Thứ hai, 25/07/2022, 14:45 PM
  • Click để copy

Tìm việc online, cẩn trọng công ty 'dỏm', giám đốc 'ma'

Tình trạng nhiều người bị lừa bởi các công ty cung ứng lao động 'dỏm' đã gây nhiều lo ngại cho thị trường và cần lắm sự giám sát từ các cơ quan chức năng.

Thông tin từ Bộ Công an, nhiều người bị lừa sang Campuchia bán cho các tổ chức đánh bạc, kinh doanh tiền ảo, bị bóc lột sức lao động, muốn về phải nộp đến 30.000 USD đang là một báo động.

Đáng lưu ý, các công ty "tuyển dụng" chủ yếu có địa chỉ không rõ ràng, vì đồng tiền đã vi phạm pháp luật. Tại Vĩnh Long, ghi nhận tại huyện Mang Thít đã có trường hợp bị lừa sang Campuchia và khó khăn cho việc về lại quê nhà.

Cũng tại Vĩnh Long, nhiều công ty cung ứng lao động không giấy phép mọc lên cũng gây nhiều hệ lụy khi hoạt động không rõ ràng, cần lắm sự giám sát của cơ quan chức năng.

tim-viec-online-can-trong-cong-ty-dom-giam-doc-ma-1

Ghi nhận từ phản ánh của người tìm việc, thông qua internet, họ biết đến Công ty Cung ứng lao động Perfect Startup. Tuy nhiên, khi liên hệ để phỏng vấn thì được biết giám đốc thuộc diện lừa đảo tại Tam Bình, chưa kể trụ sở không có bất kỳ thông tin gì cho thấy có sự hoạt động.

Bài liên quan

Tình trạng này cũng báo động khi theo Công ty cung cấp văn phòng giá rẻ cho biết, công ty trên thuộc diện nợ khó đòi buộc phải hủy hợp đồng. Điều này cũng là hệ lụy cho các công ty khi hợp tác với các công ty núp bóng cung ứng lao động nhưng lại chưa có giấy phép.

Tại Phú Yên, một số đối tượng đã sử dụng các chiêu thức tuyển dụng qua tin nhắn mạng xã hội để lừa đảo. Có người tin và làm theo các hướng dẫn tuyển dụng đã bị sập bẫy, mất tiền trong tài khoản cá nhân.

Người lao động cần lưu ý khi tìm việc online bởi có thể gặp rủi ro khi gặp các công ty cung ứng lao động dỏm.

Người lao động cần lưu ý khi tìm việc online bởi có thể gặp rủi ro khi gặp các công ty cung ứng lao động dỏm.

Trong khi đó, theo Công an tỉnh Đồng Tháp, tội phạm lừa đảo qua mạng tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Các đối tượng lợi dụng nhu cầu mua sắm và tìm việc làm trên mạng của nhiều phụ nữ để giăng bẫy, sau đó chiếm đoạt tài sản.

Bài liên quan

Đại diện Công ty luật Đồng Khánh cho biết, các công ty có giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm phải do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc Sở Lao động Thương binh và Xã hội được ủy quyền cấp.

Do đó, khi hợp tác bất kỳ công ty cung ứng lao động nào, người sử dụng lại lao động hoặc người lao động cũng cần cẩn trọng bởi có thể tiền mất tật mang với chính sách không rõ ràng và được được cơ quan chức năng cấp phép.

Đã đến lúc, các cơ quan chức năng cần có sự rà soát chặt các công ty cung ứng lao động để làm sạch hơn môi trường. Điều này cũng góp phần cho các công ty hoạt động hiệu quả hơn, tránh những rủi ro không đáng có cho người lao động hoặc công ty thuê lại dịch vụ lao động nếu có.