Thứ bảy, 25/08/2018, 11:48 AM
  • Click để copy

Sắp xếp bộ máy: Tránh tình trạng người tốt không được sử dụng

Trang thông tin điện tử của Uỷ ban kiểm tra Trung ương cho biết, sáng 24/8, Đảng uỷ khối các cơ quan T.Ư tổ chức hội nghị toàn quốc với Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ. Tại hội nghị này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính lưu ý, việc sắp xếp lại bộ máy phải hợp lý, tránh tình trạng người tốt không được sử dụng.

sap-xep-bo-may-tranh-tinh-trang-nguoi-tot-khong-duoc-su-dung
Ông Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe 16 tham luận nêu thực trạng tổ chức bộ máy của các đảng ủy Khối; những kinh nghiệm, kết quả thực hiện, kiến nghị, đề xuất, giải pháp tinh gọn tổ chức bộ máy của các đảng ủy Khối hiện nay.

Hội nghị nhằm trao đổi những kinh nghiệm hay, mô hình, cách làm mới sáng tạo có hiệu quả; chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, những bất cập trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong công tác xây dựng Đảng của các đảng bộ Khối. Sau Hội nghị, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp những kiến nghị để đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành những chủ trương, chính sách mới phù hợp hoặc cho chủ trương để Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đảng ủy khối cơ quan các tỉnh, thành phố thí điểm thực hiện một số mô hình mới để hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Minh Chính biểu dương những thành tích, đóng góp của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương và đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, thành phố đã đạt được. Các Đảng ủy Khối đã bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và tăng cường công tác xây dựng Đảng. Nhiều nơi có những cách làm hay, mô hình hoạt động phù hợp với đặc điểm, đặc thù của đảng bộ khối và của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Ông Phạm Minh Chính đề nghị Bí thư Đảng uỷ khối TƯ và địa phương tập trung vào 5 nội dung.

Trong đó có việc đẩy mạnh việc thực hiện các nghị quyết TƯ khoá 12, chú ý 2 mục tiêu: Tinh giản bộ máy biên chế, gắn cơ cấu lại đội ngũ; nâng cao hiệu lực hiệu quả.  

Trưởng ban Tổ chức TƯ lưu ý, việc sắp xếp bộ máy sao cho hợp lý, tránh tình trạng người tốt không được sử dụng, người không tốt lại được sử dụng.

Trước mắt, ông đề nghị tập trung rà soát, bổ sung hoàn thiện các quy định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về chức năng nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Đảng ủy khối các cơ quan TƯ, các cơ quan tỉnh, thành phố theo hướng tinh gọn; tổ chức bộ máy tập trung vào một số nhiệm vụ, công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động.

Thời gian tới, các cơ quan cần phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan tổ chức Đảng liên quan, chuẩn bị tốt, kỹ càng, chất lượng nhân sự cho ĐH Đảng các cấp, tiến tới ĐH Đảng toàn quốc lần thứ 13. Công tác nhân sự phải thực sự chất lượng, hiệu quả, tránh hình thức.

Trưởng ban Tổ chức TƯ cũng đề cập đến việc đổi mới công tác đánh giá cán bộ, theo hướng xuyên suốt, liên tục, đa chiều theo tiêu chí cụ thể, bằng sản phẩm thông qua khảo sát công khai kết quả và so sánh với các chức danh tương đương. 

Ông nhấn mạnh cần kiểm soát việc lợi dụng quyền lực, lạm quyền, vượt quyền. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn và chấm dứt hành vi chạy chức, chạy quyền.

“Chúng tôi đang xây dựng cơ chế kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ, tổ chức xây dựng Đảng. Quyết tâm của Đảng rất cao là ngăn chặn tình trạng chạy chức, chạy quyền. Rất mong các đồng chí tập trung công việc này”, ông Phạm Minh Chính nói.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tiếp thu ý kiến chỉ đạo và những ý kiến đóng góp, thảo luận của các đại biểu nhằm nâng cao chất lượng, hoạt động của Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung uơng và các tỉnh, thành phố; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và các cơ quan tỉnh, thành phố trong thời gian tới.

 

Hà Giang: Thay vì xây trụ sở nên đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy nhân sự

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng liên quan đến đề xuất đầu tư dự án hợp khối Trụ sở các cơ quan hành chính tỉnh Hà Giang.

 

Chính phủ vay hàng trăm nghìn tỷ để trả nợ: Phải chăng là từ bộ máy cồng kềnh, trụ sở hoành tráng, lãnh nợ hộ DNNN

Giải bài toán vay để trả nợ, trả nợ rồi lại vay của Chính phủ, ông Nguyễn Hoàng Hải – Phó Chủ tịch VAFI cho rằng, để một bộ máy cồng kềnh, với quỹ lương khổng lồ thì việc bội chi ngân sách không trách khỏi.

 

Nguồn: http://baodansinh.vn/sap-xep-bo-may-tranh-tinh-trang-nguoi-tot-khong-duoc-su-dung-d79320.html