Thứ ba, 21/08/2018, 15:29 PM
  • Click để copy

Tổng Cục Thể dục thể thao nói gì về thông tin VOV mua bản quyền ASIAD 2018

Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao bày tỏ sự vui mừng trước thông tin VOV mua bản quyền Asiad 2018.

tong-cuc-the-duc-the-thao-noi-gi-ve-thong-tin-vov-mua-ban-quyen-asiad-2018
VOV mua bản quyền Asiad 2018 khiến người hâm mộ vui mừng.

Tin tức về việc Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV mua bản quyền Asiad 2018 khiến người hâm mộ thể thao nước nhà hết sức vui mừng.

Chia sẻ với PV qua điện thoại sau sự kiện này, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa thể thao và du lịch) Vương Bích Thắng cho biết: Đây là thông tin hết sức đáng mừng với những người làm thể thao nước nhà nói chung cũng như các vận động viên tham dự Asiad 2018 và người hâm mộ.

"Chúng tôi và mọi người rất là mừng. Với vận động viên thì họ vẫn sẽ thi đấu nhưng chắc chắn họ sẽ phấn khởi bởi vì khi thi đấu thì sẽ được mọi người quan tâm cổ vũ...", Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao bày tỏ.

Bên cạnh đó chia sẻ về việc VTV không mua bản quyền Asiad 2018 khiến nhiều người hâm mộ không thể theo dõi vận động viên thi đấu ông Vương Bích Thắng cho rằng, có thể do  bản quyền Asiad 2018 có giá cao quá điều kiện không cho phép nhưng cũng không vì thế mà ảnh hưởng đến sự quyết tâm thi đấu của các vận động viên. "Bây giờ mua được bản quyền Asiad 2018 thì tốt rồi", ông Thắng chia sẻ thêm.

tong-cuc-the-duc-the-thao-noi-gi-ve-thong-tin-vov-mua-ban-quyen-asiad-2018
Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng trong lần đón vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh đạt huy chương vàng Olympic về nước.

Trước đó, vào trưa nay (21/8), Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV cho biết: Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của VOV) vừa hoàn tất đàm phán và mua bản quyền tất cả các sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Cụ thể, từ ngày 22/8, khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên kênh VTC3. Ngoài ra, thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của VOV.

“Bản quyền ASIAD 2018 có được do sự chỉ đạo thương thảo tích cực của Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ với mong muốn giúp công chúng cả nước có thể xem trực tiếp các đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở ASIAD 2018”, bản tin của VOV cho biết.

Theo VOV, bản quyền mà VTC sở hữu cũng cho phép người hâm mộ thể thao có thể xem trực tiếp ASIAD 2018 trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử VOV.vn và VTC News.

Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel là hai doanh nghiệp đã phối hợp, đồng hành, giúp VOV có được bản quyền ASIAD 2018 để phục vụ nhu cầu của công chúng cả nước.

 

Ai sẽ kiện Xôi Lạc TV vi phạm bản quyền?

Các chuyên gia pháp lý khẳng định, hành vi vi phạm bản quyền đã quá rõ ràng, nhưng khả năng Xôi Lạc TV bị kiện không cao.

 

'Đánh đồng việc VTV không mua được bản quyền bằng cách coi lậu, là ngụy biện!'

'Miệng các bạn thì nói về WTO, bàn sâu sắc về CP-TPP, nhưng chính các bạn lại đẩy chính cả nền văn minh xuống ao bằng các bài báo như thế này' – luật sư Phan Vũ Tuấn, Phó chủ tịch Hội Sở hữu Trí tuệ TP HCM.

 

VTV6 khiến khán giả mừng hụt khi thông báo nắm được bản quyền ASIAD 2018

VTV6 đã khiến khán giả có một phen mừng hụt khi cho rằng, Đài truyền hình Việt Nam đã nắm bản quyền truyền hình của ASIAD 2018. Tuy nhiên, sau đó họ đăng thông báo để đính chính.

 

VOV đã mua được bản quyền ASIAD 2018

Theo thông tin ban đầu, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã mua bản quyền ASIAD 2018, các thủ tục cuối cùng đang được thương thảo trong hôm nay.

 

VOV là gì và đài truyền hình VOV hình thành như thế nào?

VOV là gì? VOV là tên viết tắt của "Đài Tiếng Nói Việt Nam" là cơ quan ngôn luận của Đảng ta và là đài phát thanh quốc gia trực thuộc Chính phủ Việt Nam.