| Hà Nội /

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

TTVN
Thứ ba, 26/05/2020, 20:11 PM
  • Click để copy

Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika

Virus Zika đặc biệt nguy hiểm với thai nhi. Phụ nữ mang thai mắc bệnh này có thể bị sảy thai hoặc thai nhi bị dị tật.

Dưới đây là thông tin Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika.

Dưới đây là thông tin Virus Zika nguy hiểm như thế nào? Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika.

Virus Zika nguy hiểm như thế nào?

Phụ nữ mang thai cần đặc biệt cẩn trọng với bệnh do virus Zika bởi bệnh có thể gây sảy thai hoặc gây dị tật. Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo trẻ sinh ra từ mẹ bị bệnh có thể bị những dị tật bẩm sinh như:

- Tật ở mắt.

- Suy giảm tăng trưởng

- Mất thính lực.

- Biến chứng dị tật đầu nhỏ. Khi bị biến chứng này trẻ sẽ có đầu và não nhỏ bất thường. Nguy cơ này cao hơn khi người mẹ bị mắc bệnh trong ba tháng đầu thai kì.

Ảnh hưởng và tác hại của virus Zika ở phụ nữ mang thai, trẻ em và người lớn

Khác với phụ nữ mang thai, trẻ em và người lớn mắc bệnh thường lành tính, triệu chứng nhẹ, thậm chí không có triệu chứng và tự khỏi.

Nặng hơn sẽ gồm các biểu hiện như sốt, phát ban, đau khớp, đỏ mắt nhưng cũng đều nhẹ và tự khỏi.

Trẻ em bị bệnh này thường nhẹ hơn so với người lớn. Thế giới chưa ghi nhận ca tử vong hay ảnh hưởng thần kinh nào liên quan đến trẻ em vì Zika.

Nhưng cần đặc biệt chú ý với phụ nữ mang thai, nhất là trong ba tháng đầu của thai kì.

Virus Zika nguy hiểm như thế nào với thai phụ. Dưới đây là hình ảnh các em nhỏ bị dị tật đầu nhỏ vì mẹ mắc bệnh khi mang thai:

Phẫu thuật thành công cho trường hợp lưỡi câu 2cm móc vào thành ruột non cùng dây cước cuộn với thức ăn

Phẫu thuật thành công cho trường hợp lưỡi câu 2cm móc vào thành ruột non cùng dây cước cuộn với thức ăn

02/07/2020 11:11

Lưỡi câu và dây câu nằm trong bụng bệnh nhân gây lồng ruột vừa được phẫu thuật thành công.

Tin Covid-19 mới nhất về ca nghi nhiễm ở Bình Dương sáng 2/7; cả nước còn cách ly 13.085 người

Tin Covid-19 mới nhất về ca nghi nhiễm ở Bình Dương sáng 2/7; cả nước còn cách ly 13.085 người

02/07/2020 06:23

Thông tin Covid-19 mới nhất sáng 2/7 về người đàn ông quốc tịch Indonesia nghi nhiễm Covid-19 ở Bình Dương được các cơ quan chức năng thông báo là 1 tin vui: người này đã có kết quả xét nghiệm chính thức - âm tính.

TP HCM có người nước ngoài nghi dương tính Covid-19, cách ly nhiều người

TP HCM có người nước ngoài nghi dương tính Covid-19, cách ly nhiều người

01/07/2020 22:47

Người đàn ông 31 tuổi quốc tịch Indonesia làm việc tại Bình Dương đến phòng khám tại TP HCM được xác định dương tính vi rút Covid-19.

Sẽ cử một ê-kíp y, bác sĩ bay cùng phi công người Anh về nước

Sẽ cử một ê-kíp y, bác sĩ bay cùng phi công người Anh về nước

30/06/2020 13:52

Trong trường hợp phi công người Anh đủ điều kiện về nước, phía Việt Nam sẽ cử một ê-kíp y, bác sĩ bay cùng người này để hỗ trợ.

Việt Nam chỉ còn 20 bệnh nhân mắc COVID-19

Việt Nam chỉ còn 20 bệnh nhân mắc COVID-19

30/06/2020 06:34

Tính đến 6h sáng nay 30/6, cả nước đã có 335/355 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,4% tổng số ca bệnh. Việt Nam chỉ còn 20 bệnh nhân mắc COVID-19.

69 người chết trong danh sách nhận hỗ trợ dịch COVID-19

69 người chết trong danh sách nhận hỗ trợ dịch COVID-19

29/06/2020 18:30

69 người chết trên địa bàn huyện Chư Păh (Gia Lai) vẫn nằm trong danh sách nhận hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã qua đời

Bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã qua đời

29/06/2020 16:03

Nguyễn Văn An, bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga, đã tử vong sau 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn do bị sốc nhiễm khuẩn nặng.

Người phụ nữ không mang thai nhưng lại nhập viện để chờ... sinh

Người phụ nữ không mang thai nhưng lại nhập viện để chờ... sinh

29/06/2020 15:26

Sau khi nhập viện để chờ sinh, người phụ nữ ở Quảng Nam bỗng ngớ người ra khi được bác sĩ bảo không phải mang thai.

Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân

Thực hiện nghiêm Luật BHYT hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân

29/06/2020 06:15

Đó là chủ đề truyền thông kỷ niệm ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 1/7/2020 đã được Bộ Y tế đồng ý trong văn bản mới ban hành.

TTVN