích xuất hệ thống camera của nhà dân khu vực xảy ra tai nạn để phục vụ công tác điều tra.

Kết quả, Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn khẳng định vợ chồng chị V.A. không phải là người gây tai nạn mà chỉ là giúp đỡ nạn nhân tới bệnh viện.

"Việc triệu tập các bên lên trụ sở để lấy thông tin là chuyện bình thường trong công tác điều tra. Xe gây ra vụ tai nạn cho bà T. là xe khách 16 chỗ hiệu Ford, chúng tôi đang truy tìm xe ô tô này", lãnh đạo Đội CSGT-Trật tự, Công an huyện Vân Đồn thông tin.

Báo Lao Động dẫn lời một người nhà của bà P.T.T cho biết: Đây chỉ là sự hiểu nhầm, chứ gia đình không vô ơn như thế. Theo người này, do người nhà bị tai nạn nặng, trong khi y tá cho biết, người đưa nạn nhân vào viện có nói sẽ quay lại nhưng rồi không thấy đến.

Vì thế, gia đình mới nhờ công an tìm xem xe nào gây tai nạn. Sau vài ngày thì công an gửi hình ảnh chủ nhân chiếc xe đưa người nhà lên bệnh viện.

Cũng theo người này, gia đình chỉ muốn biết ai đã gây tai nạn cho người thân, nếu đúng là ân nhân thì gia đình sẽ rất biết ơn.

Tuy nhiên gần đây có một số máy lạ gọi đến cho gia đình, nhưng do cách nói chuyện nên cả 2 bên mất bình tĩnh rồi lời qua tiếng lại. Trong khi chưa rõ ràng sự việc thì phía bên kia đăng thông tin trên mạng xã hội.

Thừa Thiên Huế: Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chung tay vệ sinh môi trường biển

Thừa Thiên Huế: Ra quân Ngày Chủ nhật xanh chung tay vệ sinh môi trường biển

01/04/2024 11:31

Nhằm tuyên truyền nâng cao trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và người dân về ý thức bảo vệ môi trường, phòng Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

Quảng Ninh: Nỗ lực di dời cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm ra khỏi khu dân cư

31/03/2024 13:37

Các địa phương trong tỉnh Quảng nỗ lực thực hiện di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp (TTCN) gây ô nhiễm hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi khu dân cư.

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

Miền Bắc liên tiếp hứng chịu mưa đá, chuyên gia lý giải nguyên nhân?

30/03/2024 10:35

Hai ngày qua miền Bắc liên tục hứng chịu dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về hoa màu và tài sản của người dân. Nhiều chuyên gia khí tượng nhận định, do đang trong quá trình chuyển mùa hiện tượng trên sẽ còn xảy ra trong thời gian tới.

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

Tam Đảo: Hồ Đồng Nhập bị san lấp để kinh doanh homestay

29/03/2024 10:59

Hồ Đồng Nhập, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc bị san gạt, đổ đất để xây dựng gần chục công trình không phép làm homestay. Trong quá trình xây dựng, mặc dù đã có các văn bản của cơ quan chức năng yêu cầu trả lại hiện trạng, nhưng điều lạ là các công trình này vẫn được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

Hà Nội sẽ lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

29/03/2024 10:01

Chiều 28/3, tại buổi họp báo do UBND TP Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sẽ báo cáo UBND thành phố, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3.

Công an Hà Nội sẽ điều tra vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Công an Hà Nội sẽ điều tra vụ cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

29/03/2024 09:56

Ngày 28/3, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 871/UBND-TTĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh nghi vấn cây sao đen trăm tuổi ở Hà Nội bị bức tử trước khi đốn hạ.

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10

28/03/2024 14:23

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu dừng tuyển thẳng, cộng điểm thí sinh có chứng chỉ IELTS vào lớp 10, nhiều địa phương đã điều chỉnh phương án tuyển sinh năm học 2024-2025. Năm học 2024-2025, Hà Nội dành hơn 60% chỉ tiêu vào lớp 10 công lập

Chăm lo, đồng hành với thanh niên

Chăm lo, đồng hành với thanh niên

27/03/2024 10:24

Tháng Thanh niên không chỉ có ý nghĩa phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà còn là dịp để toàn xã hội chăm lo cho thanh niên.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại 'nóng'

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại 'nóng'

26/03/2024 11:55

Nhu cầu đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới tăng cao khiến giá vé máy bay cũng tăng "nóng" từng ngày, có chặng nội địa lên tới hơn 13 triệu đồng/vé.