Thứ hai, 08/07/2019, 20:35 PM
  • Click để copy

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/7: Hà Nội lý giải khoản vay 98 triệu USD vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/7, cập nhật tin tức giao thông, thông tin an toàn giao thông 24h qua trên cả nước.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/7
Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/7: Hà Nội lên tiếng về khoản vay 98 triệu USD để vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tin tức tai nạn giao thông ngày 9/7, có nhiều thông tin giao thông, các vụ tai nạn giao thông đáng chú ý. Mời bạn đọc theo dõi dưới đây.

Hà Nội lý giải khoản vay 98 triệu USD vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Hôm 8/7, UBND TP Hà Nội đã trình HĐND TP phương án vay lại dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Lý giải về việc vay lại hơn 98 triệu USD để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, cho biết: Theo quy định của pháp luật, địa phương nào hưởng thụ công trình được đầu tư bằng vốn vay ODA thì địa phương đó có trách nhiệm trả nợ.

Vì vậy, các khoản chi phí để vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ được giao cho TP Hà Nội để trả nợ. Thời điểm TP Hà Nội nhận nợ được xác định là thời điểm Bộ GTVT bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho Hà Nội để đưa vào hoạt động.

Trong cơ chế tài chính được duyệt, chi phí xây dựng kết cấu hạ tầng của dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có giá trị hơn 577 triệu USD. Phần chi phí liên quan trực tiếp đến việc khai thác, vận hành kinh doanh tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông hơn 98 triệu USD.

Số tiền hơn 98 triệu USD này là kinh phí chi cho các hạng mục như hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy – toa xe, đào tạo và chuyển giao công nghệ...

Lãi suất mà TP Hà Nội phải trả là 4%/năm, trong trường hợp không trả nợ không trả nợ đúng hạn bất kỳ khoản nợ nào bao gồm gốc, lãi, phí… bên vay lại phải trả lãi phạt chậm trả bằng 150% lãi suất cho vay lại, áp dụng cho số ngày quá hạn.

Nữ tài xế Mercedes đâm hàng loạt xe máy ở Sài Gòn không có nồng độ cồn

Liên quan đến vụ tai nạn nữ tài xế Mercedes đâm hàng loạt xe máy xảy ra vào khoảng 19h tối 7/7, tại ngã tư Trần Phú – Nguyễn Tri Phương (phường 7, quận 5, TP HCM) làm 9 người bị thương.

Danh tính nữ tài xế Mercedes được xác định là Võ Thị Tâm Huyền (40 tuổi, ngụ TP Hà Nội, tạm trú quận 4, TPHCM) .

Hiện trường vụ nữ tài xế Mercedes đâm hàng loạt xe máy ở Sài Gòn.
Hiện trường vụ nữ tài xế Mercedes đâm hàng loạt xe máy ở Sài Gòn.

Theo kết quả kiểm tra và đo nồng độ cồn cho thấy, trong cơ thể nữ tài xế này không có nồng độ cồn.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Người đàn ông bị tàu tông tử vong khi đi vệ sinh qua đường sắt

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 8h15 ngày 8/7, trên đường Giải Phóng, địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, một người đàn ông đi xe đạp trên đường Giải Phóng, đến đối diện hồ Linh Đàm thì dừng xe băng qua đường tàu đi vệ sinh.

 Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Khi quay lại, do không chú ý quan sát, nạn nhân đã bị tàu hỏa Bắc - Nam SE 11 đâm trúng, tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Nam thanh niên nằm giữa đường ray tàu hỏa nghi tự tử

Khoảng 23h30 tối 7/7, tại Km 862+700, tàu SE8 chạy theo hướng Nam - Bắc đoạn qua phường Hòa Thuận (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã tông vào một nam thanh niên khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thông tin từ đơn vị quản lý cho biết, trong khoảng thời gian trên, nhân viên lái tàu phát hiện một người đàn ông nằm trên đường ray. Dù lái tàu đã liên tục kéo còi nhưng không thấy nạn nhân phản ứng.

Vì khoảng cách quá gần nên lái tàu không thể hãm phanh và đầu máy đã va chạm với người đàn ông này. Sau khi va chạm, đoàn tàu dừng lại, các nhân viên trên tàu xuống kiểm tra thì phát hiện người đàn ông văng ra khỏi đường ray hơn 1m, tử vong tại chỗ.

Sáng 8/7, cơ quan chức năng xác định nơi xảy ra vụ việc không có đường ngang dân sinh và nhận định rất có thể nạn nhân đã cố tình nằm trên đường ray để tự tử.

Thiếu tá CSGT gây tai nạn chết người rồi lái ôtô rời đi

Báo Vnexpress vừa đưa tin: Khuya 6/7, Thiếu tá Thái Văn Hùng (37 tuổi, công tác tại Đội CSGT, Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lái ô tô cá nhân chạy trên quốc lộ 56, hướng từ TP Bà Rịa về TP Long Khánh (Đồng Nai).

Chiếc ô tô trong vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: VNE).
Chiếc ô tô trong vụ tai nạn giao thông. (Ảnh: VNE).

Khi đến xã Đá Bạc (huyện Châu Đức), chiếc ô tô va chạm với xe máy do ông Dương Văn Tốt (54 tuổi) chạy cùng chiều. Tai nạn khiến nạn nhân bị hất văng, tử vong tại chỗ.

Chiếc xe gây tai nạn chạy một đoạn thì dừng lại, nhưng sau đó rời đi. Chạy được vài km, ô tô tự đâm vào gốc cây bên đường, biến dạng phần đầu. Thiếu tá Hùng bị gãy tay, đang được điều trị tại một bệnh viện ở TP HCM.

 

Đang vươn khơi đánh bắt, tàu cá bỗng dưng nghiêng rồi chìm nghỉm gần cửa biển

Chiếc tàu công suất 400 CV đang di chuyển theo hướng cửa biển Cửa Đại để vươn khơi đánh bắt thì bị nghiêng rồi chìm nghỉm.

 

Mẹ con sản phụ tử vong: Bệnh viện Đại học Y dược Huế nói gì?

Theo Bệnh viện Đại học Y dược Huế, các bác sĩ đã thăm khám và không có dấu hiệu gì bất thường. Tai biến xảy ra quá nhanh và đột ngột chỉ trong vài phút.

 

Ngã xe máy, súng săn cướp cò bắn thủng bụng

Anh Đ. đeo súng sau lưng để vào rừng đi săn. Khi đi xe máy anh bị ngã xe, súng cướp cò bắn vào vùng thắt lưng gây ra thương tích nặng.