Thứ hai, 06/05/2019, 08:11 AM
  • Click để copy

Thực hư tin ngư dân xẻ thịt cá voi quý hiếm ở Thanh Hóa

Lãnh đạo TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã lên tiếng trước thông tin ngư dân địa phương xẻ thịt cá voi quý hiếm gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh con cá bị ngư dân xẻ thịt gây xôn xao.
Hình ảnh con cá bị ngư dân xẻ thịt gây xôn xao. (Ảnh: FB).

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và clip ghi lại cảnh ngư dân ở Thanh Hóa xẻ thịt một con cá "lạ" có kích thước lớn tại khu vực cảng Hới (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) vào chiều 5/5.

Hình ảnh lan truyền trên mạng khiến nhiều người xôn xao. Nhiều ý kiến bày tỏ lo lắng khi cho rằng con cá bị giết chính là loài cá nhám voi, một trong những loài cá lớn nhất thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng và nằm trong sách đỏ.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi lãnh đạo UBND TP Sầm Sơn cho biết, qua kiểm tra loài bị giết thịt chỉ là loại cá mập hoa bình thường, không phải loài trong danh mục bảo vệ và cũng không phải là loài cá nhám voi quý hiếm như nhiều người lo ngại.

Theo vị này, đây là con cá mập hoa được ngư dân bắt được và đã xẻ thịt. “Thông tin người dân xẻ thịt cá nhám voi quý hiếm dạt vào bờ là không chính xác. Ngư dân ra biển họ đánh bắt được con cá mập hoa nặng khoảng 1 tấn, không phải là cá dạt vào bờ. Sau đó họ mang về và xẻ thịt bán bình thường”, vị này chia sẻ.

Cũng theo vị này, ngư dân thường coi cá voi là loài cá linh thiêng nên chắc chắn nếu là cá voi thì sẽ không ai xẻ thịt.

 

Dự báo thời tiết ngày 6/5: Nắng nóng trở lại. Cảnh báo dông, lốc, sét, mưa đá

Bản tin dự báo thời tiết ngày 6/5 cho biết, nắng nóng đã trở lại, nhiều tỉnh Bắc và Trung bộ nền nhiệt cao như Sơn La 38,8 độ C, Quảng Bình 39,8, Quảng Nam 39,6...

 

Đuổi theo xe vi phạm, một chiến sĩ cảnh sát cơ động tử vong

Khoảng 21h30 ngày 4/5, tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội), hai chiến sĩ cảnh sát cơ động đuổi theo xe máy kẹp ba đang phạm luật giao thông thì bất ngờ va chạm với chiếc xe kẹp ba đó, khiến một chiến sĩ cảnh sát tử vong.

 

Bí thư huyện uỷ và Chủ tịch huyện Ba Vì bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét kỷ luật Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Vì (Hà Nội), cụ thể ông Hà Xuân Hưng, Bí thư Huyện ủy và ông Bạch Công Tiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện bị cảnh cáo.