Thứ sáu, 31/08/2018, 09:30 AM
  • Click để copy

Vợ ông Trương Quý Dương nói: Hai bên nội ngoại bán đất dồn tiền... xây dinh thự

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền - vợ ông Trương Quý Dương (cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) cho biết, “dinh thự” được xây là do hai bên gia đình bố mẹ nội, ngoại bán đất cùng dồn tiền và “công sức của vợ chồng bao nhiêu năm”.

vo-ong-truong-quy-duong-noi-hai-ben-noi-ngoai-ban-dat-don-tien-xay-dinh-thu
Cánh cổng ra vào của dinh thự nhà ông Trương Qúy Dương - (Ảnh: Nhất Nam).

Dư luận đang xôn xao trước những hình ảnh về một căn hộ sang trọng được cho là dinh thự nhà ông Trương Quý Dương – cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, người vừa bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ án chạy thận làm 9 người chết xảy ra hồi tháng 5/2017.

Đáng chú ý, cùng với hình ảnh về khu dinh thự thì nhiều thông tin trên mạng còn chia sẻ về những sai phạm trong quá khứ của ông Trương Qúy Dương, thời gian ông Dương còn tại vị làm Giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khoẻ bà mẹ trẻ em và Kế hoạch hoá gia đình tỉnh Hoà Bình.

Và đặc biệt là thời ông Dương còn làm Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình với những rắc rối liên quan đến vấn đề tự ý tuyển dụng nhân sự, biên chế, nhất là việc ông Trương Quý Dương có liên quan đến vụ án chạy thận làm 9 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có bác sĩ Hoàng Công Lương công tác, gây tranh cãi trong dư luận thời gian vừa qua, từ đó có không ít ý kiến ngạc nhiên khi hình ảnh khu nhà ông Trương Qúy Dương xuất hiện, đồng thời có những ý kiến trái chiều.

vo-ong-truong-quy-duong-noi-hai-ben-noi-ngoai-ban-dat-don-tien-xay-dinh-thu
Trước cửa nhà ông Dương - (Ảnh: Chí Hiếu).

Vào cuộc tìm hiểu chúng tôi được biết, hình ảnh đăng tải chính là căn nhà mà vợ chồng cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đang ở, có địa chỉ tại: Tổ dân phố số 2, phường Phương Lâm, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Dinh thự nhà ông Trương Qúy Dương nằm ở cuối con đường dẫn vào tổ dân phố số 2. Khu vực trên cũng có nhiều ngôi nhà khá lớn. Tuy nhiên, nhà ông Dương khác biệt với một cánh cổng màu đồng khá nổi bật.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Minh Hiền - vợ ông Trương Quý Dương cho biết, vợ chồng ông bà khá bức xúc trước những thông tin nghi ngờ về “dinh thự” của gia đình mà dư luận mạng xã hội đặt ra.

Theo bà Hiền, hình ảnh về ngôi nhà lan truyền trên mạng là do một người cháu trong gia đình đến chụp về làm mẫu. Đặc biệt, theo bà Hiền, căn nhà trên là do bố mẹ hai bên nội ngoại bán đất góp tiền cùng công sức của vợ chồng bà làm nên.

vo-ong-truong-quy-duong-noi-hai-ben-noi-ngoai-ban-dat-don-tien-xay-dinh-thu
Bà Nguyễn Thị Minh Hiền vợ ông Trương Qúy Dương - (Ảnh: Đình Huy).

“Bố mẹ hai bên ở đây tất với cô, hai bên gia đình mà không làm được cái nhà cho các cụ ở sao nên mọi người cần xem xét. Bên nội, bên ngoại bốn cụ đều ở với cô, bán hết nhà ở các nơi dồn vào đây để cô chú có nghề bác sĩ chăm sóc, cho tiền làm nhà. Ba cụ cũng mới mất cách đây mấy năm thôi hiện còn bà nội 94 tuổi (mẹ ông Trương Qúy Dương - PV)”, bà Hiền nói và cho biết bà cùng chồng rất buồn và bức xúc trước những thông tin trên mạng trong vài ngày qua.

Về những rắc rối liên quan đến ông Trương Qúy Dương, bà Hiền cho rằng: Bản chất sự việc xảy ra từ năm 2005, khi đó có một nhóm người kiện tụng nhưng đã được tỉnh kiểm tra kết luận rồi.

“Cô chú đã hơn 30 năm cống hiến, chú nhà cô (ông Dương – PV) có công xây dựng đưa Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình để được như bây giờ điều đó là không thể phủ nhận”, bà Hiền bày tỏ.

vo-ong-truong-quy-duong-noi-hai-ben-noi-ngoai-ban-dat-don-tien-xay-dinh-thu
Một góc khuôn viên dinh thự của gia đình ông Trương Qúy Dương - (Ảnh: Tiền phong).

Trước đó trao đổi với chúng tôi, đại diện Tổ dân phố số 2, phường Phương Lâm nhận xét: “Gia đình ông Trương Qúy Dương nhân thân đều rất tốt, gương mẫu, nhất là trong vấn đề đóng góp quỹ. Trong những vấn đề đóng góp gia đình ông Dương đều đóng góp đầy đủ, thậm chí gấp nhiều lần gia đình bình thường”.

Ngày 24/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Cùng với quyết định khởi tố, ông Dương bị cấm đi khỏi nơi cư trú (phường Phương Lâm, TP.Hòa Bình).

Ông Dương bị khởi tố để làm rõ trách nhiệm trong sự cố chạy thận làm 9 người chết xảy ra tại Bệnh viện hồi tháng 5/2017. Theo lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình, ông Trương Quý Dương bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

 

Nóng: Khởi tố ông Trương Qúy Dương cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình

Ông Trương Qúy Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến vụ án chạy thận làm 9 người tử vong xảy ra hồi tháng 5/2017.

 

Trước phiên tòa bác sĩ Hoàng Công Lương, vợ cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình hé lộ lý do chồng xuất cảnh

Theo tiết lộ từ người thân, ông Trương Qúy Dương - cựu Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình đã xuất cảnh sang Canada từ hôm 3/4 để chăm sóc cháu ngoại bị ốm.