Tin tai nạn giao thông mới nhất 20/3: Chưa chốt ngày vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thứ tư, 20/03/2019, 04:13 AM

Tin tai nạn giao thông mới nhất 20/3, thông tin về việc Hà Nội chưa thể chốt ngày vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-203-chua-chot-ngay-van-hanh-duong-sat-cat-linh-ha-dong
Tin tai nạn giao thông mới nhất 20/3: Chưa chốt ngày vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tin tai nạn giao thông mới nhất 20/3, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Chưa chốt ngày vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 19/3, ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Metro Hà Nội cho biết, dự kiến là cuối tháng 4 tuyến tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội sẽ vận hành.

“Chúng tôi là bên nhận, lúc nào cũng sẵn sàng vận hành tuyến đường sắt. Nhưng bây giờ hỏi nhà vợ không cho nhận cô dâu thì cưới kiểu gì? Thế nên chúng tôi chưa bao giờ phát ngôn là ngày 1/4 tàu sẽ chở khách và chắc chắn là đầu tháng 4 chưa chở được”, ông Trường ví von.

Ông Trường hay, vào thứ 7 tuần trước (ngày 16/3), Bộ trưởng Bộ GTVT đã “vi hành” tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông và đưa ra mục tiêu phấn đấu “mỗi cơ quan làm việc 200% công suất” để đến cuối tháng 4 có thể thử nghiệm chở khách tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Như vậy, tuyến đường sắt có thời gian thi công kéo dài gần 1 thập kỷ vẫn chưa “chốt” được ngày vận hành thương mại với người dân Thủ đô.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội: “Không một cái cấm tất cả xe máy ngay”

Tại buổi giao ban báo chí Hà Nội chiều 19/3, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc sở GTVT Hà Nội cho biết, Nghị quyết từ năm 2017 của HĐND TP Hà Nội đến năm 2030 mới cấm xe máy trong nội thành nhưng không hiểu tại sau bây giờ dư luận lại "xới xáo" lên?

Theo ông Viện, HĐND TP Hà Nội đưa ra lộ trình rất cụ thể tiến tới dừng hoạt động xe máy trong nội thành vào năm 2030. Như vậy, không phải đùng một cái đến năm 2030 dừng tất cả xe máy trong nội thành, mà phải phân vùng để hạn chế dần.

giam-doc-so-gtvt-ha-noi-noi-ve-viec-cam-xe-may-o-noi-do
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện (đứng phát biểu).

Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, nhiệm vụ trên là bài toán khó, động chạm rất nhiều nhưng là vẫn phải làm.

Ông Viện mong muốn ngành GTVT TP Hà Nội sớm nghiên cứu hoàn thiện đề án hạn chế phương tiện cá nhân trong nội thành chứ không phải đưa ra để làm khó cho người dân.

Theo ông Viện, quá trình thảo luận hoàn thiện đề án các chuyên gia cũng cho rằng, lựa chọn phương tiện là quyền của mỗi người nhưng phải phù hợp với yêu cầu lợi ích chung chứ không phải cứ thích là đi được.

Lý giải vì sao sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp “đội sổ" dịch vụ

Tại Tọa đàm “Cách nào đẩy nhanh tiến độ mở rộng Tân Sơn Nhất” do Báo Giao thông tổ chức chiều 19/3, ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đưa ra lý giải vì sao sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp “đội sổ".

Theo ông Thanh, sân bay Tân Sơn Nhất bị đánh giá tệ nhất trong số 6 sân bay quốc tế được đánh giá, chứ không phải tệ nhất trong hệ thống cảng hàng không sân bay tại Việt Nam.

Ông Thanh thông tin, Tân Sơn Nhất đã khai thác khoảng hơn 40 triệu rồi, chính vì thế mà vừa rồi đánh giá 6 Cảng hàng không quốc tế thì Tân Sơn Nhất đứng cuối trong 6 cảng. Đến năm 2025 nhu cầu của thị trường là 65 triệu hành khách, sau đó đến 2030, nhu cầu thị trường là 85 triệu hành khách.

“Trong bối cảnh Tân Sơn Nhất quá tải nghiêm trọng nên phải đưa về khai thác, phải dồn dịch, ưu tiên tất cả cho việc làm thủ tục hàng không nên không thể chăm lo được hết các tiện ích khác tại Tân Sơn Nhất”, Chủ tịch ACV lý giải.

Nhiều người đặt câu hỏi: Tân Sơn Nhất quá tải nhưng việc mở rộng sân bay vẫn tiếp tục chậm trễ, điển hình là tiến độ nhà ga T3, thì những nguy cơ nào có thể xảy ra?

