Thế giới Di động kiếm bộn tiền nhờ nồi, xoong, chảo

13:30 30/04/2019

Doanh thu Thế giới Di động tăng 10% và lợi nhuận sau thuế tăng gần 29% nhờ “bán những sản phẩm chưa từng bán” như xoong, nồi, chảo, đồng hồ…

Quý 1 đã có hơn 10 triệu sản phẩm nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và mang về cho MWG hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu.
Quý 1 đã có hơn 10 triệu sản phẩm nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và mang về cho MWG hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu. 

Công ty cổ phần Thế giới Di động (Thế giới Di động, mã chứng khoán MWG) đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong 3 tháng đầu năm 2019 lần lượt là 25.017 tỷ đồng và 1.041 tỷ đồng.

Nguyên nhân tăng trưởng 10% doanh thu và 29% lợi nhuận so với cùng kỳ 2018, theo ban lãnh đạo Thế giới Di động, do MWG đã mở thêm 79 cửa hàng mới chỉ trong 3 tháng đầu năm và tiếp tục chuyển đổi một số cửa hàng thế giới di động thành Điện Máy Xanh và Điện Máy Xanh Mini. Các cửa hàng sau chuyển đổi đạt mức tăng trưởng doanh thu trung bình 50% so với trước.

Vẫn theo Thế giới Di động, doanh thu trung bình mỗi tháng trong quý của một cửa hàng Bách Hoá Xanh đạt hơn 1,25 tỷ đồng, gần gấp đôi doanh thu trung bình một cửa hàng cùng kỳ năm 2018.

Biên lợi nhuận gộp và biên lợi nhuận ròng trong quý đầu năm được cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Nhờ MWG tiếp tục giữ vững biên lợi nhuận tích cực của nhóm hàng đang chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu và sự gia tăng đóng góp từ những nhóm hàng có sản lượng tiêu thụ lớn (dù giá trị mỗi sản phẩm không cao nhưng vẫn đảm bảo biên lợi nhuận mang lại tốt).

MWG cho biết, doanh thu online 3 tháng đầu năm 2019 đạt 4.650 tỷ đồng, đóng góp 19% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khoảng thời gian trên, sản lượng điện thoại bán ra tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đối với các mặt hàng điện tử và điện lạnh, MWG ghi nhận mức tăng trưởng 27% về sản lượng và 14% về giá trị.

Cũng theo Thế giới Di động, chiến lược tăng doanh thu thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi Thế giới Di động và Điện Máy Xanh ghi nhận kết quả khá khả quan.

Mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế giới Di động ở TP.HCM từ 8/3/2019. MWG hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu.

Đối với nhóm gia dụng và dụng cụ nhà bếp, trong quý 1 đã có hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra tại các cửa hàng Điện Máy Xanh và mang về cho MWG hơn 1.700 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ.

Thế giới Di động đặt mục tiêu năm nay thu hơn 108.000 tỷ đồng và lãi ròng hợp nhất 3.571 tỷ đồng. Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính, hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần.

Trên thị trường chứng khoán, mã MWG đang giao dịch mức 84.900 đồng/cổ phiếu. Từ đầu năm đến nay (1/1 – 26/4), mã MWG trải qua 77 ngày giao dịch, biến động giá giảm 2,41%, tương đương mỗi cổ phiếu mất 2.100 đồng.

 

Ra mắt Gốm Hương Sa - Kết tinh văn hóa Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội

Gốm Hương Sa là thương hiệu đầu tiên được ra đời từ sự giao thoa giữa những giá trị tinh hoa của hai vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

 

Lý do ngày càng nhiều tỷ phú không để lại của cải cho con cái

Nhiều tỷ phú lên kế hoạch làm từ thiện thay vì để lại cho con vì họ nhận ra của cải được thừa kế khiến người ta không còn động lực.

 

Khách sạn 'cháy' phòng, giá vé máy bay tăng gấp đôi dịp nghỉ lễ

Khác với mọi năm, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người dân được nghỉ tới 5 ngày. Do đó, nhiều người đã quyết định đi du lịch thay vì về quê hay nghỉ ngơi tại nhà. Cũng vì thế mà khách sạn, nhà nghỉ và vé máy bay đều trong tình trạng quá tải.

Link bài gốc: https://vtc.vn/the-gioi-di-dong-kiem-bon-tien-nho-noi-xoong-chao-d472159.html

Tin khác