Thay mới nhịp giữa cầu bị sập ở Đồng Tháp trong bảy ngày

20:49 02/06/2019

Nhịp cầu thay thế bằng thép, dài 30 m, rộng 4,2 m, sẽ được lắp đặt trong một tuần để phục vụ người dân qua lại kênh Tháp Mười.

Hiện trường vụ sập cầu Tân Nghĩa hôm 31/5. Ảnh: Thanh Phong.
Hiện trường vụ sập cầu Tân Nghĩa hôm 31/5. Ảnh: Thanh Phong.

Chiều 2/6, ông Trần Trí Quang, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết, lực lượng chuyên môn đang trục vớt phần nhịp giữa cầu Tân Nghĩa bị gãy rơi xuống kênh và xe tải lên bờ.

"Chậm nhất trong sáng mai, luồng kênh khu vực này sẽ được thông thoáng. Đồng thời, từ nguồn cầu dự trữ, chúng tôi bắc lại nhịp chính mới cho cầu đúng thiết kế ban đầu", ông Quang nói.

Theo ông Quang, nhịp cầu thay thế bằng thép, dài 30 m, rộng 4,2 m. Trong vòng bảy ngày, nhịp cầu được lắp đặt xong, giao thông sẽ trở lại bình thường. Hiện chính quyền địa phương đã bố trí đò đưa miễn phí cho người đi xe máy, xe đạp và đi bộ. Còn các ôtô được hướng dẫn đi vòng khoảng 4 km.

Về nguyên nhân dẫn đến sập cầu Tân Nghĩa, ông Quang cho biết do xe quá tải trọng gây nên. Cụ thể, cầu có tải trọng 8 tấn nhưng xe tải đi qua có tổng trọng lượng khoảng 30 tấn (thân xe 12 tấn, chở 18 tấn bột mì).

"Sau sự cố, tài xế bỏ trốn về Phú Yên, hiện đã ra trình diện công an nơi cư trú và chờ đưa vào Đồng Tháp làm việc", ông Quang nói và cho biết với những vi phạm, nếu đủ căn cứ thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án.

Trưa 31/5, cầu Tân Nghĩa bắc qua kênh Tháp Mười (huyện Cao Lãnh) bị sập giữa khi xe tải và một xe ba gác đi qua. Hôm sau, trong lúc trục vớt xe tải, cần cẩu bị gãy đôi. Rất may, hai sự cố liên tiếp không gây thương vong.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có công điện khẩn yêu cầu tỉnh Đồng Tháp khẩn trương khắc phục sự cố sập cầu, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Bộ trưởng đề nghị UBND Đồng Tháp chỉ đạo các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra, xác định nguyên nhân gây ra sự cố để xử lý nghiêm theo quy định.

Cầu Tân Nghĩa dài 150 m, rộng 4,2 m, trọng tải 8 tấn, đưa vào sử dụng cuối 2007 với kinh phí 5 tỷ đồng theo hình thức BOT. Thời gian thu phí là 12 năm và cầu mới ngừng thu được hơn 3 tháng.

Vị trí cầu BOT Tân Nghĩa.
Vị trí cầu BOT Tân Nghĩa.
 

Hải Phòng đề xuất xây cầu vượt biển nối huyện đảo Cát Hải tổng vốn 7.000 tỷ

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vừa kiến nghị Chính phủ cho phép xây thêm cầu vượt biển thứ 2 song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện bằng ngân sách thành phố.

 

Cô gái trẻ bị lở loét khắp người vì dành tiền chữa bệnh xây cầu cho người nghèo đã nhận hơn 200 triệu đồng

Nghĩ mình sẽ chết khi mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, Thùy Dương quyết dành số tiền hơn 100 triệu đồng để xây cầu cho người nghèo. Rồi thời gian sau, Dương phải sống lay lắt qua ngày, gặp khó khăn về tiền chữa bệnh. Sau khi hoàn cảnh của Dương được đăng tải đã có hơn 200 triệu được gửi đến giúp đỡ.

 

Hà Nội xây cầu cạn hơn 5.000 tỷ đồng

Cầu cạn đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được xây dựng theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/giờ, dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Tin khác