Viejet Air đứng đầu về chậm, huỷ chuyến bay trong tháng 4

Theo Hoàng Linh / Sức Khỏe Cộng Đồng 06:40 01/05/2019

Trong 11.200 chuyến bay, trong đó có 9.237 chuyến bay đúng giờ. Số chuyến bay chậm chuyến là 1.963 chuyến, số chuyến bay hủy chuyến là 12 chuyến.

Viejet Air đứng đầu về chậm, huỷ chuyến
Số chuyến bay bị chậm nhiều nhất năm 2018 thuộc về Vietjet Air, nhưng tỷ lệ chậm cao nhất lại là Jetstar Pacific.

Theo thống kê mới nhất về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam (Viejet Air, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, Vasco) trong tháng 4/2019 (giai đoạn từ 19/3/2019 - 18/4/2019)  của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, trong tháng 4/2019, các hãng hàng không đã khai thác 26.553 chuyến bay, tăng 5,8% so với cùng kỳ và 6,7% so với tháng trước.

Theo đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ đạt 22.321 chuyến, đạt tỷ lệ 84,1%, giảm 3,1% so với cùng kỳ và giảm 1,4% so với tháng trước; số chuyến bay chậm chuyến là 4.232 chuyến; số chuyến bay hủy chuyến là 71 chuyến.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc gia tăng số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến so với cùng kỳ, theo Cục Hàng không Việt Nam, là do tàu bay về muộn, chiếm tỷ trọng 63,4% trong nhóm các nguyên nhân gây cất cánh không đúng giờ của 5 hãng hàng không Việt Nam.

Đứng đầu về số chuyến bay chậm chuyến là hãng hàng không Vietjet Air. Trong tháng 4, Vietjet Air đã khai thác 11.200 chuyến bay, trong đó có 9.237 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 82,5%, giảm 1,5% so với cùng kỳ năm 2018. Số chuyến bay chậm chuyến là 1.963 chuyến, số chuyến bay hủy chuyến là 12 chuyến.

Vietnam Airlines đã khai thác 9.985 chuyến bay; trong đó có 8.515 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 85,3%, giảm 6,8% so với cùng kỳ năm 2018. Số chuyến bay chậm chuyến là 1,470 chuyến, số chuyến bay hủy chuyến là 21 chuyến.

Nếu như Vietjet Air đứng đầu số chuyến bay bị chậm thì Jetstar Pacific đứng đầu về tỷ lệ chậm chuyến.

Theo thống kê Jetstar Pacific có tổng số chuyến bay khai thác là 2.851 chuyến, số chuyến bay đúng giờ là 2.259 chuyến, chiếm tỷ lệ 79,2%, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2018. Số chuyến bay bị chậm chuyến là 592 chuyến, chiếm tỷ lệ 20,8%.

Cũng trong tháng 4 hãng hàng không mới của Việt Nam là hãng hàng không Bamboo Airways đã thực hiện tổng cộng 1.319 chuyến bay; có số chuyến bay đúng giờ là 1.225 chuyến, chiếm tỷ lệ 92,9%. Số chuyến bay bị chậm chuyến là 94 chuyến, chiếm tỷ lệ 7,1%.

Hãng hàng không có số lượng chuyến bị chậm ít nhất là hãng hàng không Vasco, trong tháng 4, Vasco đã khai thác 1.198 chuyến bay; trong đó số chuyến bay đúng giờ là 1.145 chuyến, chiếm tỷ lệ 90,6 %. Tỷ lệ chậm, hủy chuyến chỉ chiếm 9,4%, tương đương 113 chuyến bay.

Trong năm 2018, các hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và VASCO thực hiện 296.526 chuyến bay. Trong đó, có 39.632 chuyến bay bị chậm (chiếm 13,4%), 790 chuyến bay bị hủy (chiếm 0,4%).

Số chuyến bay đúng giờ là 256.884, chiếm 86,6%. VASCO đứng đầu về tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (96,6%), tiếp theo là Vietnam Airlines (89,2%), Vietjet Air (84,2%) và xếp cuối là Jetstar Pacific (81,5%).

Dẫn đầu các hãng hàng không có số lượng chuyến bay bị chậm nhiều nhất năm 2018 là Vietjet Air. Hãng này thực hiện gần 119.000 chuyến bay, thì có tới 18.746 chuyến bị chậm, chiếm 15,8% và tăng 1,3% so với năm trước đó. Vietjet Air có 146 chuyến bay bị hủy.

Vietnam Airlines xếp thứ hai với 13.790 chuyến bay bị trễ, chiếm 10,8%. Số chuyến bay bị hủy của hãng này trong năm 2018 là 274.

Tuy nhiên, tỷ lệ chuyến bay bị chậm nhiều nhất lại thuộc về Jetstar Pacific khi có 6.636 chuyến bay bị chậm, chiếm tới 18,5% tổng chuyến bay này của hãng. Trong năm 2018, Jetstar Pacific đã thực hiện tổng cộng 35.833 chuyến bay, trong đó có 6.636 chuyến bị chậm giờ cất cánh. Jetstar cũng có tới 168 chuyến bay bị hủy.

 

Sếp ngân hàng, doanh nghiệp hàng không bị xử phạt trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bánh kẹo Hải Châu, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng HDB và nhiều cá nhân bị xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực chứng khoán trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

 

Xăng E5 bị 'ngó lơ', Saigon Petro liên tục đưa ra cảnh báo

Hơn 1 năm được triển khai và đưa vào sử dụng (từ 1/1/2018) tuy nhiên, đến nay xăng sinh học (xăng E5) vẫn bị người dùng "ngó lơ", doanh nghiệp gửi công văn "báo động".

 

Vì sao vốn FDI 'chảy vào' bất động sản?

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, vốn FDI đăng ký đầu tư vào bất động sản đã vượt cả năm trước và gấp 35 lần năm 2016. Vốn FDI vào bất động sản cao nhất từ trước đến nay.

Tin khác