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-203-chua-chot-ngay-van-hanh-duong-sat-cat-linh-ha-dong
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Về việc này, Chủ tịch ACV cho biết Tân Sơn Nhất không đáp ứng được nhu cầu của thị trường và sẽ phải “đóng băng” nếu việc mở rộng sân bay chậm trễ. Đặc biệt, đến một giai đoạn nhất định thì không được phép tăng tải tại Tân Sơn Nhất vì liên quan đến yếu tố an toàn. Nhà ga có thể chật chội, chen chúc vì nhu cầu thị trường, nhưng an toàn là “bất di bất dịch”.

Cũng theo ông Thanh, phải đề cập tới quy hoạch đường lăn song song tại Tân Sơn Nhất, bởi nếu xây nhà ga mà không có đường lăn song song thì cũng không sử dụng được. Cục Hàng không cũng không được phép cấp phép bay quá 270.000 lượt cất hạ cánh/năm, trong khi năm 2019 dự báo lên khoảng 250.000 lượt cất hạ cánh.

Bộ GTVT “bác” việc Hà Nội tổ chức trông giữ xe dưới gầm cầu vượt

Trước đề nghị của UBND TP Hà Nội về sửa Thông tư 35/2017 để duy trì các điểm trông giữ xe dưới khu vực gầm cầu trên địa bàn TP.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khẳng định, việc trông giữ xe tại một số gầm cầu vượt là “không có cơ sở pháp lý”. Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo đúng quy định pháp luật.

Bộ GTVT nêu rõ quan điểm, Thông tư 35 hướng dẫn thực hiện Luật Giao thông Đường bộ, Nghị định 11, vì vậy Thông tư này phải đảm bảo tuân thủ các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật cao hơn. 

Hiện trên địa bàn TP Hà Nội có 4 vị trí gầm cầu đang tổ chức trông giữ phương tiện gồm Vĩnh Tuy, Chương Dương, Ngã tư Vọng và gầm cầu vượt Mai Dịch. Các vị trí này đã được TP chấp thuận trước thời điểm có hiệu lực của Thông tư 35.

Dải phân cách ở đường dẫn cao tốc vừa tháo, ô tô đã chạy vào

Hình ảnh một xe ô tô chạy vào đường dẫn dành cho xe máy tại cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD), gây xôn xao dư luận.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-203-chua-chot-ngay-van-hanh-duong-sat-cat-linh-ha-dong
Hình ảnh chiếc ô tô chạy vào làn xe máy trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hình ảnh độc giả ghi lại cho thấy đó là xe khách dán tên Toàn Thắng. Điều đáng nói, đường dẫn này trước đó có cục bê tông chắn giữa đường khiến xảy ra tai nạn chết người. Lý giải về việc đặt dải bê tông giữa làn dành cho xe máy, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (khu 2 - Sở GTVT TP HCM) cho biết: Việc lắp cục bê tông giữa đường là nhằm hạn chế ô tô.

Ở diễn biến khác, Ban quản lý khu 2 hiện đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng xe ô tô chạy vào làn đường xe máy trên đường dẫn cao tốc HLD.

Cụ thể, khu 2 đã lắp đặt camera giám sát ở khu vực giao cắt giữa nhánh đường kết đường Vành đai II với đường dẫn cao tốc; nhánh nối đường Đỗ Xuân Hợp với cao tốc. Toàn bộ dải phân cách mềm cũng vừa được loại bỏ. 

Xe bồn đấu đầu xe tải trên Quốc lộ 6

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 19/3, trên tuyến Quốc lộ 6 địa phận xã Tú Nang (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La).

Thông tin ban đầu, thời điểm trên chiếc xe tải BKS 29C - 481.16 đang lưu thông trên Quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội đến địa phận xã Tú Nang thì bất ngờ va chạm trực diện với xe bồn kéo theo rơ móoc BKS 26R - 004.36.

tin-tai-nan-giao-thong-moi-nhat-203-chua-chot-ngay-van-hanh-duong-sat-cat-linh-ha-dong
Hiện trường vụ tai nạn.

Hậu quả cú va chạm khiến xe bồn đâm vào vách núi, đuôi xe vắt ngang giữa đường. Lái xe tải bị thương được người dân cứu hộ ra khỏi xe và đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Châu cấp cứu.

Cú va chạm mạnh còn khiến 2 xe hư hỏng nặng vùng đầu, tuyến Quốc lộ 6 bị ùn tắc kéo dài. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường.

 

Tin chính thức vụ cô giáo Bình Thuận vào nhà nghỉ với học sinh: Cô trò có quan hệ yêu đương

Liên quan đến vụ việc cô giáo Bình Thuận vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10, theo kết quả xác minh ban đầu của các ngành chức năng, cô giáo H. và nam sinh tên N.T. A. có quan hệ yêu đương nhưng không có cơ sở xác định hai người có quan hệ tình dục.

 

Vụ nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh: Công an triệu tập một thanh niên tung tin đồn lên mạng xã hội

Liên quan đến vụ việc trẻ mần non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh, Công an huyện Thuận Thành đã triệu tập một nam thanh niên tung tin đồn thịt lợn bẩn lên mạng xã hội.