Thứ tư, 07/08/2019, 13:13 PM
  • Click để copy

Vụ bé lớp 1 tử vong: Tên 'trường tiểu học quốc tế Gateway chỉ là nhà trường tự đặt để quảng cáo

Trả lời câu hỏi của PV sau vụ việc bé lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy nói rằng: "Không có trường nào tên quốc tế. Tên quốc tế chỉ là tự đặt để quảng cáo...".

bé lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway
Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy trả lời câu hỏi của PV về vụ việc bé lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway. (Ảnh: Nhất Nam).

Luật không có quy định Trường quốc tế

Buổi họp báo về vụ việc bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway trưa 7/8, tại UBND quận Cầu Giấy diễn ra khá muộn. Tuy nhiên, sức nóng vụ việc đã thu hút hàng trăm phóng viên, nhà báo đến từ các báo đài.

Đáng chú ý, buổi họp báo không có sự góp mặt của đại diện Trường quốc tế Gateway. Cũng tại buổi họp báo, hàng chục câu hỏi xung quanh cái chết thương tâm của cháu bé đã được các cơ quan báo chí đặt ra với lãnh đạo Phòng GD&ĐT, UBND và Công an quận Cầu Giấy.

Báo Sức Khỏe Cộng Đồng đặt câu hỏi trên địa bàn quận Cầu Giấy có bao nhiêu trường quốc tế và quy chuẩn của các trường này?

Trả lời câu hỏi trên, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho hay: "Luật không có quy định về tên trường quốc tế. Tên "trường tiểu học quốc tế Gateway" là cách mà trường tự đặt, quảng cáo có thể để thu hút thêm học sinh.

Theo ông Ngọc Anh, hiện trên địa bàn quận chỉ có một số trường có yếu tố nước ngoài và quận đã báo cáo lên trên.

Có phần mềm quản lý nhưng chưa có người vận hành

Trả lời tiếp các câu hỏi của báo chí về quy trình quản lý và đưa đón học sinh tại Trường Gateway, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho hay: Phần mềm quản lý học sinh là do trường. Tuy nhiên, về phần vận hành có lẽ trường thiếu sót...

Cũng theo ông Ngọc Anh, mỗi trường đều có quy trình đưa đón học sinh rất nghiêm ngặt. Tuy nhiên, từ sự việc đau lòng này, quận đang triển khai kiểm tra để làm rõ các trách nhiệm của các bên liên quan.

Cảnh học sinh được đưa đón vào sáng 7/8, tại Trường quốc tế Gateway sau vụ việc bé trai tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trên xe ô tô.
Cảnh học sinh được đưa đón vào sáng 7/8, tại Trường quốc tế Gateway sau vụ việc bé trai tử vong thương tâm vì bị bỏ quên trên xe ô tô.

Để xảy ra sự việc bé lớp 1 tử vong ở trong xe, Trưởng Phòng GD&ĐT quận khẳng định chắc chắn có trách nhiệm của cô giáo đưa đón.

Trả lời về việc đại diện Trường Gateway không góp mặt tại buổi họp báo, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết: Do hôm nay, đại diện trường đã cùng gia đình bé L. về quê từ sáng sớm để lo việc tang lễ cho cháu bé.

Nhân viên trường quốc tế mới đi làm 2 ngày?

Tại buổi họp báo, một phóng viên đặt câu hỏi về việc bà Nguyễn Thị Quy vừa nhận việc ở trường và đi làm được 2 ngày (còn chưa có hợp đồng lao động), ông Ngọc Anh cho biết: "Hàng năm quận vẫn luôn đưa ra các văn bản để khuyến cáo các trường trong việc đưa đón và chăm sóc trẻ. Nhưng do quy định riêng của trường và sự tắc trách của cá nhân nên đã gây sự việc này.

Còn lại các thông tin cụ thể về hợp đồng lao động của cô giáo, chúng tôi sẽ điều tra và cung cấp cho các cơ quan sau".

khoi-to-vu-an-be-trai-lop-1-tu-vong-vi-bi-bo-quen-xe-dua-don-cua-truong-quoc-te-gateway
Toàn cảnh buổi họp báo về vụ việc bé lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway. (Ảnh: Nhất Nam).

Về cách thức đưa đón học sinh và việc quản lý, ông Ngọc Anh thông, cách thức đưa đón tùy vào mỗi trường có một cách quản lý riêng, phần mềm riêng nên quận không quản lý, chỉ thông qua kiểm tra thường xuyên 6 tháng/ lần.

"Còn về việc quy trình hay nhân sự đưa đón các cháu hàng ngày thì cũng tùy thuộc vào các trường quy định nên chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ hơn việc tắc trách trong khâu điểm danh của trường Gateway", ông Anh nêu rõ.

Cũng trong buổi họp báo, một thông tin đáng chú ý được báo chí đặt ra đó là có hay không việc Trường Gateway từng bỏ quên một cháu bé trên ô tô trong vòng 3 tiếng.

Trước câu hỏi này, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết sẽ xác minh làm rõ việc này. 

Dưới đây là video trả lời của Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy. (Nguồn: Nhất Nam).

 

Khởi tố vụ án bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway

Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" sau vụ việc bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường quốc tế Gateway.

 

Xe chở quan tài tông xe máy ở giao lộ, 2 người nguy kịch

Xe cứu thương chở quan tài chạy đến nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giao QL14B thì đâm trúng xe máy khiến 2 người bị thương.

 

Cô giáo điện cho phụ huynh báo 'không tìm thấy con đâu' ngay trong buổi học đầu tiên tại trường Gateway

Với học phí cao chót vót nhưng từng có lần cô giáo trường Gateway vội vã điện cho phụ huynh thông báo "không tìm thấy con đâu" ngay trong buổi học đầu tiên.