Vietnam Airlines có thời gian hạ cánh chậm trung bình ở mức 19,65 phút

Theo Hoàng Lâm / Sức Khỏe Cộng Đồng 19:42 17/06/2019

Theo thống kê của VariFlight Vietnam Airlines có thời gian hạ cánh chậm trung bình ở mức 19,65 phút đứng nhóm đầu trong khu vực.

vietnam-airlines-co-thoi-gian-ha-canh-cham-trung-binh-o-muc-1965-phut
Vietnam Airlines có thời gian hạ cánh chậm trung bình ở mức 19,65 phút. Ảnh minh họa

Tờ Tri thức trực tuyến dẫn thống kê của VariFlight tính tới hết năm 2018, cả hai hãng hàng không của Việt Nam được đơn vị này ghi nhận số liệu là Vietnam Airlines và Vietjet Air đều có tỷ lệ hạ cánh đúng giờ trong nhóm tốt của khu vực.

Cụ thể, trong nhóm các hãng hàng không quy mô lớn của châu Á - Thái Bình Dương, Vietnam Airlines có tỷ lệ hạ cánh đúng giờ xếp thứ 9, đạt mức 90,28% số chuyến bay hạ cánh đúng giờ.

Dù tỷ lệ hạ cánh đúng giờ được VariFlight đánh giá không tệ, yếu điểm của hàng không Việt Nam đã lộ ra khi xét về thời gian hạ cánh chậm trung bình.

Vietnam Airlines có thời gian hạ cánh chậm trung bình ở mức 19,65 phút.

Singapore Airlines trung bình chỉ hạ cánh chậm 5,79 phút so với lịch bay, với Bangkok Airways (Thái Lan) là 6,79 phút, Thai Airways (Thái Lan) là 8,68 phút, Batik Air (Indonesia) là 10,82 phút, AirAsia (Malaysia) là 14,64 phút.

Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam vận chuyển gần 50 triệu lượt khách, tăng 10,1% so với năm 2017. Trong đó, đơn vị tư nhân Vietjet vận chuyển hơn 23 triệu lượt khách, tăng gần 40% cho với năm 2017.

Bốn hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 296.516 chuyến bay, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước và gồm 81.200 chuyến quốc tế đến châu Á, châu Âu và châu Úc. Trong đó, Vietjet khai thác 118.923 chuyến, tăng 21,8% so với cùng kỳ 2017. Số chuyến Jetstar Pacific và Vasco cũng tăng lần lượt 8,2% và 11,1% so với cùng kỳ. Vietnam Airlines có số chuyến bay khai thác trong năm 2018 là 128.236 chuyến.

Theo xếp hạng của OAG- Official Aviation Guide (chuyên về thống kê dữ liệu khai thác) về chỉ số đúng giờ của 250 hãng hàng không lớn nhất thế giới năm 2018, Qatar Airways (Qatar) đạt 85,17%, KLM (Hà Lan) 84,52%, All Nippon Airways (Nhật Bản) là84,43%, Singapore Airlines (Singapore) là 83,46%, Delta Air Lines (Mỹ) là 83,08%, Emirates (UAE) là 81,44%...

Còn số liệu của Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) các hãng hàng không nội địa đều có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ trên 81,5%. Như vậy tỷ lệ đúng giờ (OTP) của các hãng hàng không Việt Nam không hề thua kém so với những hãng lớn trên thế giới.

Thực tế, khó quốc gia nào hoặc hãng hàng không nào thực hiện 100% chuyến bay đúng giờ bởi phụ thuộc vào các yếu tố khách quan, giới hạn kỹ thuật, hạ tầng, công nghệ, con người... Các hãng hàng không đều nỗ lực để tăng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ nhằm hạn chế những thiệt hại về kinh tế cho chính hãng hàng không, cho khách hàng và cả nền kinh tế.

Liên quan đến tỷ lệ hủy chuyến, Vasco đứng đầu với 1,5%, xếp thứ hai là Jetstar 0,5%, Vietnam Airlines 0,2% và Vietjet có tỷ lệ chuyến bay hủy thấp chỉ 0,1%.

Trong bản kết luận kiểm tra định kỳ các hãng hàng không, Cục Hàng không cho biết về cơ bản các hãng hàng không đã thực hiện tương đối đầy đủ trách nhiệm của người vận chuyển trong việc phục vụ hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm hủy như ban hành đầy đủ các văn bản, quy trình triển khai phục vụ hành khách, cung cấp thông tin về tình trạng chuyến bay, thực hiện tốt công tác giải quyết các khiếu nại của khách hàng...

Các kết quả khai thác của hàng không Việt Nam trong năm 2018 ghi nhận con số tích cực, cho thấy nhu cầu đi lại bằng máy bay của người dân là rất lớn, có tiềm năng và cơ hội để phát triển hơn nữa. Để đảm bảo an toàn khai thác cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng đòi hỏi nỗ lực không chỉ của các hãng hàng không mà còn từ cơ quan quản lý, cảng hàng không, điều hành bay, điều hành mặt đất, lực lượng an ninh, hải quan xuất nhập cảnh, đơn vị cung cấp dịch vụ mặt đất, xăng dầu, kỹ thuật.... 

 

Jetstar 'mượn' phi công VNA để lấp khoảng trống phi công nghỉ ốm

Để khắc phục tình trạng một số phi công liên tục bị ốm đột xuất, Jetstar Pacific đã tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines sang hỗ trợ.

 

‘Jetstar Pacific lỗ hơn 4.000 tỷ đồng trách nhiệm thuộc về ai, VNA phải báo cáo’

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, liên quan khoản thua lỗ hơn 4.000 tỷ đồng của Jetstar Pacific Bộ sẽ đề nghị Vietnam Airlines báo cáo trách nhiệm, trách nhiệm cá nhân.

 

Chuyến bay 200 khách delay chờ 1 khách VIP: ‘Vận đen’ chưa buông tha Vietnam Airlines

Lùm xùm về chuyến bay từ Việt Nam đến Frankfurt (Đức) của Vietnam Airlines delay chờ 1 khách VIP chứng tỏ “vận đen” chưa buông tha Vietnam Airlines.

 

Tin khác