Thêm ngân hàng tăng lãi suất huy động 'ăn theo' chung kết lượt về AFF Cup

Theo Hoàng Lâm / Sức Khỏe Cộng Đồng 06:17 15/12/2018

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (mã SHB - HNX) vừa tung ra chương trình “Niềm tin chiến thắng” tăng lãi suất lên đến 8,7%/năm cho các khách hàng gửi tiền tại SHB với kỳ hạn từ 18 tháng trở lên.

ngan-hang-shb-tang-lai-suat-huy-dong-tiep-lua-doi-tuyen-viet-nam-truoc-chung-ket-luot-ve-aff-cup
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (mã SHB - HNX) vừa tung ra chương trình “Niềm tin chiến thắng”  tăng lãi suất lên đến 8,7%/năm cho các khách hàng gửi tiền tại SHB với kỳ hạn từ 18 tháng trở lên. Ảnh minh họa

Tối nay vào lúc 19h30 trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Sức nóng trận đấu lan đến tận ngành tài chính, ngân hàng. Mới đây Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (mã SHB - HNX) công bố tăng lãi suất tiết kiệm bậc thang theo số tiền lên tới 8,7%/năm - mức lãi suất cao nhất trên thị trường từ ngày 8/12 – 29/12.

Đây là chương trình “Niềm tin chiến thắng” được SHB áp dụng cho các khách hàng cá nhân gửi tiền tại SHB với kỳ hạn từ 18 tháng trở lên nhân chiến thắng và tiếp lửa niềm tin cho đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch tại giải AFF Suzuki Cup 2018.

với kỳ hạn từ 18 tháng trở lên, số tiền gửi dưới 2 tỷ và từ 2 tỷ trở lên sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi lần lượt là 8,6%/năm và 8,7%/năm. Đối với kỳ hạn 13 tháng, lãi suất áp dụng cho số tiền gửi dưới 2 tỷ đồng là 8,5%/năm; từ 2 tỷ đồng trở lên là 8,6%/năm. Đối với kỳ hạn từ 6-12 tháng, khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại SHB với số tiền gửi dưới 2 tỷ đồng sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 7,6%/năm; từ 2 tỷ đồng trở lên sẽ được hưởng mức lãi suất là 7,7%/năm.

ngan-hang-shb-tang-lai-suat-huy-dong-tiep-lua-doi-tuyen-viet-nam-truoc-chung-ket-luot-ve-aff-cup

Cùng với chương trình này, SHB còn tổ chức minigame tặng 1 áo thể thao có logo đồng thương hiệu SHB – Manchester City cho 20 khách hàng đầu tiên mỗi ngày có tên trùng với các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam (Phượng, Hải, Đức…) chia sẻ phim “Niềm tin chiến thắng”.

Trước đó Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vương (VPBank) cũng tung ra gói lãi suất huy động "khủng" đối với sản phẩm Phát Lộc Thịnh Vượng (hạn chế rút tiền trước hạn) ngay khi tuyển Việt Nam dành chiến thắng trong trận bán kết với tuyển Philippines. Mức lãi suất cao nhất áp dụng với kỳ hạn từ 13 tháng là 8,5%/năm và kỳ hạn từ 18 tháng là 8,6%/năm. Thời hạn của chương trình này kéo dài từ 7/12 đến 26/12.

Thời điểm tháng 1/2018 khi U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đi tới chận chung kết, hàng loạt ngân hàng tăng lãi suất huy động.

Thời điểm đó, VPBank là ngân hàng nhanh nhạy nhất trong cuộc đua tăng lãi suất. Ngay khi U23 Việt Nam giành chiến thắng chiều tối ngày 23/1, ngân hàng này ra ngay thông báo sẽ cộng thêm 0,23% vào lãi suất tiết kiệm mọi khách hàng mang tên Quang Hải và Tiến Dũng khi gửi tiền tại VPBank và mọi khách hàng còn lại sẽ được cộng thêm 0,1% vào lãi suất tiết kiệm trong ngày 24/1.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) sau đó cũng thông báo sẽ tặng tối đa 0,15% trên lãi suất tiền gửi cho tất cả các khách hàng gửi tiền từ ngày 24/01/2018 – 31/01/2018.

Trong khi đó, Ngân hàng Phương Đông (OCB) thì thông báo tặng 0,5% lãi suất cho tất cả khách hàng người Hàn Quốc và khách hàng có tên Hải, Dũng, Thanh khi gửi tiết kiệm từ ngày 24/1 đến ngày 27/1.

Theo đại diện các ngân hàng, quyết định tăng lãi suất sẽ đảm bảo không vượt trần lãi suất NHNN – 5,5%/năm đối với kỳ hạn dưới 6 tháng.

Đáng chú ý, thời điểm đó Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) thông báo sẽ cộng thêm biên độ lãi suất lên tới 2,3%/năm cho Ban huấn luyện, cầu thủ U23 và người thân khi gửi tiền tại SeABank với kỳ hạn trên 6 tháng.

Đồng thời, SeABank cộng thêm 0,23% vào lãi suất tiết kiệm cho mọi khách hàng mang tên Quang Hải và Tiến Dũng và khách hàng trùng tên với cầu thủ U23 Việt Nam xuất sắc nhất trận Chung kết. Đáng chú ý, chương trình này sẽ được kéo dài từ ngày 25/1 cho tới tận…31/7/2018.

Việc ngân hàng “ăn theo” sự kiện nóng U23 Việt Nam để tăng lãi suất huy động trong một thời gian nhất định, cho một số đối tượng khách hàng nhất định là một chiêu PR khá khôn ngoan, thể hiện sự nhanh nhạy, bắt kịp xu thế của các nhà băng giúp đưa hình ảnh ngân hàng đến gần hơn với công chúng.

 

Cảnh giác mua phải vé giả chung kết AFF Cup

Đứng ra làm đại lý phân phối kiếm lời nhưng đáng tiếc, không ít người đã rơi vào bẫy lừa hoàn hảo của những kẻ in vé giả, và chịu cay đắng khi biết mình đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để đổi lấy những tờ giấy in màu vô giá trị.

 

Thị trường hàng không Việt Nam năm 2018: Chậm hủy chuyến vẫn mức cao

Thị trường hàng không Việt Nam năm 2018 tăng trưởng ổn định, sản lượng hành khách thông qua ước đạt 106 triệu lượt hành khách. Tuy nhiên tỷ lệ chậm hủy chuyến vẫn ở mức cao.

 

Đại án Phạm Công Danh: Thu hồi vật chứng thiếu thuyết phục

Số tiền 194 tỉ đồng không liên quan đến vụ án nhưng vẫn bị hội đồng xét xử cấp sơ thẩm tuyên bố thu hồi như vật chứng. Việc xác định vật chứng mà không chứng minh đầy đủ, thuyết phục khiến nhiều cá nhân, doanh nghiệp phản ứng và bày tỏ sự bất mãn.



Tin khác