Chủ nhật, 16/06/2019, 16:40 PM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 17/6: Chìm tàu chở khách, Vietjet chậm chuyến

Tin tức tai nạn giao thông ngày 17/6, cập nhật diễn biến vụ tàu chở khách ở vịnh Vân Phong (Khánh Hòa), hành khách khổ sở vì Vietjet chậm chuyến.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 17/6: Chìm tàu chở khách ở vịnh Vân Phong (Khánh Hòa) làm 3 người chết.
Tin tức tai nạn giao thông ngày 17/6: Chìm tàu chở khách ở vịnh Vân Phong (Khánh Hòa) làm 3 người chết.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 17/6, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Chìm tàu chở khách tham quan làm 3 người tử vong

Vụ việc xảy ra vào chiều 15/6, trên Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa). Hậu quả làm 3 người tử vong.

Danh tính các nạn nhân được xác định, gồm: Trần Thế Ph. (SN 1944, TP Nha Trang), Lý Thị Thanh Th. (SN 1958, trú tỉnh Bình Dương) và một người tên Nguyễn Văn T. (SN 1989).

Trước đó, đoàn khách du lịch trên đến từ TP HCM và Nha Trang đi tham quan đảo Điệp Sơn nhưng không đi từ cảng ở thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh). Đoàn thuê tàu đánh cá của ông Võ Hồng Nguyên (42 tuổi, trú thôn Ninh Thọ, xã Ninh Thọ) rồi đi từ thôn Ninh Thọ ra đảo Điệp Sơn (vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh) để tham quan.

Sau khi tham quan, đoàn khách lên tàu trở về đất liền. Khi tàu cách đảo Điệp Sơn khoảng 1 hải lý thì tàu mất thăng bằng, rung lắc dữ dội nên hất nhóm khách hơn 10 người rơi xuống biển.

Cơ quan công an bước đầu xác định nhóm tàu đánh cá chở khách chui, không đăng ký hoạt động phục vụ du lịch nên cơ quan chức năng không thể kiểm tra được công tác bảo đảm an toàn trên biển.

Vietjet liên tục chậm chuyến và hủy chuyến

Mấy ngày nay trên mạng xã hội liên tục xuất hiện thông tin và hình ảnh phản ánh tình trạng du khách mệt mỏi phải chờ đợi vật vờ tại sân bay do hàng không Vietjet chậm chuyến và hủy chuyến.

Tiêu biểu như sáng ngày 15/6, trên trang Facebook và Page của nhiều đại lý vé máy bay đều đăng tải thông báo với nội dung: "VietJet huỷ chuyến dây chuyền, các đầu sân bay đều có chuyến bị. Hãng huỷ không có thông báo, không có email. Tất cả chặng bay đến và đi từ Hà Nội, Hải Phòng đều bị delay đồng loạt, có chuyến từ 5:45 delay tới 19:45....

Báo Khánh Hòa cập nhật tại sân bay Cam Ranh cho biết, có hàng trăm hành khách vật vờ ở sân bay, xếp hàng để làm thủ tục vì chậm, hủy chuyến của hãng Vietjet.

Nhân viên của Vietjet giải quyết thủ tục cho khách. (Ảnh: Báo Khánh Hòa).
Nhân viên của Vietjet giải quyết thủ tục cho khách. (Ảnh: Báo Khánh Hòa).

Tại nhà ga hành khách nội địa, hàng trăm hành khách vật vờ từ sáng đến quá trưa để chờ sắp xếp chuyến bay do hãng này hủy chuyến liên tục. Một hành khách bức xúc, gia đình có việc bay ra Đà Nẵng, chuyến bay được xác lập lúc 7 giờ 30, thế nhưng mãi đến đầu giờ chiều vẫn chưa được bay nên quyết định hủy để về lại Nha Trang đi tàu lửa. Nhiều hành khách phản ánh, Vietjet Air thông báo chậm chuyến bồi thường cho mỗi người 200.000 đồng.

Cục Hàng không Việt Nam sau đó cũng phát đi thông cáo xác nhận trong 2 ngày 14-15/6, một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố.

Trước tình hình trên, Cục Hàng không đã cử đoàn công tác vào TPHCM để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết vụ việc.

Cục này cam kết: "Lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày 16/6".

Ô tô Mercedes đâm sập 3 nhà dân, 1 người chết

Khoảng 1h sáng 16/6, Hà Đức Huy (23 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài) chạy ô tô hiệu Mercedes biển số 93A – 15331 chở theo 3 người khác chạy trên đường Hồ Xuân Hương hướng ra đường ĐT 741 với tốc độ cao.

Khi xe đến phường Tân Phú thì lạc tay lái, ô tô lao thẳng lên vỉa hè đâm vào 3 nhà dân ven đường. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ, 2 người khác được đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TTXVN).

Tại hiện trường, ô tô nằm trong đống đổ nát, nhiều cây xanh, đất đá văng tứ tung. Thời điểm ô tô tông vào 3 nhà dân, người con trai của anh Phạm Văn Thắng (người dân) nằm cạnh bức tường trong phòng may mắn thoát nạn.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xe đưa đón học sinh cán chết bé gái 3 tuổi

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam (Liên Chiểu, Đà Nẵng) vào chiều 15/6. Hậu quả khiến một bé gái 3 tuổi tử vong.

Theo thông tin ban đầu, chiều 15/6, xe khách đưa rước học sinh loại 16 chỗ do tài xế Lê Văn Thu (56 tuổi, ngụ Đà Nẵng) trên đường chở các cháu về nhà sau giờ tan học.

Khi đến khu nhà liên kế A1 nằm trên đường Xuân Thiều 9 (phường Hòa Hiệp Nam) thì không may xảy ra tai nạn.

Người dân chứng kiến vụ việc, cho hay: Khi xe khách vừa dừng lại để cho 2 anh em (5 tuổi và 3 tuổi) học cùng trường xuống nhà. Tuy nhiên, khi xe đóng cửa chạy đi thì bất ngờ cuốn bé gái 3 tuổi vào bánh sau rồi kéo đi khoảng 5m. Mọi người trong xóm hô hoán cho tài xế dừng lại nhưng bé gái đã tử vong.

Liều lĩnh băng qua đường ray lúc tàu đang đến, người đàn ông tử nạn

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 15/6, tại Km 838+600 trên đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua xã Bình Quý, Huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm tàu đến, nạn nhân liều lĩnh đi bộ băng qua đường thì bị tàu hỏa chở hàng số hiệu HH7 chạy hướng Hà Nội - TP HCM tông trúng và kéo lê hàng chục mét.

 

Ô tô Mercedes đâm sập ba nhà dân ở Bình Phước, một người chết, hai người bị thương

Ô tô lao tốc độ cao đã đâm sập ba căn nhà ở TP. Đồng Xoài khiến một người chết, hai người bị thương.

 

Cháy nổ trong sân golf Long Thành, 10 người thương vong

Một vụ cháy nổ lán trại nằm trong sân golf Long Thành tại TP Cam Ranh (Khánh Hòa) làm hai người chết tại chỗ, tám người bị thương nặng.

 

Cục Hàng không lên tiếng về tình trạng hoãn, hủy chuyến bay của Vietjet

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, lịch bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường từ ngày 16/6.