Thứ ba, 02/07/2019, 16:22 PM
  • Click để copy

Tệ như ý thức dân chung cư, cụ ông vỡ đầu vì 'khóa bay', xả rác qua cửa sổ

Ném rác qua cửa sổ, đun bếp than tổ ong ngoài ban công, để xe không ngay ngắn, tiểu bậy ở thang máy hay mới nhất là việc một cụ ông chảy máu đầu vì chiếc khóa rơi từ trên cao... là những sự cố hy hữu xảy ra tại các chung cư thời gian qua phản ánh ý thức "tồi" của một bộ phận người dân sống tại chung cư hiện nay.

Cụ ông bị ổ khóa từ tầng cao chung cư Đại Thanh rơi trúng đầu chảy máu.
Cụ ông bị ổ khóa từ tầng cao chung cư Đại Thanh rơi trúng đầu chảy máu khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội lan truyền hình ảnh và thông tin về vụ việc một cụ ông cao tuổi sống ở chung cư bị ổ khóa "bay" từ trên cao xuống trúng đầu chảy máu, khiến nhiều người bức xúc.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra gần đây tại chung cư CT8C thuộc khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì,  Hà Nội).

Một số người dân cho biết, thời điểm trên cụ ông đứng ở phía dưới sân chung cư thì bất ngờ trên cao chiếc cửa khóa rơi xuống trúng đầu khiến cụ ông chảy máu.

Chứng kiến vụ việc người dân xung quanh chung cư tỏ ra rất bức xúc và cho rằng, may mắn chiếc khóa chỉ rơi ngang trước mặt cụ ông chứ nếu rơi thẳng vào đầu thì không biết mọi chuyện sẽ thế nào?

"Nếu hôm nay cái khóa rơi trực diện đầu bác trai thì đó là thảm họa. Điều chúng tôi muốn bày tỏ là ý thức của những người sống trên tầng cao. Xin hãy rút kinh nghiệm và hãy hạn chế những sự việc như thế này. Lấy ví dụ các vị không vứt nhưng vô tình để chiếc đũa, bát, đĩa hay dao gọt hoa quả ra ban công mà gió thổi rơi xuống sẽ ngang với tốc độ của một viên đạn. Hãy cho khu dân cư chúng ta sống được bình an...", cư dân đăng tải sự việc bày tỏ.

Ngay khi hình ảnh và thông tin về sự việc đăng tải trên trang dành cho cư dân Đại Thanh và một số trang cộng đồng khác đã thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

te-nhu-y-thuc-dan-chung-cu-cu-ong-vo-dau-vi-khoa-bay-xa-rac-qua-cua-so
Cư dân Coma 6 than vãn về ý thức đỗ xe và cư dân HH Linh Đàm "kêu trời" về việc tàn thuốc lá bay tứ tung ở hành lang.

Đa phần ý kiến phê phán ý thức của người dân sống trên các tầng cao của chung cư. Nhiều người thì cho rằng, sự việc này là điểm hình cho vấn nạn kém ý thức của người dân sống tại chung cư hiện nay.

Thời gian qua câu chuyện về ý thức người dân sống tại các chung cư cũng là chủ đề được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn cộng đồng cư dân tại hàng loạt các chung cư.

Có thể kể ra đây những sự cố như: Rác "bay" từ trên cao xuống sân chung cư ở khu chung cư HH Linh Đàm hay việc cư dân nơi đây từng 'kêu trời" vì các bà, các mẹ cho con nhỏ đứng ở ban công trên tầng cao tiểu xuống dưới, việc một số người hút thuốc sau đó vứt đầu thuốc và tàn thuốc ngay ở hành lang...

Tại chung cư Coma6 (Tây Mỗ) người dân cũng nhiều lần lên trang cộng đồng cư dân kêu trời về ý thức đỗ xe hay như vụ việc một người dân đun than tổ ong tại chung cư An Bình khiến cư dân nơi đây được phen hoảng loạn vì tưởng xảy ra cháy.

Những vụ việc kể trên là điển hình cho thấy ý thức của một bộ phận người dân sống tại các chung cư hiện nay còn rất "tệ".

Hình ảnh một người dân đun bếp than tại chung cư An Bình khiến cư dân nơi đây được phen hoảng hoạn.
Hình ảnh một người dân đun bếp than tại chung cư An Bình khiến cư dân nơi đây được phen hoảng hoạn.

Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý Lê Thị Tú cho rằng: "Những người gây ra sự cố nói trên sống ích kỷ cho bản thân chỉ nghĩ đến cái lợi trước mắt mà quên đi cái lợi lâu dài, không có ý thức bảo vệ cái chung. Ngoài ra, cũng có thể do họ sống ở nhà riêng đã quen nên không thích nghi được với cuộc sống cộng đồng".

Trong khi đó một số người dân sống tại chung cư cho rằng ngoài việc tuyên truyền giáo dục ý thức cho cư dân thì Ban quản lý chung cư tại mỗi tòa nhà cũng cần đưa ra biện pháp xử phạt để những người kém ý thức nhận ra lỗi lầm mà không tái phạm.

 

Người Trung Quốc gom đất xây nhà hàng, khách sạn: Đừng xem nhẹ!

Đừng xem thường những showroom chỉ phục vụ dành riêng cho người Trung, đừng xem nhẹ câu chuyện xứ người qua bên ta gom đất để xây nhà hàng, khách sạn…

 

Ngưng dự án bãi xe ngầm ‘xẻ thịt’ công viên Cầu Giấy

Trước việc người dân treo băng rôn và gửi đơn thư phản đối dự án bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội đã có thông báo chính thức dừng dự án này.

 

Vi phạm nghiêm trọng, Vietravel Hà Nội bị loại khỏi danh sách đại diện xin visa Nhật Bản

Từ 1/7, Vietravel Hà Nội bị Đại sứ quán Nhật Bản đình chỉ tư cách đại diện xin cấp visa đoàn cho du khách đi tour do vi phạm quy ước đã cam kết.